5 เทคนิคจัดการกับความเครียด ลดความกังวลอย่างได้ผล

5 เทคนิคจัดการกับความเครียด ลดความกังวลอย่างได้ผล

5 เทคนิคจัดการกับความเครียด ลดความกังวลอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้ชายทั้งหลายมักจะมีปัญหามากมายให้ต้องรู้สึกกังวลจนกลายเป็นเกิดความเครียด ซึ่งนั่นไม่ดีต่อสุขภาพเอาซะเลย ดังนั้นเรามาจัดการกับความเครียดให้หมดไปกันดีกว่า ด้วย 5 เทคนิคง่ายๆ ที่ทำแล้วได้ผลชัวร์ ช่วยลดความกังวลได้อย่างง่ายดาย แถมยังดีต่อสุขภาพจิตอีกด้วย โดยจะมีวิธีใดบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่า

1.นั่งสมาธิ สร้างความผ่อนคลาย

เวลาที่เกิดความเครียด สมองคิดอะไรมากมายไปหมด ลองมานั่งสมาธิกันดู จะทำให้คุณค่อยๆ สงบลง และลดความกังวลไปได้มากเลยทีเดียว นอกจากนี้อาจจะนั่งสมาธิเป็นประจำทุกวันก่อนนอน เพื่อสุขภาพจิตที่ดีก็ได้ ยิ่งหากใครที่นอนไม่ค่อยหลับด้วยแล้ว ขอบอกเลยว่าจะช่วยได้เยอะเลยทีเดียว

2.หยุดเล่นโซเชียลสักพัก

บางครั้งบนโซเชียลมีเดีย ก็อาจจะมีข่าวหรือคอมเมนต์อะไรในด้านลบที่ทำให้คุณเกิดความเครียดและกังวลกว่าเดิมได้ ดังนั้นลองหยุดเล่นโซเชียลไปก่อนสักพัก เพื่อจะได้ไม่มีอะไรมากระตุ้นให้เกิดความเครียดมากกว่าเดิมนั่นเอง อีกทั้งยังดีต่อสายตาดัวยนะ เพราะจะช่วยลดการถูกทำร้ายจากแสงสีฟ้าบนหน้าจอลงนั่นเอง

3.กลิ่นน้ำมันหอมระเหยช่วยได้

รู้ไหมว่าน้ำมันหอมระเหยเป็นตัวช่วยในการลดความตึงเครียดอย่างดีเลยทีเดียว เพราะกลิ่นหอมๆ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดก็จะมีสรรพคุณแตกต่างกันไป บางชนิดสามารถแก้ปวดหัวไมเกรนได้ด้วย ก็ลองเลือกกลิ่นที่ชอบและตอบโจทย์คุณดู

4.ระบายให้ใครสักคนฟัง

หนุ่มๆ หลายคนมักจะเก็บเรื่องเครียดเอาไว้ในใจทั้งหมด ไม่กล้าระบายออกมาให้ใครฟัง เพราะกลัวจะเสียฟอร์มหรือถูกมองว่าอ่อนแอ แต่รู้ไหมว่าการได้ระบายออกไปนั้น เป็นยารักษาความเครียดอย่างดีเลยทีเดียว จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ยกภูเขาออกจากอกเลยล่ะ ดังนั้นอย่ามัวแต่กลัวเสียฟอร์ม ลองหาใครสักคนที่คุณวางใจและเล่าออกไปให้เขาฟังบ้างจะดีกว่า แล้วคุณจะรู้สึกดีขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

5.ทำงานอดิเรกที่ชอบ

เวลาที่คนเราได้ทำสิ่งที่ชอบ มักจะจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นจนลืมเรื่องต่างๆ ไปได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นหากคุณกำลังรู้สึกเครียดหรือเป็นกังวล ลองหางานอดิเรกทำดูสิ อาจจะเป็นการอ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือปลูกต้นไม้ก็ได้ อย่างน้อยก็คลายความเครียดไปได้เยอะเลยทีเดียว

เครียดมากก็ไม่ดี วิตกกังวลไปก็มีแต่จะเสียสุขภาพจิต เพราะฉะนั้นมาดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากความเครียดกันดีกว่า เพียงทำตาม 5 วิธีนี้ก็จะช่วยลดความเครียดได้อย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ทุกปัญหามีทางออก แค่คุณต้องค่อยๆ คิดและหาทางออกให้เจอเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook