7 วิธีแก้ปัญหาฟันเหลือง ให้คุณยิ้มกว้างได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง!

7 วิธีแก้ปัญหาฟันเหลือง ให้คุณยิ้มกว้างได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง!

7 วิธีแก้ปัญหาฟันเหลือง ให้คุณยิ้มกว้างได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟันเหลืองหรือสีของฟัน ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลจนเกินไป เพราะการมีฟันที่แข็งแรงและมีสุขภาพดีก็ถือว่าเพียงพอแล้ว แต่บางคนอาจไม่พึงพอใจ เพราะฟันเหลือง ฟันที่มีสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาวถือว่าไม่สวย ส่งผลให้หลายคนเชื่อว่าสุขภาพช่องปากไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ดังนั้นจึงขอแนะนำ 7 วิธีแก้ฟันเหลืองและคืนความขาว สำหรับผู้ที่ต้องการมีฟันขาวสดใส และป้องกันไม่ให้กลายเป็นสีเหลืองในอนาคต

วิธีแก้ปัญหาฟันเหลือง

การใช้น้ำมะนาวช่วย

ภายในน้ำมะนาวจะมีฤทธิ์เป็นกรด จึงทำให้สามารถลดปัญหาฟันเหลืองได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับคุณสมบัติที่คล้ายกับสารฟอกขาว เพียงแค่คั้นน้ำมะนาวแล้วผสมน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 จากนั้นนำไปถูบริเวณฟันเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ฟันขาวขึ้นได้ 1 ระดับ

ใช้เปลือกกล้วยถูฟัน

เลือกเป็นเปลือกของกล้วยหอม ที่จะมีพื้นที่ด้านในค่อนข้างกว้าง นำมาถูที่ฟันประมาณ 3 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่า โดยเปลือกกล้วยจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีคุณค่าต่อฟัน และเป็นตัวช่วยในการดูดซับสิ่งสกปรกกับคราบเหลืองจากฟันได้เป็นอย่างดี ให้ทำเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง จะทำให้สีฟันขาวขึ้นอย่างเห็นผลได้ชัด และมีความปลอดภัย

เลือกรับประทานผักและผลไม้

ถ้าต้องการมีฟันที่ขาวขึ้น แนะนำการรับประทานทั้งผักและผลไม้ ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับสารขัดฟันอยู่ในตัว เช่น แอปเปิ้ลและแครอท ซึ่งจะมีเนื้อค่อนข้างแข็ง และมีกรดผลไม้อยู่ภายใน จึงคล้ายกับการช่วยขัดคราบเหลืองบนพื้นผิวฟันแบบอ่อน ๆ ซึ่งจะให้ทั้งรสชาติที่อร่อย และยังเป็นตัวช่วยขัดคราบเหลืองที่มีความปลอดภัย

เลือกใช้สมุนไพร

แนะนำการเลือกใช้สมุนไพรธรรมชาติ มาเป็นตัวช่วยในการขัดฟัน เช่น ใบข่อย เกลือ และมะนาว เป็นต้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยทำให้คราบต่าง ๆ บนฟันหลุดออกอย่างง่ายดาย แต่จำเป็นจะต้องใช้อย่างต่อเนื่อง และขัดแบบเบามือ ไม่รุนแรงจนเกินไป  ไม่เช่นนั้นอาจทำให้สารเคลือบฟันเกิดความเสียหายไปด้วย

ปรับการรับประทานอาหาร

การรับประทานอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่คุณควรต้องปรับเปลี่ยน ถ้าต้องการมีฟันที่ขาวสะอาดมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ และน้ำผลไม้ที่มีสีจัดจ้าน จะเข้าไปติดเป็นคราบที่เห็นได้ชัดบนฟัน  ดังนั้นถ้าไม่ต้องการให้คราบเหลืองติดฟันจนรู้สึกไม่มั่นใจ แนะนำคุณผู้ชายเปลี่ยนมาเป็นดื่มน้ำสะอาด และรับประทานอาหารที่สีสันไม่แรงจนเกินไปจะดีที่สุด

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

หนึ่งในการดูแลฟันให้ขาวสะอาดอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่เพียงการพึ่งพาแต่สารสกัดธรรมชาติ หรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเท่านั้น แต่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแล และทำความสะอาดฟันที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก หรือไหมขัดฟัน เลือกให้มีส่วนผสมของโพแทสเซียมไนเตรต และใช้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ฟันสะอาดและแข็งแรงมากขึ้น

พบแพทย์

ถ้าต้องการให้ฟันขาวสะอาดแบบเร็วทันใจ แนะนำการปรึกษาทันตแพทย์ เพื่อรับการขูดหินปูนและการขัดฟันอย่างถูกต้อง  จะทำให้ฟันขาวอย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง

ถ้าคุณผู้ชายกำลังเผชิญกับปัญหาฟันเหลือง จนทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ ไม่กล้ายิ้ม แนะนำให้ใช้ทั้ง 7 วิธีนี้ช่วยในการเพิ่มความขาว ทำให้ฟันแข็งแรงและดูแลช่องปากให้ดี มีการทำความสะอาดอยู่เสมอ เชื่อว่าฟันของคุณจะกลับมาขาวสะอาด มีกลิ่นปากที่ดี และทำให้เพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook