6 คำถามต้องห้ามที่หนุ่มๆ ไม่ควรถามในเดทแรกอย่างเด็ดขาด

6 คำถามต้องห้ามที่หนุ่มๆ ไม่ควรถามในเดทแรกอย่างเด็ดขาด

6 คำถามต้องห้ามที่หนุ่มๆ ไม่ควรถามในเดทแรกอย่างเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเริ่มต้นเดทแรกเสมือนเป็นการเรียนรู้กันและกัน และได้ทำความรู้จักกันเบื้องต้น อาจทำให้คุณประหม่าหรือไม่มั่นใจในการชวนพูดคุย แถมยังกังวลอีกว่าคุณและอีกฝ่ายจะเข้ากันได้มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นก่อนเริ่มต้นเดทแรก เพื่อป้องกันไม่ให้บทสนทนาที่กำลังลื่นไหลกับอีกฝ่ายต้องชะงักลงเพราะคำถามที่ไม่ควรถาม แถมอาจทำให้นี่กลายเป็นเดทสุดท้ายของคุณ เช็ค 6 คำถามต้องห้ามถามเหล่านี้ หลีกเลี่ยงไปเลยเป็นดีที่สุด

1.เคยมีแฟนมาก่อนหรือยัง?

การถามเรื่องความสัมพันธ์ก่อนหน้าอาจทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกไม่สะดวก ดูเหมือนจู่โจมมากเกินไป และอาจส่งสัญญาณไม่ดีในเรื่องของความไว้ใจกัน จนทำให้บทสนทนาไปต่อไม่ได้กันเลยทีเดียว

2.เงินเดือนเท่าไหร่?

เป็นคำถามสุดส่วนตัวที่ไม่ควรถามอย่างมาก หากคุณได้ลองเอ่ยออกไป แม้เพียงจะต้องการสร้างบทสนทนาจากเรื่องเดิมที่อาจเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงานก็ตาม แต่การถามเงินเดือนตั้งแต่เดทแรกแบบนี้ รับรองได้เลยว่าคุณจะถูกมองว่าไม่จริงใจ มีหวังได้กินแห้วแบบจุก ๆ

3.คุณอยากมีลูกกี่คน?

สำหรับเดทแรกนี่คือไม่ใช่คำถามที่ควรเอามาถาม เพราะการถามถึงแผนการครอบครัวในอนาคตอาจเป็นเรื่องที่อีกฝั่งยังไม่คิดถึงอย่างแน่นอนในการนัดเจอกันเพียงครั้งแรกแบบนี้ แถมมันทำให้ชวนอึดอัด เพราะรู้สึกถูกผูกมัดจนเกินไป

4.คุณชอบผมหรือเปล่า?

แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องปกติที่สามารถถามได้ในเดทแรก แต่มันอาจทำให้บรรยากาศดูกร่อย เพราะเธอก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าชอบคุณแล้วหรือเป็นแค่การมานัดเจอเพื่อละลายพฤติกรรมระหว่างกันก่อน การถามแบบนี้ออกไปอาจทำให้อีกฝ่ายถอยห่างและไม่กล้าไปต่อ

5.คุณคิดว่าผมหน้าตาดีไหม?

เป็นคำถามชวนอ้วก และแทบจะทำให้สาว ๆ ถอยห่างอย่างรวดเร็ว เพราะสะท้อนว่าคุณเป็นชายหนุ่มที่คลั่งความหล่อของตัวเอง แม้คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่หากได้พูดออกไป เธอก็จะเริ่มหักแต้มคุณตั้งแต่เดทแรก และรู้สึกว่าคุณไม่ใช่ผู้ชายในแบบที่ชอบก็เป็นได้

6.ทำไมคุณโสดมานานแบบนี้?

คำถามในแนว ๆ นี้ คุณอาจแค่อยากให้อีกฝ่ายเล่าเรื่องเพื่อให้บทสนทนาดำเนินต่อไป แต่ถ้าหากมันเกิดขึ้นในเดทแรก นี่คือการไม่ให้เกียรติผู้หญิง และดูเหมือนว่าคุณมองความโสดเป็นเรื่องที่ไม่ปกติไปซะงั้น รับรองว่าหากคำถามนี้เกิดขึ้น อีกฝ่ายจะรู้สึกเหมือนโดนดูถูกจนไม่อยากไปต่อแน่นอน

เพื่อให้เดทแรกเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ ควรระมัดระวังในการถามคำถามที่อาจทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่สะดวกที่จะตอบ ดังนั้นควรให้เวลาในการรู้จักกันมากกว่านี้ก่อนจะดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook