เปิดวาร์ปหนุ่มโรงงาน หล่อกระแทกใจ ท็อปเวทีระดับประเทศ

เปิดวาร์ปหนุ่มโรงงาน หล่อกระแทกใจ ท็อปเวทีระดับประเทศ

เปิดวาร์ปหนุ่มโรงงาน หล่อกระแทกใจ ท็อปเวทีระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก “โต๊ด” หนุ่มโรงงานหล่อกระแทกใจ ผู้เข้าประกวด Manhunt Thailand 2023 เทหมดหน้าตัก ตามฝันเป็นนายแบบอินเตอร์

เวทีเฟ้นหาสุภาพบุรุษไทยที่มีเอกลักษณ์ และมีความสามารถโดดเด่นน่าจดจำ “Manhunt Thailand 2023” ประกาศผลผู้เข้าประกวดผ่านเข้ารอบ 17 คนสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว โดยผู้เข้าประกวดมีโปรไฟล์น่าสนใจแตกต่างกันไป



โต๊ด-ธนกฤต ชาละมณีพร หนุ่มจากเมืองย่าโม วัย 28 ปี เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวด มีเส้นทางชีวิตที่น่าสนใจ เขาเปิดใจกับทีมข่าว Sanook.com ระหว่างเก็บตัวทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนผู้เข้าประกวด ที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ ว่า ปัจจุบันเขาทำงานเป็นพนักงานซ่อมบำรุง ในโรงงานแห่งหนึ่ง

ที่ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดเวทีประกวดสุภาพบุรุษที่ได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะต้องการสานฝันอยากเป็นนายแบบ เดินแบบบนเวทีระดับอินเตอร์สักครั้งในชีวิต ให้เป็นความจริง

“ผมเกิดและโตที่ อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ครอบไม่สมบูรณ์ ไม่ได้อยู่กับคุณพ่อ และคุณแม่เสียชีวิตตั้งแต่ผมมีอายุได้ 13 ปี”



เขาเล่าต่อว่า แม้เส้นทางชีวิตของเขาไม่สวยหรู แต่ทุกคนมีสิทธิที่จะฝัน เมื่อโอกาสเปิดกว้าง จึงไม่ลังเลนำเงินเก็บที่มี 1 หมื่นบาท เป็นทุนพัฒนาบุคลิกภาพ และใช้จ่ายระหว่างเข้าร่วมการประกวด

“ผมอยู่กับยาย ฐานะทางบ้านไม่ดี ตอนเด็กๆ ต้องรับเมี่ยงคำมาเร่ขาย และรับจ้างทำงานทั่วไป เพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน หลังจากเรียนจบ ม.6 ก็ออกมาทำงานโรงงาน ส่งตัวเองเรียนต่อ ตอนนี้กำลังเรียน ปวส. ช่างไฟฟ้า

หลังจากเผยโฉมมาดแมนไปแล้ว ล่าสุด กองประกวดได้พาหนุ่มๆ ไปเก็บตัวทำกิจกรรม ที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.



หนุ่มโรงงานเจ้าของส่วนสูง 180 เซนติเมตร บอกความรู้สึก นาทีรู้ผลว่าเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบ 17 คนสุดท้ายว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์ปนกับรู้สึกปลื้ม

“ที่บอกแบบนั้น เพราะว่าเราไม่คิดว่าจะผ่านเข้ารอบ แต่ก็อยากเข้ารอบ พอได้เข้ารอบมาแล้ว รู้สึกดีใจ ความฝันของเราใกล้เข้าความจริงไปอีกขั้น ถ้ามีคนถามว่า มั่นใจเกินตัวหรือเปล่า อยากให้มองว่าเป็นความตั้งใจมากกว่า ผมเป็นคนที่ตัดสินใจทำอะไรแล้ว ต้องทำจริง และทำให้ถึงที่สุด เมื่อทำเต็มที่แล้วไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่เสียใจ”

“เหมือนในการประกวดครั้งนี้ ผู้เข้าประกวดทุกคนมีหล่อ และมีความสามารถมาก เราได้เข้ามามีส่วนร่วมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เราก็ตั้งใจเรียนรู้มันให้เต็มที่ ประสบการณ์ที่ได้รับเป็นประโยชน์กับการดำเนินชีวิตต่อไปในภายภาคหน้าแน่นอน”


ถามว่า ผู้ชายยุคใหม่ ในความคิดส่วนตัวเห็นส่วนตัวเป็นอย่างไร โต๊ด ตอบว่า ผู้ชายยุคใหม่มีความแตกต่างจากภาพผู้ชายในอดีตเมื่อหลายปีก่อน

“สำหรับผมผู้ชายยุคใหม่ ไม่ใช่แค่ต้องเป็นคนเข้มแข็ง เป็นผู้นำ ไม่แสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น ผู้ชายยุคใหม่ควรมีความคิด มุมมองต่อโลกและเสน่ห์เหมาะกับปัจจุบัน ที่ผ่านมามีการปลูกฝัง เป็นผู้ชายห้ามร้องไห้ห้ามอ่อนแอ ต้องแสดงด้านที่เข้มแข็งให้สมกับเป็นชายตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ผู้ชายก็เป็นมนุษย์ มีความรู้สึกเจ็บปวด มีเรื่องเศร้าเสียใจ”

“ไม่เห็นเป็นไรถ้ารู้สึกแบบนั้นแล้วจะร้องไห้ออกมา เพราะการร้องไห้เป็นกลไกอย่างหนึ่งช่วยทำให้ผ่อนคลาย คนเราไม่มีใครเข้มแข็งได้ทุกเรื่อง ถึงจะแสดงออกความอ่อนแอ แต่ก็ไม่ได้อ่อนไหว ผมว่าระบายมันออกมาบ้างก็ดี แล้วก็แก้ไขให้มันดีขึ้น จะได้ไม่เป็นโรคซึมเศร้า เพราะเอาแต่เก็บกดความรู้สึกไว้ในใจ”

บทความโดย Auttapol T.

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดวาร์ปหนุ่มโรงงาน หล่อกระแทกใจ ท็อปเวทีระดับประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook