อยากมีเซ็กส์ แต่คุณภรรยาไม่พร้อม ผู้ชายต้องเข้าใจ 5 สาเหตุนี้ !

อยากมีเซ็กส์ แต่คุณภรรยาไม่พร้อม ผู้ชายต้องเข้าใจ 5 สาเหตุนี้ !

อยากมีเซ็กส์ แต่คุณภรรยาไม่พร้อม ผู้ชายต้องเข้าใจ 5 สาเหตุนี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายมักคาดหวังที่จะมีเพศสัมพันธ์เป็นประจำ แต่ถ้าภรรยาปฏิเสธบ่อยครั้งก็อาจทำให้เกิดปัญหาได้ อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงมีความชอบที่แตกต่าง ซึ่งผู้ชายมักจะใช้เซ็กส์เพื่อลดความเครียด ในขณะที่ผู้หญิงจะรู้สึกพร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์ ต่อเมื่อรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ จึงอาจกลายเป็นปัญหาของผู้ชายมากพอสมควร ดังนั้นลองมาดูว่าสามีอยากมีเซ็กส์ แต่ภรรยาไม่พร้อม เกิดจากปัจจัยใดบ้าง

1.มีความเหนื่อย เครียด วิตกกังวลสูง

สำหรับผู้หญิง ปัญหามักจะมีความซับซ้อนมากขึ้น ปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความเครียด บรรยากาศ และความสัมพันธ์กับคู่ครอง  มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้หญิง รวมถึงบรรทัดฐานทางวัฒนธรรมในประเทศไทย ที่เน้นความสุภาพเรียบร้อย และพฤติกรรมที่ต้องสงวนไว้ ปัจจัยเหล่านี้จึงอาจทำให้ผู้หญิงบางคน รู้สึกว่าขาดความต้องการทางเพศ มีการวิจัยพบว่าปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อความต้องการทางเพศของผู้หญิงโดยตรง

2.มีปัญหาด้านสุขภาพ โรคภัย

ปัญหาความเจ็บป่วยบางครั้ง อาจนำไปสู่ปัญหาทางอารมณ์ได้ เช่น ความแห้งในช่องคลอด ความหย่อนคล้อย และความรู้สึกไม่พร้อม สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ ล้วนมีสาเหตุมาจากความเจ็บป่วย นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย เช่น การกินยาคุมกำเนิดแบบฮอร์โมนต่ำ ก็สามารถลดความต้องการมีเพศสัมพันธ์ลงได้ รวมไปถึงการเจ็บป่วยเรื้อรัง เช่น ภาวะซึมเศร้า อาจส่งผลต่อความต้องการทางเพศของผู้หญิงได้เช่นกัน และยารักษาอาการซึมเศร้า อาจส่งผลต่อการลดความต้องการทางเพศของผู้หญิงได้เช่นกัน

3.ความเปลี่ยนแปลงของรสนิยมทางเพศ

ผู้หญิงบางคนเผชิญกับแรงดึงดูดทางเพศ หรือมีความสนใจในเรื่องทางเพศที่เปลี่ยนไปจากเดิม จึงทำให้ไม่มีอารมณ์กับผู้ชาย เริ่มมีความกลัวและต้องการมีเซ็กส์กับเพศที่ตัวเองสนใจมากกว่า แต่จะไม่มีความเกลียดชังใด ๆ ต่อการมีเซ็กส์กับสามี เพียงแต่ความสนใจเปลี่ยนไปเท่านั้น 

4.มีปัญหาทางจิต

ความเบื่อหน่ายทางเพศ อาจส่งผลกระทบจากร่างกายและจิตใจ รวมถึงคุณภาพชีวิตโดยรวม และอาจส่งผลถึงการต่อต้านกิจกรรมทางเพศเลยทีเดียว เกิดความรู้สึกกลัวและความทุกข์ทางอารมณ์อย่างรุนแรง อาจเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้อื่น รวมไปถึงการหมกมุ่นอยู่กับกิจกรรมทางเพศมากเกินไป พึ่งพาการกระตุ้นตนเองอย่างหนัก จึงกลายเป็นการตกอยู่ในสภาวะเบื่อหน่ายทางเพศ

5.เกิดอาการเสพติดในบางเรื่อง

มีพฤติกรรมเสพติด เช่น การบริโภคอาหารมากเกินไป การใช้จ่ายเงินอย่างหยุดไม่ได้ การใช้อินเทอร์เน็ตตลอดทั้งวันและทุกวัน การใช้ยาเสพติดในทางที่ผิด การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ และการเสพติดในเรื่องอื่น ๆ จนทำให้ไม่ต้องการเรื่องทางเพศได้เช่นกัน

เมื่อต้องเผชิญปัญหานี้ แนะนำให้คุณขอความช่วยเหลือจากแพทย์ เพื่อวินิจฉัย รักษา และบำบัด เรื่องเบื่อหน่ายทางเพศ พร้อมศึกษาและทำความเข้าใจให้ดี พร้อมมอบความรัก ความเข้าใจ การสนับสนุน และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการรักษา เชื่อว่าปัญหาจะถูกแก้ไขได้อย่างมั่นใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook