10 หนุ่มเจ้าเสน่ห์แห่งปี 2022

10 หนุ่มเจ้าเสน่ห์แห่งปี 2022

10 หนุ่มเจ้าเสน่ห์แห่งปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมทุกปีที่ปลายปีแบบนี้ Sanook จะคัดเลือกหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ที่เป็นที่พูดถึงมาสรุปรวม ซึ่งต้องบอกว่าปีนี้มีหนุ่มหล่อมากความสามารถเป็นที่พูดถึงมากมาย ทั้งในแวดวงสังคม วงการบันเทิง หลายคนเป็นน้องใหม่แจ้งเกิดจากผลงานสุดปัง บางคนเคยมีผลงานมาแล้วในอดีตแต่กลับมาดังเปรี้ยงในปีนี้ หรืออีกหลายคนก็เก็บประสบการณ์จนกลับมาเป็นขวัญใจมหาชนได้อีกครั้ง

และในปี 2022 จะมีรายชื่อของผู้ชายคนไหนติดเข้ามาในลิสต์ 10 รายชื่อบ้างไปติดตามกันเลย

แจ็คสัน หวัง

แจ็คสัน หวังjacksonwang852g7แจ็คสัน หวัง

แจ็คสัน หวัง หนุ่มหล่ออารมณ์ดี ที่มักจะพกรอยยิ้มไปทุกที่ ด้วยบุคลิกและนิสัยที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย รวมไปถึงความเอาใจใส่คนรอบข้าง ทำให้ชื่อของหนุ่มคนนี้ เข้าไปอยู่ในใจของใครหลายคน ยังไม่รวมความสามารถรอบด้าน ทั้งร้อง เล่น เต้น กีฬา เรียกว่าใครที่ได้อยู่ใกล้ต้องตกหลุมรักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน

ขณะที่ปีนี้ เจ้าตัวก็บินร่วมกิจกรรมในประเทศไทยหลายครั้ง ตั้งแต่อีเวนต์ใหญ่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, เปิดตัวในฐานะ Brand Ambassador ของแบรนด์กาแฟชื่อดัง, งาน 2022 K-POP MASTERZ IN BANGKOK, ปาร์ตี้ แคลช เดอ คาร์เทียร์ ที่เจ้าตัวเป็นหนึ่งในแอมบาสเดอร์ นอกจากนี้ ยังมีส่วนร่วมในรายการต่างๆ ของไทย อาทิ The voice all star ซึ่งมาพร้อมโชว์สุดพิเศษ ก่อนที่ปลายปี แจ็คสัน หวัง จะบินประเดิมเปิดฉากเวิลด์ทัวร์ที่เมืองไทย

แจม รชตะ

แจม รชตะjam.rachataแจม รชตะ

ดาราหนุ่มสุดฮอต พระเอกคลื่นลูกใหม่จาก one31 แจม รชตะ หรือ อาจิว จาก ละครคุณชาย นอกจากพาละครเรตติ้งสูงแล้ว ฝีมือการแสดงในบทชายรักชายของเขาก็เรียกได้ว่าตีบทแตกจนคนดูติดกันงอมแงม ไม่แปลกที่หลังจากละครออนแอร์แค่ตอนแรก ชื่อของ แจม รชตะ ก็ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว จนปัจจุบันงานอีเวนต์เข้าไม่ขาดสายไปจนถึงปีหน้าแล้ว

ด้านเส้นทางก่อนเข้าวงการบันเทิงของหนุ่มคนนี้ก็เรียกว่าโชกโชน เคยเป็นหนุ่มเดินสายประกวดมาหลายเวที หลังจากนั้นจึงได้เข้าโมเดลลิ่ง เป็นนายแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาต่างๆ เก็บประสบการณ์ก่อนที่เบนเข็มตัวเองสู่สายนักแสดง เริ่มจากการเป็นตัวประกอบที่ได้ค่าตัว 400 บาท จนมีโอกาสเข้าเป็นนักแสดงทางช่อง one31 และโด่งดังเป็นพลุแตกในบทบาทนักฆ่า ในละครเรื่อง คุณชาย อย่างที่กล่าวไปแล้ว นั่นเอง

 มาย ภาคภูมิ

 มาย ภาคภูมิmilephakphum มาย ภาคภูมิ

ต้องบอกว่า มาย ภาคภูมิ เป็นที่รู้จักของใครหลายคนมานานพอสมควร บางคนคุ้นตาจากผลงาน วีเจ นายแบบ หรือในฐานะ TU Sexy Boy ด้วยใบหน้าที่หล่อ คิ้วเข้ม แถมนิสัยขี้เล่นเป็นกันเอง ทำให้มายเข้าไปอยู่ใจสาวๆ หลายคน แต่ปีนี้เจ้าตัวดังเป็นพลุแตกจากบทบาทของ คินน์ มาเฟียสุดหล่อเท่ ในซีรีส์ Kinn Porsche The Series

นอกจากความสำเร็จของซีรีส์ ปีนี้ มาย ยังติดอันดับ 25 ของ Most Handsome and Beautiful in the World 2022 การันตีใบหน้าหล่อเจ้าเสน่ห์ไม่เบา งานนี้ไม่แปลกที่หลายคนจะบอกว่าปีนี้เป็นปีทองของนักแสดงคนนี้เลยทีเดียว ด้านการศึกษา มาย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อาโป ณัฐวิญญ์

อาโป ณัฐวิญญ์nnattawinอาโป ณัฐวิญญ์

แจ้งเกิดอีกครั้งกับซีรีส์ KinnPorsche The Series รักโคตรร้าย สุดท้ายโคตรรัก อาโป ณัฐวิญญ์ หนุ่มหล่อคิดบวดที่ปีนี้ติดโพลของ Most Handsome and Beautiful in the World 2022 ในอันดับที่ 18 เช่นเดียวกับ มาย เรียกว่ามาแรงทั้งปี จนยอดติดตามไอจีพุ่งไปหลายล้านแล้ว

สำหรับ อาโป ผ่านงานแสดงมาแล้วมากมาย แต่ซีรีส์ KinnPorsche The Series ทำให้ชื่อของ อาโป กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ด้วยการแสดงที่เข้าถึงตัวละครทำให้หลายคนปฎิเสธไม่ได้ว่าหนุ่มคนนี้คือแสดงนักคุณภาพอีกคนของวงการบันเทิง โดยผลงานในอนาคตอันใกล้คิดว่าต้องมีอะไรดีๆ มาให้แฟนๆ ได้ชมแน่นอน

ไบร์ท นรภัทร

ไบร์ท นรภัทรbrightnorrไบร์ท นรภัทร

หลายคนรู้จัก ไบร์ท นรภัทร ครั้งแรกจากละครเรื่องใต้หล้า ละครน้ำดีซึ่งเจ้าตัวรับบท หิรัญ ลูกชายคนเดียวของเถากุหลาบ ละครเรื่องนี้เนื้อหาเข้มข้นมากทำหลายคนงอมแงม ส่งให้ ไบร์ท ที่พลิกมาเล่นร้ายสุดขั่วมีผลงานต่อเนื่อง อีเวนต์จองตัวข้ามปีเลยทีเดียว

สำหรับ ไบร์ท ดีกรีความหล่อและความสามารถฉายแววมาตั้งแต่เป็นเดือน SIIT แล้ว ก่อนที่จะย้ายไปศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และด้วยหน้าตาและคาเรกเตอร์ที่กวนๆ สนุกสนาน ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง โดยมีผลงานเรื่องแรกคือ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์ จากนั้นก็มีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง จนมาเรื่องที่เจ้าตัวพลิกบทบาทเป็นตัวร้ายแต่ขโมยหัวใจสาวๆ ในละครเรื่อง ใต้หล้า

ณัย ประณัย

ณัย ประณัยpranaipณัย ประณัย

นักธุรกิจหนุ่มมาแรง พ่วงตำแหน่งหวานใจของนางเอกสาว แต้ว ณฐพร งานนี้ไม่แปลกที่ทั้งปี เราจะเห็นหน้าหล่อๆ ของหนุ่มคนนี้ตามอยู่ตามโซเชียล และเป็นข่าวให้ได้พูดถึงตลอดเวลา

สำหรับ ไฮโซณัย มีชื่อจริงว่า ประณัย พรประภา ปัจจุบันอายุ 31 เป็นทายาทรุ่นที่ 3 สยามกลการอุตสาหกรรม บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมรถยกและอะไหล่ของเมืองไทย และยังเป็นบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยก Nissan นอกจากนี้ครอบครัวพรประภา ยังมีธุรกิจโรงแรมสุดฮิป Siam@Siam โรงแรมที่โดดเด่นด้านการออกแบบอีกด้วย

ด้านการทำงาน ปัจจุบัน ไฮโซณัย ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอสแบรนด์ จำกัด โดยให้บริการซ่อมบำรุง และปกป้องผิวสีรถยนต์ พร้อมกันนี้ยังเปิดบริษัทด้านซอฟต์แวร์ไอทีอีก 2 บริษัท นอกจากนี้ยังมีธุรกิจร้านอาหารในชื่อTHYME โรงยิมเป็นของตัวเอง ชื่อ Base Bangkok

ตรี ชัยณรงค์

ตรี ชัยณรงค์ตรี ชัยณรงค์

ตรี ชัยณรงค์ นักร้องลูกทุ่งหมอลำสุดฮอต ตำนานแชมป์ 17 สมัยจากรายการ ศึกวันดวลเพลง และเจ้าของเพลงฮิต ฝันว่าได้เป็นพระเอก นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของมาลัยปีกนกมูลค่านับล้านที่แฟนเพลงมอบให้

สำหรับ ตรี ชัยณรงค์ เริ่มเป็นที่รู้จักจากรายการ ศึกวันดวลเพลง โดยเริ่มมีแฟนๆ คอยให้การสนับสนุนเขาตามงานต่างๆ และเราจะได้เห็นภาพของ ตรี ชัยณรงค์ ที่มีมาลัยธนบัตรคล้องจนล้นคอแทบจะทุกงาน ล่าสุดในงาน Tree Brithday Fanmeet Concert ที่จัดขึ้นเพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 35 ปีก็ตะลึงกับมาลัยธนบัตรเช่นเคย

ด้านความฮอตในปีนี้ยังส่งผลทำให้มีรายชื่อติดโผเข้าชิงรางวัล งานประกาศรางวัล คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565 ในประเภท รางวัลมหาชน เข้าชิงสาขา ลูกทุ่งชาย ขวัญใจมหาชน อีกด้วย

บิวกิ้น พุฒิพงศ์

บิวกิ้น พุฒิพงศ์bbillkinบิวกิ้น พุฒิพงศ์

ไอดอลขวัญใจคนรุ่นใหม่ที่กำลังฮอตที่สุด บิวกิ้น พุฒิพงศ์ จากนักแสดงวัยรุ่น ปีนี้เขากลายเป็นนักธุรกิจเต็มตัว พร้อมเปิดค่าย บิวกิ้น เอนเตอร์เทนเมนต์ และบริษัททำวิตามินอาหารเสริมของตัวเอง นอกจากงานเพลงยังมีงานอื่นๆ ให้ได้ติดตามอีกมากมายทั้งในและนอกวงการ ขณะที่ด้วยผลงานก็โดดเด่นทำให้ล่าสุด เจ้าตัวสามารถคว้ารางวัล AAA Asia Celebrity (ACTOR) จากงานประกาศรางวัลระดับเอเชีย Asia Artist Awards 2022 ร่วมกับ พีพี กฤษฏ์ ซึ่งบิวกิ้นก็ไม่ลืมกล่าวขอบคุณแฟนๆ ทุกคนด้วย

เห็นแบบนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกก้าวสำคัญที่เติบโตในชีวิตการทำงานของ บิวกิ้น ก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ต้นปีเขาเดินหน้าสานต่อความฝันของตัวเอง เปิดบริษัทผลิตผลงานที่เป็นตัวตน พร้อมปล่อยซิงเกิลต่อเนื่อง ล่าสุดกับ MR.EVERYTHING ให้แฟนๆ ได้เต้นตามกัน

พีพี กฤษฎ์

พีพี กฤษฎ์pp.krittพีพี กฤษฎ์

พีพี กฤษฏ์ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงในสังกัด นาดาว บางกอก เช่นเดียวกับ บิวกิ้น หลังจากนั้นก็เริ่มมีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และมีผลงานการแสดง ในส่วนของการเป็นนักร้องปีนี้ พีพี เปิดค่าย PP Krit Entertainment ได้ทำให้การกลับมาของ PP KRIT เป็นที่จับตาของหลายๆ คน โดยตั้งแต่ต้นปีเจ้าตัวทยอยปล่อยผลงานออกมาให้ได้ฟังกัน ก่อนที่จะปิดท้ายความปังด้วยซิงเกิล FIRE BOY เพลงชวนให้ขยับไปกับความจังหวะอันร้อนแรง นอกจากนี้ พีพี จับมือ บิวกิ้น คว้ารางวัล AAA Asia Celebrity (ACTOR) จากงานประกาศรางวัลระดับเอเชีย Asia Artist Awards 2022 ณ Nippon Gaishi Hall เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น เรียกว่าปิดท้ายปลายปีอย่างสวยงาม

ต้องบอกว่านับเป็นปีทองที่เป็นขาขึ้นของ พีพี หลังจากรับปริญญา งานก็ปังไม่หยุด เปิดตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดังมากมาย นอกจากนี้ยังกลายเป็นไอดอลในเรื่องของการแต่งตัวของใครหลายคน แน่นอนว่างานไหนที่มีพีพีปรากฎตัวงานนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน

ไบร์ท วชิรวิชญ์

ไบร์ท วชิรวิชญ์bbrightvcไบร์ท วชิรวิชญ์

ต้องบอกว่ากระแสยังคงแรงต่อเนื่องสำหรับ ไบร์ท วชิรวิชญ์ นักแสดงหนุ่มสุดฮอต สังกัด GMMTV ที่ตั้งแต่ต้นปีก็คว้ารางวัล Best Entertainment Performance on Social Media สาขา Actor จากเวที Thailand Zocial Awards 2022 มาการันตีความฮอต จากนั้นขึ้นเวที KAZZ AWARDS 2022 กับรางวัล วัยรุ่นชายยอดนิยมแห่งปี ขณะที่ปลายปีเจ้าตัวก็ยังติดอันดับที่ 9 ในฐานะผู้ชายหน้าหล่อแห่งปี 2022 จากทวิตเตอร์ 100 the best face

นอกจากนี้ ไบร์ท ยังสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชาการตลาด วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ประจำปีการศึกษา 2563 ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก เพราะต้องทำงานควบคู่ไปกับการเรียนด้วย แต่ก็สามารถคว้าปริญญามาครองได้สำเร็จ งานนี้ปีหน้าเจ้าตัวสามารถรับงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีแผนเรียนต่อระดับปริญญาโท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook