8 วัตถุดิบรักษาสิวจากธรรมชาติ สยบปัญหาสิวกวนใจด้วยของใกล้ตัวราคาไม่แพง!

8 วัตถุดิบรักษาสิวจากธรรมชาติ สยบปัญหาสิวกวนใจด้วยของใกล้ตัวราคาไม่แพง!

8 วัตถุดิบรักษาสิวจากธรรมชาติ สยบปัญหาสิวกวนใจด้วยของใกล้ตัวราคาไม่แพง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องสิวถือว่ากวนใจชีวิตของหนุ่ม ๆ ยุคนี้ไม่น้อย! โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาสิวขึ้นบ่อยครั้ง และเมื่อหายไปก็กลับทิ้งรอยที่น่ากังวลใจไว้ ดังนั้นจึงขอแนะนำ 8 วิธีรักษาสิวจากธรรมชาติและเป็นของหาง่าย ราคาไม่แพง เพื่อทำให้คุณหนุ่ม ๆ ได้ไปลองใช้กัน ดังนี้

1.เปลือกส้ม

หลังจากการรับประทานส้ม ที่มีคุณค่าทางวิตามินซีสูงแล้ว แนะนำให้ใช้เปลือกส้มที่ยังคงอุดมไปด้วยวิตามินซี มาใช้สำหรับการสกัดเอาน้ำมันหอมระเหยออกมา โดยให้นำเปลือกส้มที่มีการบีบเปลือกจนมีน้ำมัน ไปวางไว้บริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างน้ำออก ผิวจะสดชื่นและสิวจะยุบเร็วขึ้น

2.น้ำแข็ง

แนะนำให้ซื้อบล็อกใส่น้ำแข็ง มาแช่น้ำแข็งเป็นก้อนขนาดปานกลาง จากนั้นให้นำน้ำแข็งมาใส่ไว้บนผ้า แล้วนำมาคลึงบริเวณที่เป็นสิวประมาณ 3 นาที และทำซ้ำ 2-3 ครั้งต่อวัน จะทำให้สิวอักเสบหรือบวมแดงแห้งเร็วมากขึ้น แต่จะใช้ได้ดีสำหรับผู้ที่สิวขึ้นใหม่เท่านั้น

3.ยาสีฟัน

ภายในยาสีฟันจะมีสารฆ่าเชื้อและทำความเย็น ที่ทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่น จึงทำให้มีคุณสมบัติที่ดีในด้านการรักษาสิว  โดยให้ป้ายยาสีฟันไปที่บริเวณสิว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะสัมผัสถึงสิวที่ยุบลงเร็ว และไม่ก่อให้เกิดอาการปวดอีกด้วย

4.มะละกอ

มะละกอสุกไม่ได้มีรสชาติที่อร่อยเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยในการรักษาสิว จากการนำมาปั่นผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาพอกหน้าประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สิวจะเริ่มยุบอย่างเห็นได้ชัด และทำให้ผิวเกลี้ยงเรียบเนียนอีกด้วย

5.ไข่ขาว

นำไข่ขาวแยกออกจากไข่แดง และใช้สำลีชุบ พร้อมนำมาวางไว้บริเวณที่เป็นสิว หรือทาทั่วใบหน้า เพื่อเป็นการมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก็ได้เช่นกัน จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะเป็นตัวช่วยในการขจัดสิวเสี้ยนกับสิวอุดตันที่ไม่ทำลายผิว  และยังเพิ่มคุณสมบัติของการทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

6.ผงขมิ้น

นำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำอุ่น ในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทาลงบริเวณที่เป็นสิว หรือจะพอกทิ้งไว้ทั่วทั้งใบหน้าก็ได้เช่นกัน  ขมิ้นจะมีฤทธิ์ในการช่วยทำให้สิวยุบลง และทำให้ใบหน้าเรียบเนียน

7.น้ำส้มสายชู

หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า ให้ใช้สำลีชุบน้ำส้มสายชูหมาด ๆ แล้วทาเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า โดยไม่ต้องล้างออก จะช่วยกำจัดสิวและจุดด่างดำบนใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว

8.ไอน้ำ

ขั้นแรกให้นำหม้อน้ำไปต้มแล้วยกลงจากเตา ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ในห้องที่ปิดสนิท จากนั้นให้นั่งหันหน้าเข้าหาหม้อในระยะที่เหมาะสม โดยปล่อยให้ไอน้ำสัมผัสกับใบหน้าและลำคอ ประมาณ 10-15 นาที เพียงขั้นตอนง่าย ๆ นี้ ก็จะช่วยให้สิวแห้งและค่อย ๆ ลดน้อยลง

เมื่อได้เรียนรู้วิธีการรักษาสิวแบบธรรมชาติต่าง ๆ แล้ว คุณผู้ชายคนไหนที่อยากสิวหายเร็วขึ้นอย่างปลอดภัย ก็สามารถลองทำตามวิธีการข้างต้นได้เลย เพียงทำตามอย่างต่อเนื่อง และมีความระมัดระวัง เชื่อว่าคุณจะหายสิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งรอย และทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook