"ตุลย์ ภากร" เผยทริคทำ IF รักษาหุ่น คงความหน้าเด็ก แม้อายุ 31

"ตุลย์ ภากร" เผยทริคทำ IF รักษาหุ่น คงความหน้าเด็ก แม้อายุ 31

"ตุลย์ ภากร" เผยทริคทำ IF รักษาหุ่น คงความหน้าเด็ก แม้อายุ 31
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย" นักแสดงหนุ่มโปรไฟล์เริ่ด ที่กำลังดังเปรี้ยงอยู่ในตอนนี้ ตอนเห็นหน้าและหุ่นต้องบอกว่าแทบไม่เชื่อว่าจะอายุ 31 ปี เขามีทริคและเทคนิคพิเศษอะไร Sanook Men ไปชวนตุลย์พูดคุย

ทำ IF (Intermittent Fasting) มา 5 ปี

ตุลย์ ภากร

"ผมดูแลตัวเองเยอะ ตอนนี้อายุ 31 แล้วเลยตั้งใจทำต่อเนื่อง เน้นเรื่องพื้นฐานคือ กิน พักผ่อน ออกกำลังกาย เรื่องกินผมทำ IF มา5 ปีแล้ว เพราะตั้งแต่ตอนผมบวชก็ฉัน 2 มื้อ แต่ตอนอยู่วัดป่าฉันมื้อเดียว มันก็เหมือนทำ IF 23/1 ตอนนั้นรู้สึกว่านอนหลับสนิท เฟรชมาก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ตอนนี้ผมทำ IF 16/8  เริ่มกินมื้อแรกตอนเที่ยงไปจนถึงมื้อสุดท้ายคือ 2 ทุ่ม ผมเป็นคนไม่ทานหวานอยู่แล้ว เราจะกินข้าว เน้นโปรตีนเพิ่ม คิดว่าโปรตีนถึงในแต่ละวัน

หลังจากทำ IF ก็รู้สึกว่าคุมระดับไขมันได้ดีมาก ส่วนเรื่องการนอน ผมเป็นคนนอนดึก ประมาณตี 1 หลังๆ พยายามไม่ให้เกิน ส่วนเรื่องออกกำลังกายพยายามอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง แต่บางครั้งตารางงานก็ไม่เอื้อเท่าไร เทรนเนอร์จะตามกลับมาให้เทรนด์ การออกกำลังตอนนี้เน้นขามากกว่าเมื่อก่อน เมื่อก่อนผมเน้นหลัง หลังๆ ผมก็จะเน้นขามากขึ้น เพราะขาเป็นกล้ามเนื้อใหญ่ พอขาเราแข็งแรง กล้ามเนื้อพัฒนามันก็จะดึงแคลอรี่ไปใช้เยอะ มันก็จะไม่อ้วนง่าย

ผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก แค่อยากหุ่นชัดเวลาทำงาน ช่วงเหนื่อย ไม่ได้พัก มันก็จะหายๆ ไปบ้าง แต่อยากคุมหุ่น มีแต่จะผอมไป การออกกำลังกายของผมจึงเหมือนการรักษารูปร่างไว้ไม่ให้ผอมเกินไป"

ตุลย์ กินอะไรบ้าง

ตุลย์ ภากร

"อาหารผมสามารถกินได้สบายใจขึ้น เพราะจะกินในช่วงเวลา 8 ชั่วโมง แต่ผมชอบกินอาหารไทยกับอาหารญี่ปุ่น ด้วยตัวอาหารของมันจะไม่มีทรานส์แฟตอยู่แล้ว และยังเป็นแบบต้ม นึ่ง ไม่ค่อยมีของทอด มื้อกลางวันก็จะเป็นพวกกะเพรากุ้ง แต่จะเน้นกุ้งตัวโตให้โปรตีนเยอะๆ กินเสร็จแล้วผมจะกินเวย์โปรตีนเช็ก ส่วนตอนบ่ายอาจมีของว่าง หรือกาแฟดำสักแก้ว และตอนเย็นจะเป็นชาบู หรืออาหารญี่ปุ่น แล้วแต่วัน"

 

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ตุลย์ ภากร" เผยทริคทำ IF รักษาหุ่น คงความหน้าเด็ก แม้อายุ 31

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook