4 เคล็ดลับสำหรับคู่รัก ทำอย่างไรให้คบกันได้ยาวนาน

4 เคล็ดลับสำหรับคู่รัก ทำอย่างไรให้คบกันได้ยาวนาน

4 เคล็ดลับสำหรับคู่รัก ทำอย่างไรให้คบกันได้ยาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักบางคู่ดูรักกันดีแต่สุดท้ายก็มีอันต้องเลิกรา แต่กับบางคู่ที่ดูไม่หวือหวาแต่กลับคบได้นานจนน่าแปลกใจ อะไรคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราคบกับคนรักได้ยาวนาน เราลองมาดูเคล็ดลับจากญี่ปุ่นกันดีกว่าว่าลักษณะของคู่รักที่รักกันได้อย่างยืนยาวและกลมกลืนกันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

รักษาระยะห่างอย่างเหมาะสม

คู่รักที่คบกันได้นานมักจะรักษาระยะห่างต่อกันในระดับที่เหมาะสม เมื่อเรารักคนของเรา เราก็จะอยากอยู่ใกล้ ๆ เขาตลอดเวลา แต่การใช้เวลาร่วมกันมากเกินไป เมื่อเขาทำอะไรไม่ถูกใจพูดอะไรไม่เข้าหู เราก็จะหงุดหงิดกับคำพูดและการกระทำเล็ก ๆ น้อยๆ ของอีกฝ่ายได้ ทำให้เกิดการทะเลาะกันบ่อยขึ้น หากเราไม่รักษาระยะห่างอย่างเหมาะสม เขาอาจจะคิดว่าเราน่ารำคาญ การรักษาระยะห่างให้เหมาะสมต่อกันจึงสำคัญต่อชีวิตคู่รัก ให้ได้มีทั้งเวลาส่วนตัวและเวลาร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องตามติดแจตลอดเวลา

คิดอะไรก็พูดออกมา

เวลามีเรื่องไม่พอใจ หลายคนรู้สึกว่าไม่อยากพูดออกไปเพราะไม่อยากทะเลาะกัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องบอกสิ่งที่เราคิด หากเราไม่พอใจแฟนหนุ่มแล้วฝืนทนไปเรื่อย ๆ เราก็จะหงุดหงิดงุ่นง่านอยู่ในใจและรอวันระเบิดออกมาจนแก้ไขอะไรได้ยาก ในทางกลับกัน หากเราไม่พอใจอะไรแล้วพูดออกไปทันทีไม่ต้องมีฟอร์ม อีกฝ่ายก็จะรับรู้และเข้าใจได้ในทันทีและแก้ไขได้ตรงจุด ความสัมพันธ์ก็จะกลมกลืนกันมากขึ้น

อย่าใช้อารมณ์

นี่ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้คบกันได้นาน เมื่อเราอยู่ในความสัมพันธ์ แน่นอนว่าเราจะมีความคาดหวังจากคนรัก หากอีกฝ่ายไม่ประพฤติตามที่คาดไว้ เราก็จะรู้สึกไม่พอใจและมีน้ำโหจนเผลอใช้คำพูดที่รุนแรงโดยชั่ววูบ พอเราขึ้น เขาก็ขึ้น จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาท หากรู้สึกไม่พอใจระวังอย่าใช้อารมณ์จนเกินควร พยายามใช้เหตุผล มีสติ และระวังคำพูดการกระทำของตัวเอง

อย่าพึ่งพากันมากเกินไป

จริงอยู่ที่การคบหากันจะต้องพึ่งพาช่วยเหลือกันได้ แต่จุดเด่นอย่างหนึ่งของคู่รักที่คบกันนานคือการไม่พึ่งพาอีกฝ่ายมากเกินไป หากเรามีแฟน เราอาจจะอ้อนให้เขาทำนู่นทำนี่ให้จนกลายเป็นว่าต้องพึ่งพาเขาเสียทุกอย่างโดยไม่รู้ตัว เช่น เมื่อไปทานอาหารด้วยกันแล้วเขาถามว่าอยากกินอะไร แล้วเราตอบว่าอะไรก็ได้ แม้ว่าเราจะอยากตามใจเขาหรือกินได้หมดทุกอย่าง แต่นาน ๆ ไปเขาจะรู้สึกเป็นภาระที่ต้องเป็นคนเลือกเองทุกครั้ง แทนที่จะพึ่งพาเขามากเกินไป เราก็ควรทำด้วยตัวเองหรือออกความเห็นบ้าง การสื่อสารจะช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ปรองดองกันได้นานแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook