มีเซ็กส์ช่วงภรรยาตั้งครรภ์อย่างไร ให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

มีเซ็กส์ช่วงภรรยาตั้งครรภ์อย่างไร ให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

มีเซ็กส์ช่วงภรรยาตั้งครรภ์อย่างไร ให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามที่คุณพ่อหลายคนมักครุ่นคิด บางคนอาจรู้สึกวิตกกังวล เกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดกับลูกในครรภ์ ทำให้เกิดความห่างเหินจากการไม่กล้ามีเซ็กส์กับภรรยาตั้งครรภ์ ดังนั้นการปรับเปลี่ยนกิจกรรมทางเพศอย่างเหมาะสม เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง คู่รักบางคู่อาจจะยังขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้ ลองมาค้นหาคำตอบร่วมกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและค้นหาแนวทางแก้ไขที่ดีที่สุด คือ  

1.เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม

ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมทางเพศในช่วง 3 เดือนแรก และในช่วง 3 เดือนถัดมา ดังนั้นช่วงระหว่างเดือนที่ 4 ถึงเดือนที่ 6  จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด และมีความเสี่ยงน้อยในการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งในขณะเดียวกันคุณแม่เองจะต้องพิจารณาสถานการณ์สุขภาพ และปรึกษากับสามี พร้อมการพูดคุยกับหมอ เพื่อเรียนรู้ข้อควรระวังที่เหมาะสมในการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างตั้งครรภ์

2.ท่วงท่าที่ปลอดภัย

ขอแนะนำให้มีเซ็กส์อย่างอ่อนโยน ไม่ผาดโผน จะทำให้รู้สึกไม่เครียดมากเกินไป หลีกเลี่ยงตำแหน่งที่กดหน้าท้อง หรือทำให้เหนื่อยเร็ว ตำแหน่งที่เหมาะสม คือ ผู้หญิงอยู่ด้านบน ช่วยให้ท้องอยู่ด้านบน ไม่แนะนำให้ทำท่ามิชชันนารี เนื่องจากสร้างแรงกดหน้าท้องและร่างกายของผู้หญิงมาก ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายตัวได้ ในช่วงหลังการตั้งครรภ์ ช่องท้องของผู้หญิงจะขยายใหญ่ขึ้นมาก อาจเลือกท่าได้ดีกว่า เช่น นอนตะแคง หันหน้าเข้าหากัน หรือหันหน้าไปในทิศเดียวกัน  และควรหลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์ในสถานที่คับแคบ เพราะเกิดอันตรายได้ง่าย

3.ดูความต้องการและความพร้อมภรรยา

ผู้หญิงตั้งครรภ์จำนวนมาก พบว่าตัวเองมีความรู้สึกไวและตอบสนองต่อความรู้สึกทางเพศมากขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่งอาจมีความรู้สึกทางเพศบ่อยขึ้น และเกิดขึ้นเองโดยไม่ได้ตั้งใจ และไม่คำนึงถึงขนาดและอายุของการตั้งครรภ์ สิ่งสำคัญคือสามีต้องร่วมรักอย่างเป็นมืออาชีพ เพื่อตอบสนองความต้องการของภรรยาได้มากที่สุด

4.ความรู้เรื่องการหลั่งใน

การหลั่งในไม่ถือว่าสร้างอันตรายต่อแม่และเด็ก เพราะรอบตัวเด็กจะมีทั้งรก ถุงน้ำคร่ำ และเมือกปิดปากมดลูก ถือเป็นเกราะป้องกันอันตรายตามธรรมชาติ อสุจิที่เกิดจากการหลั่งใน จึงไม่สามารถที่จะเข้าไปทำอันตรายได้ และไม่ว่าจะมีการสอดใส่ลึกเข้าไปแค่ไหน ลูกก็จะไม่ได้รับผลกระทบ น้ำอสุจิที่หลั่งในไปแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะถูกขับออกผ่านทางช่องคลอดทันที จึงแทบจะไม่เหลือตกค้าง แต่ให้พึงระวังเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จึงควรสวมถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์จะดีที่สุด

5.ช่วง 9 เดือน มีเซ็กส์ได้ไหม

ผู้หญิงตั้งครรภ์สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ จนถึงไตรมาสสุดท้ายก่อนคลอด การตั้งท้อง 9 เดือน จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการมีเพศสัมพันธ์แต่อย่างใด แต่เรื่องสำคัญคือต้องทำท่าทางที่ไม่รุนแรงเกินไป เพื่อป้องกันผลกระทบและหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บต่อตัวแม่เอง

ความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง มีบทบาทสำคัญในการรับประกันการตั้งครรภ์ที่มีคุณภาพ สำหรับผู้หญิงมีครรภ์ ดังนั้นสามีจึงเป็นส่วนช่วยให้ภรรยามีความสุขได้ แม้จะอยากมีเซ็กส์ก็สามารถทำได้อย่างอ่อนโยน และทำตามที่ให้คำแนะนำไว้ รับรองว่าปลอดภัยแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook