“ทฤษฏี 21 วัน” เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ จนใครๆ ต้องร้องว้าว

“ทฤษฏี 21 วัน” เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ จนใครๆ ต้องร้องว้าว

“ทฤษฏี 21 วัน” เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ จนใครๆ ต้องร้องว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะปีใหม่แล้ว เป้าหมายที่วางกันไว้สำเร็จรึเปล่า ไม่ว่าปีนี้ฉันจะผอม ปีนี้จะเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ปีนี้ฉันจะไม่นอนดึก หลายคนก็ทำได้ตามที่หวังไว้ แต่หลายคนก็ล้มเลิกไปตั้งแต่เดือนแรก เอาล่ะไม่เป็นไร ปีใหม่คนใหม่ ตั้งเป้าหมายใหม่ได้ทุกครั้ง รอบนี้ INN มีเทคนิคมาช่วยให้เราสามารถทำเสร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ง่ายขึ้นด้วย “ทฤษฏี 21 วัน” 

“ทฤษฏี 21 วัน” คือทฤษฏีที่ ดร.แมคเวล มอลท์ (Dr.Maxwell Maltz) นายแพทย์ชื่อดังของชาวสหรัฐๆได้เขียนลงในหนังสือ “Psycho-Cybernetics” ของเขา เป็นแนวคิดว่า ถ้าเราอยากทำอะไรบ้างหรือทำพฤติกรรมบางอย่างให้ ตกผลึก ฝังลึกในใจ ในจิตเราจนกลายเป็นเปลี่ยนนิสัยแบบที่เราทำได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกแปลก เราจะต้องทำพฤติกรรมนั้นๆ ต่อเนื่องทุกวันเป็นเวลาอย่างน้อย 21 วัน และอย่างน้อยวันละ 15 นาที 

ยกตัวอย่างเป้าหมายที่เรามักจะตั้งกันทุกๆปี เช่น อยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น เราก็ต้องเริ่มตั้งเวลาให้กับตัวเองเช่น ทุกเย็นฉันจะเดินหรือวิ่ง 15 นาที ทุกวัน แน่นอนว่าช่วงแรกอาจจะรู้สึกยากมากก็ต้องพยายามฝืนใจตัวเองหน่อย อาจจะใช้การกาปฏิทิน พอเราทำเสร็จในแต่ละวันไปเรื่อยๆครบ 21 วัน ก็จะช่วยให้เรารู้สึกว่าเราทำสำเร็จและภูมิใจในตัวเองไม่ท้อง่ายๆ หลังจากใจสู้มาจนครบ 21 วันแล้ว ร่างกายและจิตใจเราจะคุ้นชินกับการทำกิจกรรมหรือกิจวัตรเหล่านี้ได้โดยสบายโดยไม่รู้สึกลำบากอีกต่อไป ยิ่งทำยิ่งคุ้นยิ่งได้

อ่านถึงตรงนี้แล้วจะเห็นว่าไม่ยากจนเกินไปเลยใช่ไหม แถมเราไม่ต้องลงทุนอะไรเลยขอเพียงแค่มีความมุ่งมั่นที่จะทำต่อเนื่องให้ครบ 21 วันเท่านั้นเอง ใครอยากลองเปลี่ยนตัวเองลองทำดูหรือใครมีเพื่อน พี่ น้อง แฟน ครอบครัว ที่เห็นเขาอยากเปลี่ยนลองตัวเองก็ลองส่งให้อ่านดูนะ รับรองว่ารองว้าวแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook