7 พฤติกรรมดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่รู้แล้วควรรีบแก้ ก่อนหมดหล่อ

7 พฤติกรรมดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่รู้แล้วควรรีบแก้ ก่อนหมดหล่อ

7 พฤติกรรมดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่รู้แล้วควรรีบแก้ ก่อนหมดหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายหลายคนอาจจะใส่ใจดูแลตัวเอง ในขณะที่บางคนแทบจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองมากมายเท่าไร แต่ทราบหรือไม่ว่า มีข้อปฏิบัติผิดๆ หลายข้อที่ผู้ชายปฏิบัติอยู่ทุกวัน แต่กลับเป็นข้อปฏิบัติที่นอกจากจะไม่บำรุงผิวพรรณแล้ว ยังอาจเป็นการทำร้ายผิวได้อีกด้วย มาดู 7 พฤติกรรมดูแลความหล่อของตัวเองแบบผิดๆ ที่เรารวมมาไว้เพื่อให้หนุ่มๆ ตรวจสอบดูว่าตรงกับพฤติกรรมของตัวเองหรือไม่

1.โกนหนวดก่อนอาบน้ำ

โดยปกติแล้ว ทุกเช้าก่อนนอนหนุ่มๆ จะโกนหนวดเป็นสิ่งแรก แต่ทราบหรือไม่ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ผิด เพราะผิวหน้าไม่ได้สัมผัสกับน้ำ ดังนั้นถ้าจะโกนหนวด ควรโกนหลังอาบน้ำ เพราะหนวดจะมีความอ่อนนุ่มและโกนได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้สามารถโกนหนวดได้เกลี้ยงขึ้น แถมยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

2.ใช้ aftershave มากเกินไป

การใช้ aftershave มากเกินไป เป็นวิธีที่หนุ่มๆ ปฏิบัติผิดมาโดยตลอด ซึ่ง aftershave เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สูง หากใช้ในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำลายผิวได้ ดังนั้นจึงควรใช้ในปริมาณที่เล็กน้อย เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองและทำลายผิวได้

3.ไม่เป่าผม

หลังจากอาบน้ำสระผม หนุ่มๆ หลายคนมักจะไม่ใช้ไดร์เป่าผม แต่จะใช้วิธีการเช็ดผมแล้วปล่อยให้แห้งเอง แต่ทราบหรือไม่ว่าการไม่เป่าผมจะทำให้ผมเปียกชื้น ไม่แห้ง และมีกลิ่นอับ อีกทั้งยังทำให้ผมไม่เป็นทรง ในขณะที่การใช้ไดร์เป่าผม จะทำให้หนุ่มๆ สามารถจัดตกแต่งทรงผมได้ง่าย และยังทำให้ผมดูหนาขึ้นอีกด้วย

4.ไม่ตัดเล็บ

ผู้ชายหลายคนมักจะไม่ค่อยใส่ใจในการดูแลเล็บ จึงปล่อยให้เล็บยาวมาก ซึ่งบางครั้งก็ทำให้มีขี้เล็บดำและเล็บสกปรก ดังนั้นจึงแนะนำให้หมั่นตรวจสอบนิ้วและเล็บของตัวเองทุกครั้ง หากยาวก็ควรตัดและเช็ดล้างให้สะอาด พร้อมทั้งบำรุงนิ้วมือและเล็บด้วยแฮนด์ครีม

5.ใช้ผลิตภัณฑ์เดิมๆ เป็นเวลานาน

ถือเป็นเรื่องปกติที่หนุ่มๆ ชอบใช้ผลิตภัณฑ์เดิมๆ และมักจะไม่เปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ แต่การใช้ผลิตภัณฑ์เดิมๆ เป็นเวลานาน จะทำให้เส้นผมและผิวพรรณเกิดความชินชาและทำให้ประสิทธิภาพลดลง

6.สระผมทุกวัน

การสระผมทุกวัน แม้ว่าจะทำไปเพื่อให้เส้นผมสะอาด แต่ถ้าหนุ่มๆ สระผมทุกวัน จะส่งผลเสียต่อเส้นผมและหนังศีรษะได้ สำหรับการสระผมที่ดีต่อเส้นผม คือสระผม 2 วันครั้ง จะช่วยลดความมันและกลิ่นไม่พึงประสงค์บนเส้นผมได้

7.ใช้เจลแต่งผมมากเกินไป

การใช้เจลแต่งผมมากเกินไป จะทำให้ทรงผมของหนุ่มๆ ดูแข็งเกินไป และยังทำให้รู้สึกอึดอัดอีกด้วย ทั้งนี้แนะนำให้ใช้เจลแต่งผมแต่พอประมาณ โดยป้ายเจลไว้ที่ฝ่ามือ จากนั้นถูด้วยมือสองข้างเพื่อให้เจลอุ่นๆ ต่อด้วยการทาเจลจากด้านหลังศีรษะจรดด้านหน้า แล้วหวีตกแต่งทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของตัวเอง

จาก 7 ข้อปฏิบัติผิดๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น มีข้อไหนตรงกับที่หนุ่มๆ ทำกันอยู่บ้างคะ หากตรงกับ 7 ข้อที่เราได้กล่าวไปนั้น แนะนำให้หนุ่มๆ พยายามปรับเปลี่ยนกัน เพื่อให้การดูแลผิวพรรณและเส้นผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook