คิง เพาเวอร์ จับมือ AOTGA เปิดแคมเปญ “Power of Inclusion” ร่วมยกระดับสังคมไทยสู่สังคมแห่งความเท่าเทียม

คิง เพาเวอร์ จับมือ AOTGA เปิดแคมเปญ “Power of Inclusion” ร่วมยกระดับสังคมไทยสู่สังคมแห่งความเท่าเทียม

คิง เพาเวอร์ จับมือ AOTGA เปิดแคมเปญ “Power of Inclusion”  ร่วมยกระดับสังคมไทยสู่สังคมแห่งความเท่าเทียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผนึก AOTGA ประกาศเปิดแคมเปญ “Power of Inclusion” ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมในทุกมิติจากภายในองค์กรสู่สังคมไทยภายใต้การสนับสนุนเชิงกลยุทธ์และข้อแนะนำจาก UNDP พร้อมกำหนดโรดแมปการดำเนินงาน 3 ระยะ มั่นใจภายในปี 2570 ก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ดำเนินนโยบายด้านความหลากหลายความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมของพนักงาน หรือ DEI ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ด้านการสนับสนุนองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านความหลากหลาย (Diversity) ความเท่าเทียม (Equality) และการมีส่วนร่วมของพนักงาน (Inclusion) หรือ DEI ส่งเสริมให้เกิดการยอมรับความแตกต่างของพนักงานในองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในพันธกิจหลักขององค์กร คือ “Empowerment” สนับสนุนให้พนักงานได้เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมมือกับ บริษัท บริการภาคพื้นท่าอากาศยานไทย จำกัด หรือ AOTGA ซึ่งถือเป็น 2 ด่านแรกในการต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลก จึงมีเป้าหมายร่วมกันในการจัดแคมเปญ “Power of Inclusion” รณรงค์ให้พนักงานเห็นคุณค่าของตนเอง และตระหนักถึงความสำคัญของ DEI เปิดกว้างให้พนักงานทุกคนได้ร่วมแสดงความคิดเห็น

และมีส่วนร่วมในการผลักดันให้องค์กรเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคมไทยสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ ในด้านการสร้างความเท่าเทียมทางเพศสตรีและเด็กหญิงทุกคน,ด้านการส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน,ด้านการลดความเหลื่อมล้ำทั้งภายในและระหว่างประเทศ และด้านการผนึกกำลังเพื่อความยั่งยืน”

คุณสิริวัฒน์ โตวชิรกุล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริการภาคพื้นท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) กล่าวว่า “AOTGAให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนความยั่งยืนทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม การพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในองค์กรจึงถือเป็นเรื่องสำคัญโดยเราส่งเสริมและสนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาคและการยอมรับความแตกต่างอยู่เสมอ

ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีขึ้นแล้วยังส่งผลดีในเชิงธุรกิจอีกด้วยทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นและการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ๆ” กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ AOTGA ได้กำหนดโรดแมปในการดำเนินงานร่วมกัน แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ดังนี้

ระยะที่ 1 : ปี 2567 ร่วมกันกำหนดทิศทาง สร้างการรับรู้และจัดกิจกรรมให้ความรู้ เพื่อสร้างความเข้าใจนโยบายสิทธิมนุษยชน

ระยะที่ 2 : ปี 2568 ปลูกฝังกระบวนการคิด ผ่านคอร์สการเรียนรู้ด้านDEI แก่พนักงานผลักดันให้พนักงานทั้งองค์กรมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและตัดสินใจในการเติบโตขององค์กร

และระยะที่ 3 : ปี 2569 สวัสดิการที่เปิดกว้าง ตอบรับทุกความหลากหลาย อาทิการมอบวันลาแต่งงานที่ครอบคลุมความหลากหลายทุกกลุ่มเพศการมอบวันลาเพื่อจดทะเบียนรับรองบุตรบุญธรรมให้กับพนักงานทุกท่าน เป็นต้น

โดยตั้งเป้าหมายปี 2570 เป็นองค์กรที่มีการดำเนินนโยบายด้าน DEI ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสามารถจัดทำเป็นคู่มือมอบแก่โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme: UNDP)

สำหรับนำไปใช้พัฒนาเพื่อเป็นคำแนะนำให้ภาคธุรกิจอื่น ๆ ต่อไป สำหรับกิจกรรมพิธีเปิดตัวแคมเปญ “Power of Inclusion” จัดขึ้น ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ โดยมีพนักงานของทั้ง 2 องค์กรเข้าร่วมงาน เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังความร่วมมือที่พร้อมเปิดกว้างและยอมรับทุกควา
มหลากหลาย นอกจากนี้ ภายในงานยังได้คุณเขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ ศิลปินต้นแบบการสร้าง Inclusion และผู้ส่งกำลังใจที่ดีให้กับใครหลาย ๆ คนในสังคมมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ดี ๆ ในหัวข้อ “Power of Inclusion” #เพราะทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง
พร้อมส่งพลังบวกให้กับพนักงานที่เข้าร่วมงานอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook