5 วิธีดูแลตัวเองไม่ให้หัวล้าน อ้วนลงพุง สเปกหนุ่มที่สาว ๆ ไม่ปรารถนา

5 วิธีดูแลตัวเองไม่ให้หัวล้าน อ้วนลงพุง สเปกหนุ่มที่สาว ๆ ไม่ปรารถนา

5 วิธีดูแลตัวเองไม่ให้หัวล้าน อ้วนลงพุง สเปกหนุ่มที่สาว ๆ ไม่ปรารถนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม ๆ ที่ต้องการรักษาเสน่ห์ของตัวเอง ให้ชวนน่าหลงไหลอยู่ตลอดเวลา จะรู้ดีว่าไม่ควรปล่อยให้หัวล้านหรืออ้วนลงพุงอย่างเด็ดขาด เพราะถือเป็นสเปกที่บรรดาสาว ๆ ไม่ปรารถนามากนัก แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งในหนุ่มที่กำลังเผชิญปัญหาเหล่านี้ แนะนำ 5 วิธีดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้กลายเป็นสเปกที่สาวร้องยี้! มีดังนี้

1.ใช้อาหารเสริมบำรุงผม

สำหรับคุณผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมหลุดร่วงง่าย แม้จะมีการดูแลอย่างดี แต่ก็ยังคงมีผมบางและไม่แข็งแรง แนะนำการรับประทานอาหารเสริม ประเภทวิตามินและแร่ธาตุ เน้นส่วนผสมที่มีวิตามินบี 7 หรือไบโอติน วิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินซี พร้อมการมีธาตุเหล็กและซิงค์ รวมไปถึงกรดโอเมก้า 3 กับโปรตีน ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการบำรุงให้หนังศีรษะเกิดความแข็งแรง เพิ่มวงจรการเติบโตของเส้นผม และทำให้ผมเกิดใหม่อย่างรวดเร็ว

2.ลดพฤติกรรมเสี่ยงสุขภาพเสียหาย

พฤติกรรมที่เสี่ยงทำสุขภาพเสียหาย ผมหลุดร่วง และหัวล้านได้ง่าย คือ การสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลาต่อเนื่องนาน ๆ รวมไปถึงการไม่พักผ่อนและมีความตึงเครียดสูง จะทำให้ทั้งอ้วนลงพุงและหัวล้านเป็นเรื่องที่ง่ายมาก  ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงเรื่องทั้งหมดนี้ แล้วพักผ่อนอย่างเต็มที่ ลดความเครียด และเลือกอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุด

3.ไม่ลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร

หนึ่งในปัญหาใหญ่ของการลดน้ำหนัก แล้วส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพที่มากที่สุด คือ การอดอาหาร ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้น แต่ผู้ชายยังมักนิยมลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารเช่นกัน จึงทำให้เกิดปัญหาเรื่องการขาดสารอาหาร พร้อมทำให้โทรมลง  หลังจากการหยุดลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้จะทำให้เกิดปัญหาโยโย่เอฟเฟค ที่จะตีกลับน้ำหนักให้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเกิดปัญหาอ้วนลงพุงได้ง่ายมาก ทั้งยังทำให้การเติบโตของเส้นผมไม่ดี รากผมไม่แข็งแรง จึงหลุดร่วงหนักกว่าเดิม

4.ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

การออกกำลังกายเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะลดพุงของคุณได้ดีมาก ดังนั้นจึงควรเริ่มต้นการออกกำลังกายตั้งแต่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เน้นเป็นการออกกำลังแบบกระชับสัดส่วน และเพิ่มพลังการเผาผลาญด้วยเวทเทรนนิ่ง คาร์ดิโอ หรือถ้าต้องการแบบเบา ๆ ไปก่อน แนะนำเป็นโยคะและพิลาทิสที่สามารถทำภายในบ้านได้ ซึ่งการออกกำลังกายไม่ได้ช่วยแค่การลดน้ำหนักและการลดพุงเท่านั้น แต่ยังทำให้เส้นผมเกิดใหม่มีความแข็งแรง พร้อมให้เส้นผมที่หนามากขึ้น จึงไม่หลุดร่วงง่ายแน่นอน

5.เลือกอาหารคุณภาพ

เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารของคุณ เลี่ยงอาหารที่ไม่มีประโยชน์และเพิ่มอาหารที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผม รับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ไม่งดมื้อใดมื้อหนึ่ง เพียงแต่ควบคุมปริมาณอาหารที่เหมาะสมในแต่ละวัน พร้อมการรับประทานอาหารแบบบำรุงผมที่มีทั้งวิตามินและแร่ธาตุอย่างครบถ้วน

การดูแลตัวเองเพื่อให้ยังคงบุคลิกที่ดีเสมอ ไม่ใช่แค่การทำให้คุณผู้ชายทั้งหลาย มีเสน่ห์ที่ชวนมองเท่านั้น แต่ยังส่งผลในเรื่องของสุขภาพกายและใจที่ดีอยู่เสมอ เมื่อใดที่สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ย่อมส่งผลให้การใช้ชีวิตมีความสุข และสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook