แกะลุคจากซีรีส์ Stranger Things Season 4 แฟชั่นยุค 80 ไอเท็มไหนบ้างที่กลับมาฮอตฮิต

แกะลุคจากซีรีส์ Stranger Things Season 4 แฟชั่นยุค 80 ไอเท็มไหนบ้างที่กลับมาฮอตฮิต

แกะลุคจากซีรีส์ Stranger Things Season 4 แฟชั่นยุค 80 ไอเท็มไหนบ้างที่กลับมาฮอตฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเส้นเรื่องที่สนุกสนาน หนึ่งในองค์ประกอบของซีรีส์ Stranger Thing Season 4 ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ แฟชั่นยุค 80 ที่กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง
 
ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องทีเดียว สำหรับซีรีส์ไซไฟระทึกขวัญจากแดนอเมริกาอย่าง Stranger Things ที่นับตั้งแต่เปิดในปี 2016 ก็เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีแฟน ๆ ทั่วโลกติดตามเหนี่ยวแน่นมาจนถึง Season 4 ซึ่งออกอากาศทาง Netflix เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยนอกจากเส้นเรื่องที่ดำเนินไปอย่างสนุกสนานจนต้องเอาใจช่วยตัวละครจากมอนสเตอร์ในโลกกลับด้าน หนึ่งในองค์ประกอบที่โดดเด่นอย่างมากคือคอสตูมของนักแสดงในเรื่อง ที่พาเราก้าวสู่ช่วงปี ค.ศ. 1980 อย่างลื่นไหล แต่ แฟชั่นยุค 80 ไอเท็มไหนบ้างที่กลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง

Will Byers ( Noah Schnapp ) กับเสื้อลายสก๊อตWill Byers ( Noah Schnapp ) กับเสื้อลายสก๊อต

เสื้อลายสก๊อต | Lumberjack Shirts

ไอเท็มแรกที่พบอยู่บนตัวละครบ่อยครั้งคือแฟชั่นสุดคลาสสิกอย่าง เสื้อลายสก๊อต ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ตติดกระดุมของ Will Byers ( Noah Schnapp ) จับคู่กับกางเกง ไปจนถึงเสื้อเชิ้ตเปิดไหล่ของ Max ( Sadie Sink ) ล้วนเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ไม่เคยห่างหายไปจากเทรนด์ และวนเวียนกลับมาอยู่ในคอลเล็กชั่นของแบรนด์แฟชั่นต่าง ๆ อยู่เสมอ

นักแสดงจากเรื่อง Stranger Things กับ High Waisted Baggy Jeansนักแสดงจากเรื่อง Stranger Things กับ High Waisted Baggy Jeans
กางเกงยีนส์เอวสูงทรงแบ็กกี้ | High Waisted Baggy Jeans

Eleven ( Millie Bobby Brown ) คือแรงบันดาลใจด้านแฟชั่นอย่างแท้จริง ลุคของอีเลฟเว่นกับเสื้อเชิ้ตสีพื้นและ กางเกงยีนส์เอวสูงทรงแบ็กกี้ เป็นส่วนผสมของความสบายและความเก๋ไก๋ที่กลับมาครองพื้นที่ในใจสาว ๆ อีกครั้ง

ลุคน่ารัก ๆ ของ Eleven กับเสื้อสเวตเตอร์สีอ่อน และ เอี๊ยมยีนส์ลุคน่ารัก ๆ ของ Eleven กับเสื้อสเวตเตอร์สีอ่อน และ เอี๊ยมยีนส์


เอี๊ยมยีนส์ | Denim Overalls

อีกหนึ่งไอเท็มที่สาว ๆ ชื่นชอบคือ เอี๊ยมยีนส์ ด้วยลุคที่ให้ความรู้สึกทั้งเท่และน่ารัก ยิ่งจับคู่กับเสื้อสเวตเตอร์สีอ่อนเหมือน Max และ Eleven ในเรื่อง ยิ่งกลายเป็นอีกหนึ่งลุคน่ารัก ๆ ที่หลายคนต้องหยิบมาสวมใส่ตาม

Max Mayfield กับแฟชั่น Print over printMax Mayfield กับแฟชั่น Print over print
ลายพิมพ์บวกลายพิมพ์ | Print over print

ตู้เสื้อผ้าของ Max Mayfield คือคัมภีร์แฟชั่นยุค 80 ที่ควรค่าแก่การหยิบมาสวมใส่ตามอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงแฟชั่นที่มีความซับซ้อนออกมาได้อย่างลงตัวตัวโดดเด่น ตัวอย่างหนึ่งคือเสื้อยืดพิมพ์ลายบนแจ็คเก็ตพิมพ์ลาย ในเหตุการณ์ตอนที่ 9 เมื่อถูกจับคู่กับผ้าเดนิมสีน้ำเงินล้วนกกลายเป็นลุคที่ดูสบาย ๆ และมีสีสันในเวลาเดียวกัน

แฟชั่นเสื้อยืดลายกราฟิกสุดแหวกของ Dustin Henderson แมตช์กับหมวกแก๊ปแฟชั่นเสื้อยืดลายกราฟิกสุดแหวกของ Dustin Henderson แมตช์กับหมวกแก๊ป
เสื้อยืดลายกราฟิก | Graphic T-shirts

Dustin Henderson ( Gaten Matarazzo ) เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ถ่ายทอดแฟชั่นยุค 80 ออกมาอย่างโดดเด่น โดยมีเสื้อยืดกราฟิกแหวกแนวเป็นไอเท็มหลัก มาพร้อมหมวกแก๊ป ที่สามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้ไม่รู้จบตั้งแต่พาเลตต์สีพาสเทลไปจนถึงสีสันสดใส

ลุคเท่ ๆ ของ Steve Harrington เมื่อสวมใส่ แจ็คเก็ตยีนส์ลุคเท่ ๆ ของ Steve Harrington เมื่อสวมใส่ แจ็คเก็ตยีนส์
แจ็คเก็ตยีนส์ | Jean Jackets

Steve Harrington ( Joe Keery ) เป็นตัวละครท็อปลิสต์ที่ทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ใจเต้นได้ทุกซีซั่น เช่นเดียวกับแฟชั่นสุดเก๋ของเขา ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดสีแทนหรือเสื้อเชิ้ตสีขาว ความเรียบง่ายคือสัญลักษณ์สตีฟ และหนึ่งในนั้นคือแจ็คเก็ตยีนส์อันเป็นเอกลักษณ์

Lucas Sinclair แสดงให้เห็นด้านสปอร์ตผ่านเครื่องแต่งกายLucas Sinclair แสดงให้เห็นด้านสปอร์ตผ่านเครื่องแต่งกาย
บอมเบอร์แจ็คเก็ต | Varsity Jackets

ปิดท้ายที่ บอมเบอร์แจ็คเก็ต หวนกลับมาสร้างความสนุกให้กับวงการแฟชั่นอีกครั้ง เหมือนกับ Lucas Sinclair ( Caleb McLaughlin ) ใน Stranger Things Season 4 ที่แสดงให้เห็นด้านสปอร์ตผ่านเครื่องแต่งกาย และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือลุคแจ็กเก็ตทีมฮอว์กินส์ แฟชั่นไอเท็มที่ช่วยให้หนุ่ม ๆ ดูเท่แบบไม่พยายาม

นี่คือบรรดาไอเท็ม แฟชั่นยุค 80 ที่หวนกลับมาสร้างสีสันให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าเอ็นจอยไปกับการแต่งตัวมากขึ้น ไม่แพ้ซีรีส์ Stranger Things ที่กลับมาสร้างความสนุกอีกครั้ง.

Credit Original Content & Images : Lifestyle Asia India, Cover Images : Twitter Stranger Things

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook