6 อารมณ์ด้านลบที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรแสดงออก เสี่ยงทำลายชีวิตคู่พังไม่รู้ตัว

6 อารมณ์ด้านลบที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรแสดงออก เสี่ยงทำลายชีวิตคู่พังไม่รู้ตัว

6 อารมณ์ด้านลบที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรแสดงออก เสี่ยงทำลายชีวิตคู่พังไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อารมณ์ของหนุ่ม ๆ หลายครั้ง มักจะเป็นตัวการทำให้ความสัมพันธ์เป็นพิษแบบไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่าจะมุ่งมั่นดูแลความรักให้ดี แต่อารมณ์ด้านลบบางอย่างก็เป็นตัวการทำให้ชีวิตคู่สั่นคลอน ดังนั้นลองเช็คลิสต์กับ 6 อารมณ์ด้านลบต่อไปนี้ ว่าตัวเองกำลังมีอยู่หรือไม่ จะได้แก้ไขได้ทันก่อนที่ชีวิตคู่จะพังเอาได้

1.บอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกอยู่เสมอ

อันที่จริงแล้วหากหนุ่ม ๆ รู้ตัวว่าผิด ก็ควรยอมรับอย่างตรงไปตรงมา มันไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้เสียหน้าอย่างที่คิด หากผิดก็ต้องแก้ไข ไม่ใช่ให้ตัวเองเป็นฝ่ายถูก เถียงข้าง ๆ คู ๆ เพื่อเอาชนะ แบบนี้ถ้าไม่รู้จักเปลี่ยนแปลง บอกเลยว่าชีวิตคู่ของคุณกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง

2.นินทาภรรยาลับหลัง

นิสัยเม้าท์แฟนตัวเองลับหลังสำหรับหนุ่ม ๆ เป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะมันแสดงให้เห็นถึงการไม่เคารพต่อคู่ชีวิต แถมเผลอ ๆ หากคุณแอบไปนินทากับคนปากสว่าง หรือมีใครได้ยินแล้วเอาไปบอกภรรยาต่อ แบบนี้บอกเลยว่ามีแต่พังกับพัง

3.ชอบดูถูกอีกฝ่ายด้วยคำพูด

การใช้คำพูดเหยียด หรือดูถูกอีกฝ่ายเพราะทำอะไรที่ขัดหูขัดตา ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว ทำอาหาร หรือการพยายามวางตัวของเธอที่ดูไม่น่าพอใจสำหรับคุณ การพูดด้วยคำที่รุนแรง จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอับอาย หรือรู้สึกหมดความมั่นใจ แถมยังรู้สึกเสียใจที่คนพูดเป็นสามีที่อยู่กินด้วยกันมา ไม่ใช่แค่ทำให้เธอรู้สึกแย่ แต่เธออาจตัดสินใจเลิกรา เพราะรู้สึกว่าไปด้วยกันไม่ได้

4.ชอบจับผิดแฟนอยู่เสมอ

หากคุณเป็นผู้ชายที่หมกมุ่นอยู่กับการจับผิดพฤติกรรมอีกฝ่าย พยายายามตามจิก ตามตัว หรือแม้กระทั่งการพูดกระแหนะกระแหนเมื่อฝ่ายหญิงจะออกไปหาเพื่อน หรือออกไปใช้ชีวิตส่วนตัวบ้าง ยิ่งพูดให้เธอรู้สึกแย่ และไม่กล้าออกไปไหน เป็นเรื่องที่อึดอัด น่าเบื่อ และดูไร้อิสรภาพ เสี่ยงอย่างมากที่เธอจะขอหลุดพ้นจากนิสัยแบบนี้ของคุณในวันข้างหน้า

5.รู้สึกไม่พอใจอยู่ตลอดเวลา

เมื่อหนุ่ม ๆ พยายามแสดงอารมณ์ไม่พอใจออกมาในทุกช่วงเวลาที่แฟนสาวทำอะไรก็ตาม แม้กระทั่งมื้ออาหารที่เธออุตส่าห์แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ให้คุณ ก็ยังแสดงออกด้วยอาการไม่พอใจ จนทำให้เธอไม่กล้าที่จะเข้าใกล้ หรือคาดหวังความสุขจากคุณอีก

6.เลือกตำหนิแทนการให้กำลังใจ

เวลาที่แฟนสาวเกิดปัญหา หรือทำอะไรผิดพลาด แทนที่คุณจะเป็นฝ่ายให้กำลังใจหรือคอยอยู่ใกล้ ๆ เพื่อปลอบประโลม กลับตำหนิให้เธอรู้สึกแย่เพิ่มขึ้นไปอีกเท่าตัว บอกเลยว่าแบบนี้จะทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกว่าคุณไม่สามารถพึ่งพาได้ และไม่อยากอธิบายอะไรให้ฟังอีกต่อไป

เห็นแบบนี้แล้วหนุ่ม ๆ คนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองมักจะปล่อยพลังด้านลบออกมาต้องรีบปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนความคิดของตัวเองเสียใหม่ ก่อนที่จะทำให้ฝ่ายหญิงหมดรัก สายเกินแก้ที่จะยื้อเธอกลับมาเอาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook