4 วิธีปรับจูนความสัมพันธ์หลังมีลูก ให้คุณและภรรยากลับมารักกันเหมือนเดิม

4 วิธีปรับจูนความสัมพันธ์หลังมีลูก ให้คุณและภรรยากลับมารักกันเหมือนเดิม

4 วิธีปรับจูนความสัมพันธ์หลังมีลูก ให้คุณและภรรยากลับมารักกันเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันหนึ่งที่คุณและภรรยามีลูกน้อยเข้ามาในชีวิตอีกคน และเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่จะต้องคอยดูแล แน่นอนว่าภรรยาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูแลลูกอย่างเต็มที่ จนบางครั้งอาจลืมดูแลคุณ หรือเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิงก็เป็นได้ นอกจากนี้อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านร่างกาย และสภาพจิตใจ ไปจนถึงเรื่องบนเตียง จนทำให้ความรักจืดชืดและมีปัญหากันบ่อยขึ้น ดังนั้นเพื่อป้องกันรักร้าว หนุ่ม ๆ ควรมาใช้ 4 วิธีปรับจูนความสัมพันธ์ต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้ชีวิตรักกลับมาแนบแน่น และหวานชื่นอีกครั้งได้อย่างแน่นอน

1.หาเวลาอยู่ด้วยกันแบบสองต่อสอง

การมีลูกจะส่งผลให้คุณและภรรยามีเวลาที่ใช้กับลูกมากขึ้น ดังนั้นควรพยายามหาเวลาเพื่ออยู่ด้วยกันแบบสองต่อสองเหมือนก่อนมีลูกให้ได้ ด้วยการฝากลูกไว้กับคนที่ไว้ใจ อย่างคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย เป็นต้น เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ สักครึ่งวัน ทำกิจกรรมโปรดด้วยกันให้เต็มที่ ก็จะช่วยทำให้รสรักเดิม ๆ ย้อนกลับมาได้

2.หันหน้าปรับจูนกันอย่างตรงไปตรงมา

การมีลูกอาจทำให้คุณและภรรยามีเรื่องที่ต้องพูดคุยและปัญหาที่ต้องแก้ไขกันมากขึ้น อย่าละเลยโอกาสที่จะได้นั่งคุยเปิดอกระหว่างกัน หลีกเลี่ยงการเก็บเงียบเรื่องอึดอัดเอาไว้คนเดียว เมื่อมีปัญหาหรือข้อโต้แย้ง พยายามใช้การสื่อสารที่ดีกับภรรยา เพื่อลดปัญหาการทะเลาะ ทำให้พูดคุยกันได้เข้าใจง่ายขึ้นด้วย

3.รับผิดชอบดูแลลูกน้อยร่วมกัน

คุณและภรรยาควรรับผิดชอบร่วมกันโดยการแบ่งหน้าที่ในการดูแล เช่น การแลกเปลี่ยนหน้าที่ในการดูแลลูก คอยอยู่เคียงข้างภรรยาและช่วยเหลือเวลา ไม่ปล่อยให้ภรรยาต้องแบกรับการเลี้ยงลูกหนักอยู่ฝ่ายเดียว แบบนี้จะช่วยให้เกิดการสร้างกิจกรรมร่วมกันอีกแบบ เรียกได้ว่าสานสัมพันธ์ให้ครอบครัวอบอุ่นและแน่นแฟ้นมากขึ้นก็ว่าได้

4.รักษาความโรแมนติกเอาไว้

ไม่ว่าจะมีลูกหรือไม่มีลูก ความโรแมนติกคือสิ่งที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและภรรยาสดใสและมีชีวิตชีวา แม้ว่าจะมีเจ้าตัวน้อยมาเป็นสร้อยทองคล้องใจระหว่างกันแล้ว จนอาจทำให้ความโรแมนติกของคุณห่างหายไป แต่กระนั้นจงรักษามันเอาไว้ เมื่อมีโอกาสให้หยิบมาใช้ แม้เพียงเล็กน้อยกับภรรยา แต่นั่นก็เป็นสิ่งดี ๆ ที่ช่วยให้เธอยิ้มได้ และเธอเองก็จะเริ่มปรับตัวเข้ามาใส่ใจดูแลคุณมากขึ้นในที่สุด

การมีลูกไม่ควรทำให้คุณและภรรยาห่างเหินกัน เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์หลังมีลูกอาจต้องปรับปรุงและสร้างความเข้าใจใหม่เพื่อให้คุณและภรรยากลับมารักกันเหมือนเดิม ร่วมกับหน้าที่ของคุณที่จะให้ความสำคัญกับครอบครัวมากยิ่งขึ้น รับรองได้เลยว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ทำให้ลูกเติบโตกลายเป็นเด็กที่ได้รับความอบอุ่นอย่างเต็มที่อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook