"ต้องเต ธิติ" ผู้กำกับหนัง "สัปเหร่อฯ" กับหลากเรื่องสุดพีค

"ต้องเต ธิติ" ผู้กำกับหนัง "สัปเหร่อฯ" กับหลากเรื่องสุดพีค

"ต้องเต ธิติ" ผู้กำกับหนัง "สัปเหร่อฯ" กับหลากเรื่องสุดพีค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเป็นผู้กำกับมาแรงแห่งปีเลยก็ว่าได้ สำหรับ ต้องเต-ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับภาพยนตร์ สัปเหร่อ ที่ล่าสุดกวาดรายได้ทะลุ 300 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้แฟนหนังหลายคนเลยอยากรู้จัก หนุ่มต้องเตให้มากขึ้น ซึ่งใครได้ฟังเรื่องราวชีวิตของหนุ่มคนนี้ บอกเลยว่าหลายเรื่องทำอึ้ง โดยเฉพาะเคยเดินขอทานนอนข้างถนนในกรุงเทพฯ

ต้องเต-ธิติ ศรีนวลต้องเต-ธิติ ศรีนวล

สำหรับ ต้องเต ธิติ ปัจจุบันหลายคนอาจรู้จักเขาในฐานะผู้กำกับ แต่หากย้อนเวลากลับไปจริงๆ แล้วเราคุ้นหน้าเขาเป็นอย่างดีเนื่องจากต้องเตนั้นเป็นเน็ตไอดอล 200 ล้านวิวมาก่อน เขาคือคนที่เล่นมิวสิควิดีโอเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ของศิลปินคนดังอย่างก้อง ห้วยไร่ และตั้งแต่วันนั้นต้องเตก็กลายเป็นคนดังขึ้นมาเพียงชั่วเวลาข้ามคืน

ต้องเต-ธิติ ศรีนวลต้องเต-ธิติ ศรีนวล

ส่วนเรื่องราวความเป็นตัวเองและไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ไม่เหมือนใครก็ทำให้หลายคนสนใจไม่น้อย โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ในรายการต่างๆ เกี่ยวกับตัวเองไว้อย่างน่าสนใจในหลายเรื่อง อาทิ

ชอบใส่เสื้อผ้าเก่าเพราะใส่สบาย

บางคนเห็นภาพแฟชั่นการแต่งตัวที่มาในลุคเซอร์ๆ เสื้อผ้าเก่าๆ ขาดๆ ความจริงแล้วเจ้าตัวชอบแบบนี้ ที่แต่งเพราะรู้สึกว่าใส่สบาย และเป็นตัวของเขาเองมากที่สุด นั่นเอง

ไม่อาบน้ำนานสุด 3 เดือน

เพื่อนๆ ไม่อาบน้ำนานสุดกี่วันไม่รู้ แต่สำหรับ ต้องเต ธิติ ในชีวิตเคยไม่อาบน้ำนานสุด 3 เดือน ถ้าอาบอยู่ไม่ได้ จะนอนไม่หลับข้ามอาทิตย์ แต่สระผมแปรงฟัน ปกติ

เคยกินนอนข้างถนน

ถึงแม้วันนี้จะกลายเป็นผู้กำกับร้อยล้าน แต่ย้อนกลับไป ต้องเต เคยนอนและใช้ชีวิตกับ Homeless และพวกเก็บขยะ ถ้าว่างจากการเรียน 10-20 วันก็ไปอยู่กับเขา มันมีความสุข ถึงเราพูดกันไม่รู้เรื่องแต่รู้ว่าเขาพูดด้วยความจริงใจ ก็เก็บขยะและกินกับเขาเลย แรกๆ ผมกินเจ็บท้อง ทำไมเขากินได้ หลังๆ ก็ปรับตัว ก็กินก็ใช้ชีวิตกับเขาไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ตังค์ไม่ใช้โทรศัพท์ ตัดขาดเลย ส่วนใหญ่รับงานเอง ช่วงที่อยู่กับ Homeless ใครติดต่องานมา ก็ไม่ได้งานนั้นไป"

เรียนรู้ชีวิตจากการใช้ชีวิต

ถามว่าได้อะไรกับชีวิตเราบ้าง ? ได้มองรู้ว่าชีวิตที่เราใช้ไปวันๆ คืออะไร เราตั้งคำถามตลอดว่าชีวิตคืออะไรในชีวิต พออยู่กับเขา บางครั้งมีความสุข บางครั้งไปชมคนบ้าก็โดนตี บางครั้งเราได้คิดก่อน การได้ใช้ชีวิตกับเขาได้คิดตลอด ต้องเก็บขวดนี้นะ เห็นเหรียญต้องเก็บยังงี้

สรุปบทเรียนชีวิต

เจ้าตัวบอกสั้นๆ ว่า ยังตอบคำถามตัวเองไมได้ ยังค้นหาอยู่

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ "ต้องเต ธิติ" ผู้กำกับหนัง "สัปเหร่อฯ" กับหลากเรื่องสุดพีค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook