เมนูอาหารสร้างมิตรภาพกับเพื่อนร่วมงาน

เมนูอาหารสร้างมิตรภาพกับเพื่อนร่วมงาน

เมนูอาหารสร้างมิตรภาพกับเพื่อนร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ต่อให้เป็นคนที่โลกส่วนตัวสูงแค่ไหนก็ตาม ถ้าบางอย่างเป็นมารยาทในการเข้าสังคมก็จำเป็นต้องทำ ซึ่งการที่คนเราจะมีสังคมได้ ก็ต้องเริ่มมาจากการพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดซึ่งกันและกัน อย่างสังคมในที่ทำงาน เข้าใจดีว่าหลาย ๆ คนก็อาจจะไม่ได้รู้สึกดีเท่าไรนัก แต่เพราะว่าเราต้องทำงานร่วมกัน จึงจำเป็นที่จะต้องสานสัมพันธ์กันไว้บ้าง และในมุมของเจ้านาย ก็คงอยากเห็นคนในองค์กรมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพราะมันจะส่งผลไปถึงเรื่องการทำงานด้วย

กิจกรรมสานสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานที่ง่ายที่สุด และพนักงานส่วนมากก็คุ้นชินกับวิธีนี้ คือ การกินข้าวร่วมกัน พนักงานแต่ละออฟฟิศจะมีวิธีปฏิบัติแตกต่างกันไป บางออฟฟิศพนักงานจะนัดกินมื้อใหญ่ด้วยกันนาน ๆ ที บางที หัวหน้าทีมหรือเจ้านายอาจเห็นว่าคนในทีมควรจะมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันบ้าง ก็จัดหาอาหารต่าง ๆ มาเลี้ยงพนักงาน โดยการกินข้าวหรือกินอาหารร่วมกันก็ถือเป็นกิจกรรมที่เข้าท่าดี เพราะได้พูดคุย และสังสรรค์เฮฮาร่วมกันบนโต๊ะอาหาร ง่ายต่อการเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในองค์กร ยิ่งถ้าได้คุยเรื่องอื่นด้วย ข้าวมื้อนั้นต้องครื้นเครงแน่นอน

ถ้าหากว่าในออฟฟิศกำลังมีแพลนที่กินอาหารร่วมกันกับคนในทีม แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะสั่งอะไรดี Tonkit360 มีเมนูอาหารที่สามารถร่วมวงกันได้มาแนะนำ ทั้งอร่อย ทั้งอิ่ม และระหว่างที่กินก็ยังได้สนุกสนานไปด้วย

ส้มตำ
ออฟฟิศไหนที่พนักงานไม่เคยร่วมวงกินส้มตำกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ออฟฟิศนั้นเป็นออฟฟิศปลอม! เพราะส้มตำรวมถึงเมนูอื่น ๆ ในร้านส้มตำนั้น ถือเป็นเมนูแรก ๆ ที่ชาวออฟฟิศมักจะเรียกร้องเวลาที่ต้องร่วมวงกินอาหาร หรือเมื่อมีใครสักคนชวนกินข้าว แค่ถามว่า “กินอะไร” จะต้องมีส้มตำอยู่ในลิสต์ด้วยเสมอไป เป็นเมนูที่กินได้ทุกเพศทุกวัย แต่อาจจะต้องแยกจานกันสักหน่อยว่าใส่ปลาร้าไม่ปลาร้า เผ็ดจัดหรือไม่เผ็ดเลย เพื่อที่จะได้กินได้ทุกคน

ไก่ทอด
ในช่วงเวลาที่รู้สึกว่าทั้งหิวทั้งหมดแรง ต้องการของว่างยามบ่ายมาช่วยให้ชีวิตกระปรี้กระเปร่า บอกเลยว่าไม่มีอะไรที่จะฉุดวิญญาณให้กลับมาทำงานได้ดีเท่ากับกลิ่นไก่ทอดอีกแล้ว กินเสร็จ อิ่มท้อง พลังมา ปั่นงานอย่างไว แถมยังหากินไม่ยากด้วย เพราะมีไก่ทอดแฟรนไชส์เจ้าดังหลายแบรนด์ให้เลือกสั่ง ไก่ทอดร้อน ๆ พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงที่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะมีเครื่องเคียง อาหารอื่น ๆ และเครื่องดื่มด้วย

พิซซ่า
อยากได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต แต่วันนี้เพื่อน ๆ ในทีมไม่อยากกินข้าว เปลี่ยนมื้อกลางวันที่ของดข้าว 1 วันมาสั่งพิซซ่าแทน เพราะพิซซ่าเป็นแป้ง สามารถกินแทนข้าวได้เลย ซึ่งการกินพิซซ่ากันหลาย ๆ คนก็รู้สึกสนุกกว่านั่งกินคนเดียวเยอะ กินได้แค่คนละชิ้นสองชิ้นเดี๋ยวก็จอดแล้ว ส่วนถ้าใครไม่ใช่สายพิซซ่า ก็เลือกกินเมนูอื่นได้ ส่วนใหญ่ร้านพิซซ่าก็จะมีเมนูอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนอื่น ๆ ให้เลือก พวกสลัดก็มีนะ อยู่ที่จะสั่งเลย

ชุดติ่มซำ
เบื่ออาหารว่างแบบเดิม ๆ ลองสั่งชุดติ่มซำมากินกัน (อาหารจีนก็มา) ก็ให้บรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิมเหมือนกันนะ ติ่มซำ เป็นคำเรียกรวมอาหารหลายอย่าง มักจะเป็นอาหารที่ปรุงสุกด้วยการนึ่ง เช่น ขนมจีบ, ซาลาเปา, หมั่นโถว, ฮะเก๋า, เกี๊ยว เป็นต้น บางเจ้าจะมีเมนูทอดอื่น ๆ ให้เลือกด้วย ส่วนใหญ่จะบรรจุมาในภาชนะขนาดเล็ก เช่น เข่งไม้ไผ่ หรือจานใบเล็ก ๆ เท่ากับว่าสั่งมาชุดหนึ่งก็จะได้อาหารที่หลากหลายเลยทีเดียว

ลูกชิ้น/ไส้กรอก
มีใครยังจำลูกชิ้นปลาระเบิดและไส้กรอกแดงในตำนานได้บ้าง เชื่อว่าทุกคนรู้แหละว่ามันเป็นอาหารที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ (แต่จะทำอย่างไรได้ก็มันอร่อย) ออฟฟิศไหนที่อยู่ในแหล่งชุมชน มักจะหาซื้อได้ไม่ยาก หาง่ายกว่ารถเมล์อีก อาจเป็นร้านข้างทางหรือที่เป็นรถขับวนไปทั่ว แบบทอดแบบปิ้งหากินได้หมด เจ้าไหนน้ำจิ้มแซ่บ ๆ ยิ่งลูกค้าเยอะ ไม้ละ 5-10 บาท งบแค่ 100-200 ก็กินกันได้นานจนจานเกลี้ยงน้ำจิ้มเลย

ชุดเบนโตะ
หลังจากประชุมทีมกันมายาวนานเป็นชั่วโมง ทุกคนต่างก็เริ่มที่จะหิวข้าว และวันนี้มีเงื่อนไขอยากจะกินเป็นเมนูข้าว ก็ลองเมนูข้าวที่อัปเกรดจากข้าวกล่องโฟมหรือกล่องพลาสติกธรรมดาเป็นชุดเบนโตะสไตล์ญี่ปุ่นเลย น่ากินกว่าเดิมเป็นไหน ๆ แถมได้สารอาหารครบด้วย เพราะในกล่องจะแบ่งช่องไว้เป็นสัดส่วน มีข้าวสวยร้อน ๆ กับข้าว สลัดผัก รวมถึงเครื่องเคียงอื่น ๆ และอาจมีน้ำซุปมาให้ซดให้คล่องคอด้วย

เครื่องดื่ม
บ่าย ๆ หากรู้สึกว่าน้ำตาลตก เหนื่อยเพลีย วิงเวียนศีรษะ คล้ายจะเป็นลม ต้องการเพิ่มน้ำตาลในเลือด น้ำหวาน ๆ เย็น ๆ จะช่วยให้เราสดชื่นขึ้นและมีแรงกลับมาทำงานต่อได้ เมนูเครื่องดื่มเหล่านี้มีให้เลือกมากมาย อยู่ที่ว่าจะสั่งร้านไหน จะเป็นเมนูกาแฟที่สั่งจากร้านกาแฟ เมนูชาไข่มุกสุดฮิต ดูดน้ำไป เคี้ยวไข่มุกไป ทำงานไป เพลิน ๆ ส่วนใครไม่ชอบชากาแฟ ก็เลือกเป็นน้ำผลไม้หรือเมนูโซดาเปรี้ยว ๆ ซ่า ๆ ก็สดชื่นไปอีกแบบ

ผลไม้
ปิดท้ายที่เมนูที่คนรักสุขภาพแห่งออฟฟิศชื่นชอบ แต่ละออฟฟิศมักจะมีเพื่อนในทีมคนหนึ่งที่ชอบไปตีซี้กับพ่อค้าแม่ค้ารถผลไม้เจ้าประจำ แบบซื้อทุกวันกินทุกวัน นาน ๆ ทีก็หอบถุงหูหิ้วมา 3-4 ถุง ใส่ผลไม้มาหลากหลาย แล้วมาวางไว้ที่โต๊ะกลาง ใครเดินผ่านไปผ่านมาก็หยิบกิน เดี๋ยวเดียวก็หมด เพื่อนร่วมทีมแต่ละคนมีเมนูโปรดของตัวเอง แต่พอซื้อมาหลาย ๆ อย่างทีไร ได้แบ่งกันกินแบบนี้มันก็ดีเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook