Oliver Peoples เปิดตัวคอลเลคชั่น Nineteen Sixties แรงบันดาลใจจากสไตล์ยุค 1960s

Oliver Peoples เปิดตัวคอลเลคชั่น Nineteen Sixties แรงบันดาลใจจากสไตล์ยุค 1960s

Oliver Peoples เปิดตัวคอลเลคชั่น Nineteen Sixties แรงบันดาลใจจากสไตล์ยุค 1960s
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Oliver Peoples (โอลิเวอร์ พีเพิ้ล) แบรนด์แว่นตาชื่อดังจากลอส แอนเจลิส แคลิฟอร์เนียตอนใต้ แบรนด์ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์อันเป็นแรงบันดาลใจ หรูหราและทันสมัย เปิดตัวคอลเลคชั่น Nineteen Sixties ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 นำเสนอแว่นตาคอลเล็กชั่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ยุค 1960s คอลเลคชั่นนี้มีความโดดเด่นที่ดีไซน์อันแตกต่าง กับสไตล์แว่นตาที่บุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างศิลปิน นักดนตรี และนักเขียนชื่อดังสวมใส่ โดยการออกแบบได้รับอิทธิพลจากบุคคลสำคัญในวัฒนธรรมป๊อปยุค 60 ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณที่อยู่เบื้องหลังผ่านกรอบแว่นสไตล์วินเทจของ Oliver Peoples

คอลเลคชั่น Nineteen Sixties ของ Oliver Peoples ได้แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ของการเดินทางทางอากาศในช่วงทศวรรษที่มีความโดดเด่นนี้ การเล่าเรื่องเกิดขึ้นที่ TWA Flight Terminal ที่มีชื่อเสียง ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวผ่านแคมเปญกับตัวละครที่มีเสน่ห์อันน่าดึงดูด เริ่มต้นด้วยเหล่านักเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ตของ Oliver Peoples ได้หวนกลับไปสุ่ยุคทองของการเดินทางในยุค 1960 ความตื่นเต้นในการเดินทาง และรากฐานของความเป็นยุค 1960s ที่เน้นการเดินทาง แรงบันดาลใจเหล่านี้ถ่ายทอดออกมาอย่างทันสมัย ชวนให้นึกถึงอดีตแต่ก็เข้ากับคนยุคปัจจุบันแว่นตารุ่นเด่นของคอลเลคชั่น Nineteen Sixties อย่าง Cassavet และ Merceaux มาพร้อมกับกรอบอะซิเตทที่โดดเด่นและมีมุมเฉียง สะพานสไตล์ใหม่ และแกนของแว่นได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือวินเทจจากยุคนั้น พร้อมแว่นตาใหม่ 2 รุ่น ด้วยฝีมืออันประณีตแบบญี่ปุ่นด้วยอย่างรุ่น TK-6 และ TK-7 เป็นต้น

แว่นตารุ่น Cassavet มีจุดเด่นอยู่ที่เลนส์ทรงกลมขนาดใหญ่พร้อมขาเชื่อม กรอบอะซิเตททำมุมเอียง และขาแว่นที่มีแกนเส้นลวดมีลวดลายเฉพาะตัว แผ่นโลหะและบานพับแบบพิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายที่พบในหนังสือโบราณ  สำหรับแว่นตารุ่น Merceaux เป็นแว่นทรงเหลี่ยมที่มีสะพานแบบอานม้า รวมถึงเส้นทำมุมที่สร้างโครงแว่นทรงเหลี่ยมที่เด่นชัด ทั้งสองมาพร้อมกับเลนส์กระจกของ Oliver Peoples ในกรอบอะซิเตท ทั้งสองรุ่นเป็นแว่นที่มีรายละเอียดพิเศษเฉพาะตัว ได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งต่าง ๆ ในยุค 1960s กรอบแว่นจากคอลเลคชั่นใหม่นี้ คือคำนิยามของสุนทรียภาพที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับผลอิทธิพลมาจากสไตล์ของทศวรรษ 1960

ลุคนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปิน นักดนตรี และนักเขียนที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดพิเศษ เช่น การตัดอะซิเตทด้วยวิธีใหม่ที่ทำให้เกิดมุมที่ชัดเจนและสร้างมิติให้กับขาแว่น ด้านหลังของอะซิเตทมีรูปทรงคอนทัวร์ ออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่สบาย สำหรับการเลือกสีก็เป็นส่วนสำคัญของการออกแบบด้วยเช่นกัน ในคอลเล็กชั่นนี้ การค้นคว้าสีสันที่ใช้ในยุค1960s เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ และได้พัฒนาอะซิเตทพิเศษขึ้นมา 2 สี ได้แก่ Kona Gradient และ Walnut Tortoise  ใช้กับรุ่น Cassavet และ Merceaux แกนหลักของแว่น Oliver Peoples เป็นการแสดงถึงการออกแบบที่ชาญฉลาดและฝีมือที่ประณีต

นอกจากนี้แว่นตาเหล่านี้ก็มีแกนพิเศษโดยเฉพาะ ลายสลักฟิลิกรีอันแสนอ่อนช้อยวาดขึ้นในลอสแองเจลิส ได้แรงบันดาลใจมาจากลวดลายที่พบบนหนังสือปกหนังในยุคนั้น ส่วนแกนหลักนั้นผลิตขึ้นด้วยกระบวนการพิเศษ มีการผสมผสานสีพิเศษของ Oliver Peoples เข้าด้วยกัน และเผยให้เห็นรายละเอียดของโลหะข้างในผ่านพื้นผิวที่โปร่งใส มองเห็นได้ทั้งจากด้านในและด้านนอก และเพื่อเชื่อมโยงทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกัน มีการใช้ลวดลายซ้ำ ๆ บนแกนหลักเช่นเดียวกับบนบานพับที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ รวมถึงด้านหน้าและก้านขา พร้อมกรอบก้านขาที่เติมเต็มลุคให้สมบูรณ์แบบ

สำหรับกรอบแว่นตาฝีมืออันประณีตแบบญี่ปุ่นอย่างรุ่น TK-6 และ TK-7 ดีไซน์ของสองรุ่นนี้เป็นการปรับจากกรอบแว่นทรงกลมแบบวินด์เซอร์ และมีความโดดเด่น แว่นทรงวินด์เซอร์เป็นแว่นแบบย้อนยุคที่เห็นได้ในแว่นตาของ Oliver Peoples ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ส่วนมากจะมีกรอบรอบเลนส์ และมีการเล่นสีบนกรอบโลหะ ในครั้งนี้แว่นทรงวินด์เซอร์นำมาออกแบบใหม่ให้แตกต่าง โดยมีแกนและสะพานที่กึ่งไร้กรอบ รายละเอียดต่าง ๆ ของแว่นทรงวินด์เซอร์ยังคงเห็นได้ในแว่นตารุ่นนี้ และมีสะพานไททาเนียมตกแต่งลวดลายฟิลิกรีเพื่อสร้างความแตกต่างและตัดกับพื้นที่โล่งด้านล่างของโครงกึ่งไร้กรอบ เป็นการผสานวัสดุที่ต่างกันเพื่อสร้างความสมดุลที่ลงตัว

แว่นตาซีรี่ส์นี้เป็นการนำทรงคลาสสิกกลับมารีมิกซ์ใหม่ พร้อมลวดลายฟิลิกรีแบบพิเศษที่ด้านนอกและสะพาน โดดเด่นมากขึ้นเมื่อประกอบกับกรอบแบบวินด์เซอร์  แว่นตา TK-6 มีให้เลือก 2 ทรงสไตล์วินเทจ เลนส์เป็นทรงกลม ส่วนรุ่น  TK-7 มีมุมเล็กน้อย ทำจากไทเทเนียมและผลิตในประเทศญี่ปุ่น แนวคิดมินิมัล เป็นหัวใจของการออกแบบก้านขาแว่นตาน้ำหนักเบา พร้อมปลายที่มีน้ำหนัก ซึ่งเป็นรายละเอียดพิเศษสำหรับซีรี่ส์นี้

Oliver Peoples นำเสนอไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงซึ่งหล่อหลอมมาจากต้นกำเนิดของวัฒนธรรมที่มีมาจาก ฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ภาพยนตร์ ดนตรี หรือแฟชั่น ที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ ก่อนจะออกมาเป็นแว่นตาสุดไอคอนนิคที่ตอบโจทย์ในเรื่องของดีไซน์ คุณภาพ ที่มาพร้อมความคลาสสิคและหรูหราให้กับคนทุกสมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook