5 เทคนิคการออกกำลังกายที่ทำให้ไม่เหนื่อยง่ายจนเกินไป

5 เทคนิคการออกกำลังกายที่ทำให้ไม่เหนื่อยง่ายจนเกินไป

5 เทคนิคการออกกำลังกายที่ทำให้ไม่เหนื่อยง่ายจนเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักหน้าร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ อาจต้องแลกมากับการเสียเหงื่อจำนวนมาก และเสี่ยงต่อโรคลมแดด ดังนั้นจึงขอแบ่งปัน 5 เทคนิคที่จะช่วยคุณลดน้ำหนักส่วนเกิน ในช่วงฤดูร้อนอย่างปลอดภัย หนุ่ม ๆ ทั้งหลาย ต้องมีพลังและมีสมาธิอยู่เสมอ เพื่อที่คุณจะได้บรรลุเป้าหมายการลดน้ำหนักอย่างได้ผลดี โดยเทคนิคที่ว่านี้ คือ 

1.ดื่มกาแฟดำ 

การดื่มชาหรือกาแฟ 2-3 แก้ว โดยไม่มีนมและน้ำตาลในแต่ละวัน สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญของร่างกายได้ เครื่องดื่ม เช่น กาแฟดำ ชาเขียว ชาดำ ชาจีน ชาอูหลง หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ก็สามารถกระตุ้นการเผาผลาญได้อย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้สลับเครื่องดื่มต่าง ๆ ทุกวัน เพื่อป้องกันความซ้ำซาก

2.ทานอาหารอย่างเหมาะสม

สิ่งสำคัญคืออย่าปล่อยให้ตัวเองหิวเกินไป ด้วยการเตรียมน้ำ ชา หรือกาแฟ เพื่อจิบตลอดทั้งวัน หรือคุณสามารถเตรียมผลไม้เป็นของว่าง เช่น แอปเปิ้ล แพร์ หรือองุ่น โดยรับประทาน 2-3 ชิ้น มื้อแรกประมาณ 10 โมงเช้า และก่อนอาหารเย็นประมาณ 4 โมงเย็น วิธีนี้จะช่วยป้องกันการกินมากเกินไป ในช่วงมื้อกลางวันและมื้อเย็น

3.พักผ่อนไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

แนะนำให้ตั้งเป้าหมายการนอนหลับมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อคืน เนื่องจากการนอนหลับที่มีคุณภาพ สามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ การวิจัยพบว่าบุคคลที่นอนหลับไม่เพียงพอ มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับผู้ที่ให้ความสำคัญกับการพักผ่อน นอกจากนี้ ผู้ที่นอนหลับได้ดีและมีประสิทธิภาพ มักจะประสบกับความเครียดน้อยกว่า 

4.รับประทานอาหารมีประโยชน์

เมื่อวางแผนมื้ออาหาร ให้ลองแบ่งจานออกเป็น 4 ส่วนง่าย ๆ จัดสรร 2 ส่วนสำหรับผัก ส่วนหนึ่งสำหรับโปรตีน และส่วนที่เหลือสำหรับคาร์โบไฮเดรต เลือกใช้คาร์โบไฮเดรตไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้องหรือควินัว เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น สำหรับโปรตีน ให้เลือกเนื้อไม่ติดมัน เช่น ไก่หรือปลา มากกว่าเนื้อแดงอย่างหมูหรือเนื้อวัว หากคุณเลือกเนื้อแดง ให้เลือกในปริมาณที่น้อยลง และคำนึงถึงปริมาณไขมันด้วย การหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ที่มีไขมัน ในระหว่างการลดน้ำหนักอาจเป็นประโยชน์

5.ดื่มน้ำเรื่อย ๆ 

สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก สิ่งสำคัญคือต้องรักษาร่างกายให้ชุ่มชื้น ด้วยการดื่มน้ำปริมาณมาก นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อน เมื่อพยายามลดน้ำหนักส่วนเกิน การให้น้ำมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เนื่องจากช่วยให้ร่างกายยังคงความชุ่มชื้นอย่างเหมาะสมในช่วงอากาศร้อน แนะนำให้ดื่มน้ำอย่างน้อย 2,000 ซีซีต่อวัน เพื่อให้แน่ใจว่ามีระดับความชุ่มชื้นที่เพียงพอ 

อากาศร้อน ๆ กลับมาอีกครั้ง เมื่อพูดถึงอากาศร้อนจัดของไทย เชื่อว่าหนุ่มสายออกกำลังกายหลายคน คงนึกถึงการต้องวิ่ง หรือการออกกำลังประเภทต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญกับเหงื่อออกจำนวนมาก การสูญเสียเกลือแร่ในร่างกาย และความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ดังนั้นเพียงทำตามที่ได้แนะนำไว้ เชื่อว่าการลดน้ำหนักจะได้ตรงตามเป้าหมายที่ต้องการ โดยไม่ต้องเสี่ยงเสียสุขภาพมากเกินไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook