Onitsuka Tiger แนะนำ MEXICO 66 CACTFUL รองเท้ารุ่นแรกที่ใช้วัสดุผลิตจากแคคตัส

Onitsuka Tiger แนะนำ MEXICO 66 CACTFUL รองเท้ารุ่นแรกที่ใช้วัสดุผลิตจากแคคตัส

Onitsuka Tiger แนะนำ MEXICO 66 CACTFUL รองเท้ารุ่นแรกที่ใช้วัสดุผลิตจากแคคตัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความหลากหลายของเฉดสีที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งยากที่จะนำเสนอได้บนหนังแท้ Onitsuka Tiger (โอนิซึกะ ไทเกอร์) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นยังคงเดินหน้านำเสนอคอลเล็กชั่นร่วมสมัย ที่ผสมผสานแฟชั่นเข้ากับกีฬาและนวัตกรรมล้ำสมัย

Onitsuka Tiger มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวรองเท้ารุ่น MEXICO 66™ CACTFUL™ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของรองเท้ารุ่นซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่าง MEXICO 66™ โดยใช้วัสดุจากต้นแคคตัสมากกว่า 20% มาผลิตเป็นส่วนบนของรองเท้าเป็นครั้งแรก เราได้ร่วมพัฒนาวัสดุใหม่ร่วมกับวิศวกรของ DESSERTO® ที่ใช้เส้นใยแคคตัสเม็กซิกันเป็นวัตถุดิบสำหรับส่วนบนของรองเท้า ซึ่งมีกระบวนการผลิตที่มุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นไปตามคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่กำหนดโดยเทคโนโลยีอัจฉริยะของ Onitsuka Tiger และยังสามารถนำไปปรับใช้ในระดับโลกได้ ในขณะที่ยังคงรักษาองค์ประกอบงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ MEXICO 66™ ไว้ และมีห้าเฉดสีที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อสะท้อนถึงผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่มซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของวัสดุนี้ ซึ่งทั้งห้าเฉดสีนี้มีความยากที่จะทำขึ้นมาบนหนังแท้ คุณสมบัติอีกประการของวัสดุที่ได้มาจากแคคตัสนั้นคือน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นประโยชน์ในการออกแบบรองเท้า รวมทั้งยังมีสัดส่วนของวัสดุ รีไซเคิลในเชือกผูกรองเท้าและส่วนอื่นๆอีกด้วย

ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของ Onitsuka Tiger กับเม็กซิโกนั้นย้อนหลังไปตั้งแต่ปีค.ศ. 1966 เมื่อ "Mexico Lines" (ปัจจุบันคือ Onitsuka Tiger Stripes) ได้ถูกนำมาใช้ในชื่อ Onitsuka Tiger และเป็นรองเท้าที่นักกีฬาชาวญี่ปุ่นสวมใส่ในการแข่งขันเม็กซิโกเกมส์ในปีค.ศ. 1968 ถือเป็นรากฐานของรองเท้ารุ่น MEXICO 66™ ในปัจจุบัน  Onitsuka Tiger สัมผัสได้ถึงความใกล้ชิดของจุดเริ่มต้นที่มีร่วมกัน – เม็กซิโก – และศักยภาพในการเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงวัสดุจากพืช (plant-based) ที่ได้มาจากต้นแคคตัส Nopal ซึ่งพบได้มากในประเทศเม็กซิโก หนึ่งในประเทศที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดรองเท้ารุ่นไอคอนิกของ Onitsuka Tiger และนำไปสู่การพัฒนาและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้

DESSERTO® ได้ถูกพัฒนาโดย Adrian และ Marte ในประเทศเม็กซิโก โดยไม่มีการใช้ phthalates หรือ PVC (polyvinyl chloride) ซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย และใช้น้ำในการผลิตน้อยลง จึงทำให้เริ่มดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกว่าเป็นวัสดุชีวภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความทนทานสูงและทนต่อรังสี UV ด้วยเนื้อสัมผัสที่อ่อนนุ่ม และในครั้งนี้ Onitsuka Tiger ได้ร่วมพัฒนาวัสดุจากแคคตัสกับ DESSERTO® ที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานที่เข้มงวดของ Onitsuka Tiger ที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและทนทาน เมื่อเทียบกับหนังแท้ทั่วไป วัสดุที่ใช้ผลิตรองเท้ารุ่น MEXICO 66™ CACTFUL™ นั้นช่วยลดการปล่อย CO2 ในกระบวนการผลิตได้ประมาณ 80%* นอกจากนี้ยังมีความพยายามในการใช้แคคตัสที่เหลือจากการผลิตเพื่อวัตถุประสงค์ด้านอาหารในอุตสาหกรรมอาหาร นอกเหนือจากบริเวณส่วนบนของรองเท้าที่ทำจากวัสดุจากแคคตัสเป็นหลักแล้ว ชิ้นส่วนอื่นๆ เช่น แผ่นรอง พื้นรองเท้า และเชือกผูกรองเท้า นั้นยังทำจากวัสดุรีไซเคิลอีกด้วย

* ผลลัพธ์นี้อิงจากการวิเคราะห์วงจรชีวิตระยะเริ่มต้นที่ดำเนินการโดย DESSERTO เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Desserto ตามแนวทางการวิเคราะห์วงจรชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ ISO (14040 และ 14044) และอิงตามข้อมูลเบื้องต้นและการประมาณการสำหรับกระบวนการผลิตและวัสดุในห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้อง

 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ สถานเอกอัครราชทูตเม็กซิโกประจำประเทศญี่ปุ่นนั้นได้มีส่วนร่วมในการดูแลการออกแบบรองเท้ารวมไปถึงคอนเซ็ปต์ต่างๆในการจัดงานเปิดตัว โดยงานเปิดตัวได้ถูกจัดขึ้นที่สถานทูตเม็กซิโกในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม รองเท้ารุ่น MEXICO 66™ CACTFUL™ จะมีวางจำหน่ายที่แฟล็กชิฟสโตร์ของ Onitsuka Tiger ใน 15 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 เป็นต้นไป ให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับผิวสัมผัสและสีสันแบบใหม่ที่สามารถผลิตขึ้นได้จากแคคตัสที่ปลูกในเม็กซิโกเท่านั้น

ความคิดเห็นจาก Melba Pria เอกอัครราชทูตประจำสถานทูตเม็กซิโกในประเทศญี่ปุ่น :เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีสายสัมพันธ์นี้กับ Onitsuka Tiger ผ่านแคคตัสเม็กซิกัน  เราหวังว่าด้วยการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เราจะสามารถมีส่วนร่วมในการแจกจ่ายวัสดุที่ทำจากแคคตัสไปทั่วโลก สร้างงาน เชื่อมโยงความสัมพันธ์ทางการฑูต ซึ่งหวังว่าจะนำไปสู่ความมั่งคั่งทางอุตสาหกรรมต่อไป

 

ราคา:5,200 บาท

ขนาด:22.5cm - 30.0cm, 31.0cm

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Onitsuka Tiger แนะนำ MEXICO 66 CACTFUL รองเท้ารุ่นแรกที่ใช้วัสดุผลิตจากแคคตัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook