6 อาหารโพแทสเซียมสูง ดีต่อสุขภาพคุณหนุ่มๆ มากกว่าที่คิด

6 อาหารโพแทสเซียมสูง ดีต่อสุขภาพคุณหนุ่มๆ มากกว่าที่คิด

6 อาหารโพแทสเซียมสูง ดีต่อสุขภาพคุณหนุ่มๆ มากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โพแทสเซียม เป็นองค์ประกอบที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเรา การบริโภคโพแทสเซียมในปริมาณที่เพียงพอจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง การดูแลสุขภาพของหนุ่ม ๆ ก็สามารถดูแลจากการกินอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงได้ โดยในบทความนี้เราขอพาคุณผู้ชายไปพบกับ 6 อาหารโพแทสเซียมสูงที่ดีต่อสุขภาพของคุณกัน

ประโยชน์ของโพแทสเซียม

ก่อนอื่นเราขอพาหนุ่ม ๆ ไปพบกับประโยชน์ของโพแทสเซียมดังนี้

  • ช่วยคงสมดุลน้ำภายในร่างกาย

  • ช่วยในรักษาความดันของร่างกายให้สมดุล

  • ช่วยให้ร่างกายทำงานปกติเพราะมีส่วนในการลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

อาหารโพแทสเซียมสูงที่ดีต่อสุขภาพผู้ชาย

เราขอพาเหล่าหนุ่ม ๆ ที่ทราบถึงประโยชน์ของแร่ธาตุโพแทสเซียมต่อร่างกายไปพบกับ 6 อาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมในปริมาณสูงที่จะช่วยเสริมสุขภาพให้กับหนุ่ม ๆ ซึ่งมีดังนี้

  1. โยเกิร์ต อาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมและคงความอร่อย สามารถกินคู่กับผลไม้หรือซีเรียลได้ด้วย นอกจากโยเกิร์ตจะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมแล้วโยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุแคลเซียม แถมโยเกิร์ตยังช่วยในส่วนของระบบขับถ่ายและทำให้นอนหลับสนิทตลอดคืนอีกด้วย

  2. มันฝรั่งหวาน โดยสามารถนำมาปรุงอาหารได้อย่างหลากหลาย ซึ่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียม โฟเลต วิตามินเอที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างในระบบสายตา และไฟเบอร์ โดยมันฝรั่งหวานเป็นพืชที่นักเล่นกล้ามนิยมกินกันด้วย

  3. ลูกพรุน หนึ่งผลไม้อบแห้งที่นิยมกินหรือจะดื่มเป็นน้ำลูกพรุนสกัดก็ได้ ซึ่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียม โฟเลตที่ช่วยลดการเกิดมะเร็ง

  4. ลูกเกด อีกหนึ่งผลไม้อบแห้งที่เราแนะนำสำหรับหนุ่ม ๆ กับการเป็นอาหารที่มีโพแทสเซียมสูง นอกจากนี้ลูกเกดยังอุดมไปด้วยวิตามินบีที่มีส่วนช่วยในส่วนของระบบประสาทอีกด้วย

  5. ถั่วแระญี่ปุ่น มีทั้งโพแทสเซียมและโปรตีนชั้นดีที่ร่างกายหนุ่ม ๆ ต้องการในปริมาณที่สูง

  6. มะเขือเทศ เป็นผักที่มีรูปแบบการบริโภคที่หลากหลายทั้งกินสด ดื่มน้ำ หรือกินจากซอสมะเขือเทศ ซึ่งมะเขือเทศอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี

จากบทความข้างต้นหนุ่ม ๆ คงพอที่จะทราบแล้วว่า โพแทสเซียม เป็นอีกหนึ่งแร่ธาตุที่ร่างกายของหนุ่ม ๆ ต้องการ และหนุ่ม ๆ ก็สามารถกินแร่ธาตุโพแทสเซียมจาก 6 อาหารที่เราแนะนำไปเพื่อสุขภาพที่ดีและร่างกายไม่ต้องทำงานในการขับยาหรือวิตามินที่เกินพอดีจากการเสริมแร่ธาตุโพแทสเซียมของหนุ่ม ๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook