5 วิธีลดความอ้วนฉบับหนุ่มขี้เบื่อ ทำง่าย ได้ผลลัพธ์จริง !

5 วิธีลดความอ้วนฉบับหนุ่มขี้เบื่อ ทำง่าย ได้ผลลัพธ์จริง !

5 วิธีลดความอ้วนฉบับหนุ่มขี้เบื่อ ทำง่าย ได้ผลลัพธ์จริง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าคุณผู้ชายจะงัดสารพัดวิธีของการลดน้ำหนักออกมาใช้ แต่กลับไม่ค่อยได้ผลดีสักเท่าไหร่ เพราะด้วยหน้าที่การงานและความรู้สึกเหนื่อยล้าหลังกลับถึงบ้าน จึงพาให้กลายเป็นอุปสรรค การลดน้ำหนักจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 วิธีลดอ้วนที่เหมาะสำหรับผู้ชายขี้เบื่อและขี้เกียจ สามารถทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีจริง

1.เลือกทานอาหารไฟเบอร์สูง

อาหารที่มีไฟเบอร์สูงจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ดี ลดความเสี่ยงของหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมอง  ที่อาจจะตีบตันและช่วยทำให้อิ่มนานขึ้น จึงถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยลดน้ำหนักของหนุ่มขี้เกียจ ที่จะได้รับประทานของอร่อยแต่ได้ประโยชน์สูง โดยอาหารที่มีไฟเบอร์ คือ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ แอปเปิ้ล ส้ม บล็อคโคลี่ ผักโขม แครอท ข้าวโอ๊ต และขนมปังโฮลวีต เป็นต้น ซึ่งสามารถนำมาทำเป็นทั้งอาหารหลักและของว่าง ที่มีรสชาติอร่อยเลยทีเดียว

2.แบ่งอาหารออกเป็นมื้อย่อย

การรับประทานอาหารเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพของการลดน้ำหนักที่ดี ควรแบ่งมื้ออาหารออกให้เป็นมื้อเล็ก ๆ เพื่อป้องกันความหิวโหยในระหว่างวัน และช่วยลดการกินของว่าง กระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม โดยให้วางแผนการรับประทานในแต่ละมื้อ แล้วแบ่งออกเป็นมื้อเล็ก ๆ ที่สำคัญคือควรรับประทานข้าวเช้าตามปกติ ถ้ามีการแบ่งมื้ออื่นให้เป็นมื้อเล็ก ควรรีบทานเมื่อรู้สึกผิว อย่าปล่อยให้ร่างกายต้องหิวมาก เพราะอาจทำให้การรับประทานเพิ่มมากขึ้น

3.เน้นโปรตีนไร้มัน

ถ้าต้องการรับประทานเนื้อ เพื่อเพิ่มโปรตีน ควรเลือกเป็นเนื้อแบบไร้มันหรือมีมันน้อยที่สุด เพื่อทำให้อิ่มได้ยาวนานขึ้นและไม่เสี่ยงต่อการรับไขมันไม่ดีเข้ามาในร่างกาย ซึ่งอาหารที่เหมาะสมต่อการรับประทาน เพื่อรับโปรตีนสูงคือเนื้อสัตว์ทุกประเภทแบบไม่ติดมัน เช่น เนื้ออกไก่ เนื้อปลาทะเล อาหารทะเล เต้าหู้ ถั่วแระ เทมเป้ รวมไปถึงถั่วประเภทต่าง ๆ และธัญพืช

4.แค่ขยับก็เหมือนกับออกกำลังกาย

ถ้าไม่มีเวลาหรือขี้เกียจจะออกกำลังกาย แนะนำให้ขยับตัวเรื่อย ๆ ไปตลอดทั้งวัน พร้อมการปรับพฤติกรรมใหม่ ถ้าที่อยู่อาศัยของคุณใกล้กับที่ทำงาน ควรใช้เป็นการเดินไปหรือปั่นจักรยานไป เปลี่ยนจากการขึ้นลิฟท์สู่การเดินขึ้นบันได หรือการทำงานระหว่างวันควรมีการขยับตัวอยู่เรื่อย ๆ แม้แต่การอยู่บ้าน คุณอาจมีการทำงานบ้าน และช่วงที่กำลังฟังเพลงหรือดูซีรีส์เรื่องโปรดให้ยกดัมเบลไปด้วย เพื่อทำให้ร่างกายขยับอยู่ตลอดเวลา

5.พักให้ตรงเวลา

การเข้านอนอย่างตรงเวลาทุกวัน จะเป็นตัวช่วยสำคัญทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีมากขึ้น ดังนั้นจึงควรเข้านอนก่อน 22.00 น. หรือดึกที่สุดควรอยู่ที่ 23.00 น. เพื่อทำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนที่ดีที่สุด และสามารถหยุดการผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล ทั้งยังไม่ทำให้เกิดปัญหาหิวง่าย จึงช่วยลดน้ำหนักได้ดี

คุณผู้ชายสามารถลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น และลดอย่างได้ผลดีจริง แม้จะเป็นคนขี้เบื่อหรือทำงานจนไม่มีเวลาว่างและขี้เกียจจะออกกำลังกาย เพียงทำตามทั้ง 5 วิธีลดอ้วนอย่างมีประสิทธิภาพนี้ ไปพร้อมกับการดูแลสุขภาพอยู่เสมอ จะช่วยทำให้คุณลดน้ำหนัก ลดลงพุง พร้อมทำทุกกิจกรรมในชีวิตได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook