5 สารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสุขภาพให้หนุ่มๆ แข็งแรง

5 สารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสุขภาพให้หนุ่มๆ แข็งแรง

5 สารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสุขภาพให้หนุ่มๆ แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเอง โดยการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ออกกำลังกายเป็นประจำ และรับประทานอาหารเสริม เพื่อเพิ่มปริมาณสารอาหารของคุณ แสดงว่ากำลังตัดสินใจทางเลือกเชิงบวกสำหรับชีวิต มีส่วนช่วยให้มีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีชีวิตชีวา ซึ่งท้ายที่สุดจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณเอง โดยเฉพาะผู้ชายรุ่นใหม่ที่ดูแลสุขภาพกาย ใจ และผิวพรรณมากขึ้น จึงขอแนะนำหนุ่มๆ สายดูแลสุขภาพ ให้หันมาทาน 5 สารอาหารสำคัญเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงเต็ม 100% ดังนี้

1.ไลโคปีน

ไลโคปีนมีคุณสมบัติที่โดดเด่นประการหนึ่ง ในการป้องกันมะเร็ง คือ ความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระ การศึกษาในผู้ชาย 400 คน พบว่าระดับไลโคปีนในเลือดสูง ช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งต่อมลูกหมาก ร่างกายสามารถดูดซึมไลโคปีนจากอาหารต่าง ๆ เช่น มะเขือเทศ ซอสมะเขือเทศ และน้ำมะเขือเทศได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ชอบมะเขือเทศ คุณอาจลองรับประทานอาหารเสริมจากมะเขือเทศได้ ร่างกายของผู้ชายเก็บไลโคปีนไว้ในลูกอัณฑะ ซึ่งช่วยในการต่อสู้กับโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

2.โอเมก้า 3

การวิจัยพบว่าผู้ชายต้องการโอเมก้า 3 เพื่อสุขภาพโดยรวมของหัวใจและสมอง กรดไขมันโอเมก้า 3 มีบทบาทสำคัญในการทำงานของเซลล์และช่วยป้องกันหลอดเลือดแดงอุดตัน โดยทั่วไปจะพบได้ในน้ำมันปลา บางครั้งการได้รับโอเมก้า 3 ในปริมาณที่เพียงพอจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว อาจเป็นเรื่องยาก ขอแนะนำให้ผู้ชายบริโภคโอเมก้า 3 ระหว่าง 1,000 – 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน โดยควรมี DHA และ EPA รวมกันอย่างน้อย 500 มิลลิกรัม

3.Q10

Q10 คือ สารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสารธรรมชาติ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจ ลดการอักเสบ และชะลอการเกิดโรคพาร์กินสัน แต่การได้รับสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่เหมาะสม จากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ  ดังนั้นการทานอาหารเสริม จึงเป็นทางเลือกที่ดี โดยปริมาณการบริโภคต่อวัน 100 มิลลิกรัม ก็เพียงพอสำหรับคนทั่วไป

4.วิตามินดี

วิตามินดีมีบทบาทสำคัญในการดูดซึมแคลเซียมและสุขภาพกระดูก การวิจัยอย่างต่อเนื่อง ยังบ่งชี้ว่าวิตามินดีสามารถต่อสู้กับโรคต่าง ๆ เช่น มะเร็งตับและมะเร็งลำไส้ ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง ป้องกันโรคสมองเสื่อม โดยการบริโภควิตามินดีทุกวันเพียง 1,000 IU หรือ 0.025 มิลลิกรัมต่อวัน ก็เพียงพอต่อการสร้างประโยชน์ให้สุขภาพผู้ชายได้

5.ไลโป โปรตีน

ไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง (HDL) หรือที่เรียกว่าคอเลสเตอรอลชนิดดี มีบทบาทสำคัญด้านการเผาผลาญไขมันในร่างกายของเรา HDL ทำงานโดยการดูดซับคอเลสเตอรอลส่วนเกินจากกระแสเลือด และส่งกลับไปยังตับเพื่อขับออก การทำเช่นนี้ HDL ช่วยป้องกันการสะสมของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดแดง ซึ่งอาจนำไปสู่โรคแทรกซ้อนด้านสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงโรคหลอดเลือดหัวใจ 

การผสมผสานอาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้ เข้ากับอาหารของคุณผู้ชาย สามารถส่งเสริมความสามารถตามธรรมชาติของร่างกาย ในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอล และรักษาสุขภาพหัวใจกับหลอดเลือดได้ดี แต่โปรดจำไว้ว่าการรับประทานอาหารที่สมดุลและการออกกำลังกายเป็นประจำ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ซึ่งสามารถช่วยให้คุณได้ปรับระดับไขมันที่เหมาะสมและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook