อาดิดาส ร่วมกับ RICH MNISI เผยโฉม คอลเลกชัน PRIDE 2023

อาดิดาส ร่วมกับ RICH MNISI เผยโฉม คอลเลกชัน PRIDE 2023

อาดิดาส ร่วมกับ RICH MNISI เผยโฉม คอลเลกชัน PRIDE 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาดิดาส ประกาศความร่วมมือกับ ริช มนิซี ดีไซเนอร์ตัวแทนความหลากหลายทางเพศชาวแอฟริกัน รังสรรค์คอลเลกชันและแคมเปญ PRIDE 2023; Let Love Be Your Legacy ส่งต่อความปรารถนาร่วมกันในการส่งเสริมความเป็นพันธมิตรแนวร่วมและเสรีภาพในการแสดงออกโดยปราศจากอคติทั้งในพื้นที่ของกีฬาและวัฒนธรรม ผ่านเสื้อผ้าและรองเท้า adidas x RICH MNISI ที่ครอบคลุมทั้งแบบไลฟ์สไตล์และเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไม่ว่าจะเป็นอาดิดาส ออริจินอลส์  ฟุตบอล จักรยาน สปอร์ตส์แวร์ และว่ายน้ำ

 

โดยคอลเลกชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจดหมายรักที่มนิซีเขียนถึงตัวเองในวัยเยาว์ ซึ่งเขาได้เปรียบว่า Let Love Be Your Legacy ไม่ได้เป็นเพียงพันธกิจของเขา แต่ยังเป็นเสียงเรียกร้องในการเป็นพันธมิตรเพื่อเพิ่มพลังและสนับสนุนชุมชน LGBTQIA+ นอกจากนี้ 3 พาร์ตเนอร์คนสำคัญของอาดิดาส อย่าง ทอม เดลีย์ จาริ โจนส์ และองค์กรแอธลีท แอลไล ก็ได้เขียน'จดหมายรัก' ถึงคนทั้งโลก เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนยอมรับตนเองและเรียกร้องการสนับสนุนจากชุมชนที่กว้างขึ้น  ทั้งในด้านวัฒนธรรมและกีฬา ซึ่งรวมถึงนักรักบี้ชาวแอฟริกาใต้ ลูซานด้า ดัมเก้ (Lusanda Dumke) ก็เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้เช่นกัน

เพื่อสื่อถึงจิตวิญญาณแห่งการเป็นพันธมิตร adidas x RICH MNISI ได้ผสมผสานลายพิมพ์สโลแกน 'Love Unites' และ 'Let Love Be Your Legacy' ที่พิมพ์ลงบนเนื้อผ้า กระตุ้นให้ผู้สวมใส่มีความกล้าหาญที่จะเป็นผู้นำที่เต็มไปด้วยความรักและและมองเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆรอบตัว เสื้อผ้าและรองเท้าในคอลเลกชันจึงโดดเด่นด้วยลายพิมพ์กราฟิกเรโทรของมนิซี ซึ่งเป็นลายตารางขาวดำทรงกลมซ้อนทับด้วยดอกไม้ที่วาดด้วยมืออันเป็นเอกลักษณ์ และรูปทรงแอ็บสแตรกต์ที่เต็มไปด้วยสีสันสดใสตัดกับความดุดันของลายเส้นสามแถบของอาดิดาสที่เน้นสีชมพูและสีแดง นอกจากนี้ คอลเลกชัน adidas x RICH MNISI ยังผลิตจากวัสดุรีไซเคิลจากการร่วมมือกับ Better Cotton ด้วย

เมื่อพูดถึงการทำงานในคอลเลกชันนี้ ริช มนิซี กล่าวว่า “ในการสร้างคอลเลกชันนี้ ฉันมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะพูดกับความเป็นเด็กในตัวฉัน และแสดงให้โลกเห็นว่าการเป็นพันธมิตรกับ LGBTQIA+ สามารถสร้างมรดกตกทอดให้กับความรักได้อย่างไร การรวมธีมเหล่านี้เข้าด้วยกันผ่านภาษาภาพของฉันเอง  และผลงานชิ้นเอกของอาดิดาสถือเป็นการผสมผสานที่ทรงพลัง ทำให้คอลเลกชั่นนี้เป็นสัญลักษณ์ของการยอมรับตนเอง และการสนับสนุน LGBTQIA+ ความหวังของฉันที่มีต่อคอลเลกชันนี้คือการสร้างแรงบันดาลใจให้พันธมิตรLGBTQIA+ พูดถึงความหลากหลายทางเพศสภาพที่พวกเขารักมากขึ้น และไม่ปล่อยให้ใครต้องต่อสู้เพื่อการยอมรับเพียงลำพัง”

เพื่อให้มีพื้นที่มากขึ้นสำหรับการแสดงตัวตนโดยไร้การปิดกั้น อาดิดาสได้ร่วมมือกับ EA SPORTS เพื่อนำเสนอไอเทมหลายชิ้นสำหรับสวมใส่ในเกมที่สามารถใช้ในสองโหมดของเกมที่แตกต่างกันใน FIFA 23 โดยใน FIFA Ultimate Team (FUT) ผู้เล่นสามารถปลดล็อกแพ็ค 'Let Love Be Your Legacy' ผ่าน Milestone Objectives ส่วนใน VOLTA Football แพ็คจะสามารถปลดล็อกผ่าน Seasonal Progression เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ตลอดทั้งเดือนแห่งความภาคภูมิใจ

สนับสนุนความกระตือรือร้นในการเป็นพันธมิตรตั้งแต่ระดับรากหญ้า

คอลเลกชัน adidas x RICH MNISI Pride 2023 เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของแบรนด์ที่ส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมในกีฬา ด้วยความทะเยอทะยานในการขับเคลื่อนการเข้าถึง ความเสมอภาค และความปลอดภัยที่มากขึ้นสำหรับวงการกีฬาในชุมชนชายขอบ ผ่านการสนับสนุนและการเป็นพันธมิตร ในปีนี้อาดิดาสยังคงเดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับแอธลีท แอลไล องค์กรไม่แสวงผลกำไร ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การยุติความเกลียดชังและความกลัวต่อกลุ่มรักร่วมเพศและคนข้ามเพศในวงการกีฬา

ฮัดสัน เทย์เลอร์ ผู้ก่อตั้งแอธลีท แอลไล กล่าวว่า "เป้าหมายของเราในการร่วมมือกับอาดิดาสคือการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมในกีฬา โดยสนับสนุนนักกีฬานักเรียนจากกลุ่ม LGBTQI+ และพันธมิตร เพื่อผลักดันให้มีการเข้าถึงอย่างยุติธรรมและมีส่วนร่วมในกีฬาอย่างปลอดภัย ด้วยความร่วมมือของเรา เราได้สร้างพื้นที่ทางกีฬาที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองชุมชนที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ทั้งในด้านรสนิยมทางเพศ อัตลักษณ์ทางเพศ และการแสดงออกทางเพศ”

ซึ่งในปี 2022 ที่ผ่านมา อาดิดาสได้ขยายความร่วมมือกับแอธลีท แอลไล เพื่ออำนวยความสะดวกในการประชุมสุดยอดผู้นำนักกีฬาและเวิร์คช็อป Title IX ที่วิทยาลัยระดับ NCAAจำนวน 8 แห่งที่เป็นพันธมิตรกับอาดิดาส ขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและนโยบายเพื่อกระตุ้นความเท่าเทียมในวิทยาเขตและในวงการกีฬา

“เราในฐานะแบรนด์เชื่อในพลังของการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างโลกแห่งกีฬาที่เท่าเทียมกันมากขึ้น เราจะทำงานร่วมกับเหล่าพันธมิตร เช่น แอธลีท แอลไล ในการรับฟังนักกีฬา LGBTQIA+ของเรา และสนับสนุนชุมชนของเราเพื่อสร้างความเป็นไปได้ให้มากขึ้นด้วยการสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยและไม่แบ่งแยกเพื่อให้ทุกคนได้แสดงตัวตนที่แท้จริงขณะเล่นกีฬา” แอชลีย์ คาร์นอสกี้ (Ashley Czarnowski), Senior Director of adidas Global Purpose กล่าว

พบกับ adidas x RICH MNISI PRIDE 2023; Let Love Be Your Legacy ได้ในวันจันทร์ที่15 พฤษภาคม 2566 ในราคา 900 – 8,500 บาท สำหรับสินค้ากีฬา ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ ร้านอาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ ร้านอาริ ฟุตบอล และร้านค้าอื่นๆที่ร่วมรายการ  สำหรับสินค้าอาดิดาส ออริจินอลส์ ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ ร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ ร้านคาร์นิวาล ร้านแอทมอส รวมถึงทางออนไลน์ที่ www.adidas.co.th  และแอปพลิเคชัน adidas

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/adidasTH และอินสตาแกรม@adidasthailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook