สัญญาณเตือนที่ชี้ว่า แฟนนอกใจ พร้อมวิธีรับมือ รู้ก่อนที่จะสายเกินแก้

สัญญาณเตือนที่ชี้ว่า แฟนนอกใจ พร้อมวิธีรับมือ รู้ก่อนที่จะสายเกินแก้

สัญญาณเตือนที่ชี้ว่า แฟนนอกใจ พร้อมวิธีรับมือ รู้ก่อนที่จะสายเกินแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อรู้ว่า แฟนนอกใจ หรือคู่ของคุณมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป บ่อยครั้งมันเป็นสัญญาณให้คุณระลึกว่าเขาอาจมีความไม่ซื่อสัตย์และกำลังนอกใจและนอกกายอยู่ อย่างไรก็ตาม คุณควรต้องวิเคราะห์และให้ความสำคัญในเรื่องนี้ให้มากๆ เพราะบ่อยครั้งก็อาจเป็นเรื่องจากเหตุผลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่การนอกใจ ดังนั้นควรใช้เวลาและหมั่นศึกษาสถานการณ์และพฤติกรรมต่าง ๆ อย่างไม่เร่งรีบ ซึ่งนี่คือบางสัญญาณที่อาจแสดงถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้

สัญญาณเตือนที่ชี้ว่า แฟนนอกใจ

  1. พฤติกรรมเปลี่ยนไป: ถ้าคู่ของคุณเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปหรือมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่น เปลี่ยนวิธีการพูดคุย หรือใช้เวลากับคุณน้อยกว่าที่ควรจะเป็น นอกจากนี้จับสัญญาณเขาจะโกรธและโมโหง่าย

  2. กลับบ้านดึกโดยไม่มีเหตุผล: ถ้าแฟนคุณมักกลับบ้านดึกและไม่อธิบายเหตุผล อาจเป็นสัญญาณของปัญหาในความสัมพันธ์

  3. เปลี่ยนรูปแบบการนอน: ถ้าการนอนของแฟนคุณเปลี่ยนแปลง อาจเป็นเพราะเขาเครียดหรือมีปัญหาที่ไม่บอกคุณรู้ หรืออาจจะคุยกับคนอื่นอยู่

  4. ซ่อนข้อมูล: ถ้าคุณรับรู้ว่าคู่ของคุณมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการซ่อนข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นแชทไลน์ เฟซบุ๊ก พร้อมทั้ง หวงมือถือมากๆ คุณควรตั้งข้อสังเกตได้เลยว่าน่าจะมีอะไรไม่ปกติเกิดขึ้นแน่นอน

  5. พูดคลุมเครือหรือโกหก: ถ้าแฟนคุณพูดคลุมเครือหรือโกหก อาจเป็นเพราะเขาไม่อยากให้คุณรู้เรื่องที่เขาซ่อนอยู่

  6. ขาดความสนใจความเป็นอยู่ของคุณ: ถ้าคู่ของคุณแสดงถึงความไม่สนใจความเป็นอยู่ของคุณเลย จะไปไหนกลับดึกก็ไม่ไถ่ถาม เจ็บป่วยก็ไม่ค่อยดูแล อาจเป็นสัญญาณให้ความระมัดระวัง

  7. ชอบอยู่คนเดียว: ถ้าแฟนคุณเริ่มใช้เวลาคนเดียวมากขึ้น อาจเป็นสัญญาณของความไม่สนใจในคุณหรือมีความสัมพันธ์กับคนอื่น

  8. ละเลยการสื่อสาร: ถ้าคู่ของคุณเริ่มละเลยการตอบกลับข้อความหรือคุณส่งข้อความไปก็ไม่อ่าน แถมบางครั้งยังส่งข้อความมาไถ่ ถึงไหนแล้ว ทำอะไรอยู่ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคย อาจจะเป็นเพราะเขาต้องการเช็กว่าคุณทำอะไร อยู่ที่ไหน นั่นเอง

  9. สร้างความขัดแย้ง: ถ้าแฟนคุณเริ่มสร้างความขัดแย้งหรือทะเลาะกับคุณมากขึ้น อาจเป็นเพราะเขาไม่พอใจหรือมีปัญหากับคุณ

  10. ความต้องการทางเพศน้อยลง: ถ้าคู่ของคุณเริ่มมีความสนใจในเรื่องนี้น้อยลง อาจเป็นสัญญาณว่ามีสิ่งที่ต้องสอบถามหรือพูดคุยแล้ว เพราะเขาอาจจะไปต้องการสิ่งเหล่านี้จากมือที่สามแทน

  11. ใช้เวลากับคนอื่นมากขึ้น: ถ้าคู่ของคุณเริ่มใช้เวลากับบุคคลอื่นที่คุณไม่รู้จักหรือไม่คุ้นเคย จับสังเกตได้เลยมันอาจจะมีอะไรมากกว่าแค่เพื่อนใหม่ก็เป็นได้

  12. ไม่สนใจความรู้สึกหรือความคิดของคุณ: ถ้าแฟนคุณไม่สนใจความรู้สึกหรือความคิดของคุณ อาจเป็นเพราะเขาไม่สนใจในความสัมพันธ์ที่มีกับคุณอีกต่อไป 

หากแฟนของคุณมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด เช่น เปลี่ยนไปจากคนขี้อายกลายเป็นคนกล้าแสดงออก หรือเปลี่ยนไปจากคนเงียบขรึมกลายเป็นคนช่างพูด อาจเป็นสัญญาณว่าเขากำลังมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในชีวิต ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากเขากำลังนอกใจคุณ สัญญาณเตือนเหล่านี้เป็นเพียงการชี้นำเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าแฟนของคุณนอกใจอย่างแน่นอน สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยกันอย่างเปิดใจและจริงจังถึงปัญหาที่เกิดขึ้น 

วิธีรับมือเมื่อแฟนนอกใจ

  1. ให้เวลาตัวเองยอมรับความจริง: หลังจากที่คุณทราบว่าคนรักของคุณนอกใจ การยอมรับความจริงเป็นขั้นตอนแรก ไม่ควรปฏิเสธหรือหาข้ออ้าง แต่ให้เวลาตัวเองในการยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น

  2. ระบายความรู้สึก: พูดคุยกับคนที่คุณไว้ใจ อาจจะเป็นเพื่อนสนิท ครอบครัว หรือนักจิตวิทยา เพื่อให้ความรู้สึกของคุณได้ระบายออกไป

  3. ดูแลตัวเอง: ในระหว่างที่คุณรู้สึกเสียใจ อย่าลืมดูแลตัวเอง ทั้งการกิน การนอน และการออกกำลังกาย

  4. หลีกเลี่ยงการโทษตัวเอง: ไม่ควรให้ความผิดหน้าที่ของคนรักนำไปสู่การโทษตัวเอง การที่เขา/เธอนอกใจ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคุณ

  5. ตัดสินใจเรื่องความสัมพันธ์: หลังจากที่คุณได้รับมือกับความรู้สึกของตัวเอง ต้องตัดสินใจว่าจะให้โอกาสคนรักอีกครั้งหรือจะจบความสัมพันธ์

สุดท้ายนี้ หากปัญหา แฟนนอกใจ เกิดขึ้นจริง คุณควรเตรียมพร้อมกับสถานการณ์และตัดสินใจที่สามารถทำให้คุณมีความสุขพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าได้แข็งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook