6 วิธีทำให้ภรรยาเกรงใจแบบฉบับพ่อบ้านใจกล้ายุคใหม่

6 วิธีทำให้ภรรยาเกรงใจแบบฉบับพ่อบ้านใจกล้ายุคใหม่

6 วิธีทำให้ภรรยาเกรงใจแบบฉบับพ่อบ้านใจกล้ายุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในความสัมพันธ์แบบสามี-ภรรยา โดยผู้ชายส่วนใหญ่มักจะยอมแพ้ต่อภรรยาอยู่เสมอ  จนกระทั่งกลายเป็นความกลัวภรรยามากเกินไป หากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน อาจนำไปสู่ชีวิตคู่ที่ไม่ดี ดังนั้น สามีที่กล้าหาญควรหาวิธีที่จะยืนหยัดในตัวเอง และทำให้ภรรยาตระหนักถึงความสำคัญของการเคารพซึ่งกันและกันบ้าง ดังนั้นจึงขอแนะนำ 6 วิธีทำให้ภรรยาเกรงใจในแบบพ่อบ้านใจกล้ายุคใหม่ คือ

1.ห้าวได้แต่ต้องไม่ก้าวร้าว

ถ้าคุณต้องการกำราบภรรยาด้วยวิธีแบบห้าว ๆ แนะนำว่าให้ทำแบบไม่ก้าวร้าวจะดีที่สุด เพราะถ้าคุณทำแบบหยาบคายหรือก้าวร้าวมาก อาจทำให้ภรรยาของคุณต้องรู้สึกเสียใจมากขึ้น ที่สำคัญคือการจะเป็นพ่อบ้านใจกล้าแบบกดภรรยา  ไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะอาจพาให้เกิดความแค้น ซึ่งคุณกับภรรยาอาจจะทะเลาะกันไปจนถึงขั้นเลิกรา ดังนั้นจึงควรห้าวแบบทีเล่นทีจริง มีลูกเล่น แต่ต้องพูดด้วยน้ำเสียงที่มีความมั่นใจและหนักแน่น เท่านั้นก็พอ!

2.พูดออกไปตรง ๆ

ไม่ว่าจะมีปัญหาหรือเรื่องที่ต้องการใช้เงิน รวมไปถึงเรื่องที่ต้องการขอคำปรึกษาใด ๆ ควรพูดออกไปตรง ๆ ขอเวลาเล็กน้อย เพื่อให้ได้คุยปรึกษา รวมไปถึงการมีนิสัยที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการแต่งงาน ถ้าทำให้คุณผู้ชายรู้สึกไม่สบายใจ แนะนำเรียกภรรยามาพูดคุยด้วยดีและเตือนสติ เพื่อให้กลับไปคิด แล้วบอกความต้องการส่วนตัวไปแบบตรง ๆ เช่นกัน เพื่อทำให้ภรรยาของคุณได้รู้ว่าควรปรับเปลี่ยนตรงไหน และควรใส่ใจความรู้สึกของคุณในส่วนไหนบ้าง

3.ต้องปฏิเสธบ้าง

การตามใจอาจจะไม่ใช่ทางออก ที่จะทำให้ภรรยารู้สึกพึงพอใจ เพราะถ้าคุณตามใจบ่อยครั้งอาจเกิดปัญหาใหญ่ได้เช่นกัน ดังนั้นควรปฏิเสธในสิ่งที่คุณรู้สึกว่าไม่ดีหรือไม่ควรทำบ้าง ถ้าภรรยามีอาการอารมณ์เสีย หรือมีการตวาดกลับ คุณควรนิ่งให้ได้มากที่สุดแล้ว ลองประนีประนอมดูก่อน ถ้าไม่สามารถจบสถานการณ์ได้ ให้คุณบอกเธอไปตรง ๆ ว่าควรคุยกันหรือมีข้อตกลงใด ๆ ก็ตามที่ควรทำหลังถึงบ้านแล้ว ซึ่งการปฏิเสธจะทำให้คุณผู้ชายไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง และทำให้ภรรยาได้รู้ว่าควรอยู่ในขอบเขตไหน

4.มีการทำข้อตกลง

ถ้าต้องการให้ภรรยาฟังคุณบ้าง แนะนำให้ทำข้อตกลงซึ่งกันและกันไว้เลย เพื่อการจัดระเบียบความสัมพันธ์และทำให้การอยู่ร่วมกันมีความราบรื่นมากขึ้น แต่การทำข้อตกลงนี้ควรจะต้องยุติธรรมและเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย ไม่กดดันฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากจนเกินไป ที่สำคัญคือข้อตกลงที่ทำนี้จะต้องทำให้เห็นว่าภรรยาจะได้สิ่งใด และแลกเปลี่ยนกับอะไร เพื่อทำให้ภรรยารู้สึกว่าจะปฏิเสธก็อาจไม่ดี

5.ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

แม้ว่าคุณอยากจะกำราบภรรยา แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะหยาบคายหรือกดให้ภรรยาอยู่ต่ำกว่าตัวเอง รวมไปถึงการทะเลาะใหญ่ที่อาจนำพาไปสู่การเลิกลากัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว คือ การให้เกียรติกันจะดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกกลัว แต่ควรให้เป็นความเกรงใจซึ่งกันและกัน เคารพกัน จะทำให้การใช้ชีวิตคู่อยู่ได้ยาวนานมากขึ้น

6.ต้องมีคำขาดบ้าง

การทำข้อตกลงหรือการพูดคุยเริ่มไม่ได้ผล ภรรยาของคุณเริ่มมีการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว และคุยกันเริ่มไม่เข้าใจ อาจต้องมีการยื่นคำขาด โดยมีการพูดถึงสิ่งที่คุณต้องเผชิญอยู่ พร้อมพูดถึงพฤติกรรมที่อาจพาให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ เหมือนเป็นการทำร้ายความรู้สึก แล้วยื่นคำขาดว่าถ้ายังคงเป็นแบบนี้แล้วความสัมพันธ์ไม่ดีขึ้น อาจจะต้องแยกกันอยู่สักพัก เพื่อการปรับตัวในอนาคต

ไม่ว่าคุณจะโกรธแค่ไหน จำไว้ว่าการใช้กำลังในการโต้แย้งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ การปล่อยวางสิ่งเรื่องเล็กน้อย คือ กุญแจสำคัญในการรักษาความสัมพันธ์ที่ดี สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเป็นสามี-ภรรยา คือ การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ดังนั้นการสื่อสารจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมพูดคุยกับคู่ของคุณ แล้วจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ราบรื่นมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook