ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง TAG Heuer Carrera X Porsche

ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง TAG Heuer Carrera X Porsche

ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง TAG Heuer Carrera X Porsche
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TAG Heuer และ Porsche เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมาอย่างมานานหลายปี โดยเมื่อย้อนกลับไป มีทั้งความร่วมมือในกีฬามอเตอร์สปอร์ตกว่า 70 ปี และไปจนถึงการเปิดตัวนาฬิกาที่ร่วมมือกันอีกหลายคอลเล็กชันอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี หรือแม้แต่การการพัฒนาโปรเจครถยนต์สุดพิเศษอย่าง 'TAG Heuer x Porsche – Legends of Panamericana' ซึ่งในปี 2024 นี้ได้ร่วมกันเปิดตัวนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph X Porsche 963 ที่เชื่อมโยงตำนานมอเตอร์สปอร์ตเข้ากับนวัตกรรม

โดยเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมานั้นนอกจากจะเป็นปีครบรอบ 60 ปีของคอลเล็กชัน TAG Heuer Carrera และ Porsche 911 (เดิมถูกเรียกว่า 901) แล้ว ทั้งสองแบรนด์พันธมิตรก็ยังได้ร่วมเปิดตัวคอลเล็กชันนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche ที่มาพร้อมกับดีไซน์ 2 รูปแบบทั้งรุ่นสตีลและทอง เพื่อเฉลิมฉลองสถานะระดับตำนานของ Porsche 911 และมรดกด้านสมรรถนะอันน่าทึ่งจากการหลอมรวมจิตวิญญาณแห่งความสำเร็จที่ทลายทุกขีดจำกัดของ Porsche ผนวกเข้ากับการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างไม่หยุดยั้งของ TAG Heuer

TAG Heuer และ Porsche มีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยมีแนวคิดที่เป็นอิสระและเปี่ยมด้วยพลัง รวมทั้งความทุ่มเทในการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งาน เป็นเวลากว่า 70 ปีที่เส้นทางของพวกเขาได้มาบรรจบและเชื่อมโยงกันทั้งในและนอกสนามแข่ง ความผูกพันที่มั่นคงและยั่งยืนระหว่าง TAG Heuer และ Porsche มาจากรากฐานร่วมกันในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ภายใต้ชื่อเดียวกัน คือ Carrera

สำหรับนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 โฉมใหม่ล่าสุดในปี 2024 โดดเด่นด้วยดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Porsche 963 และได้ยกย่องให้กับชื่อของรถแข่ง ซึ่งผลิตออกมาเพียง 963 เรือนทั่วโลก โดยนาฬิกาแต่ละเรือนได้ผสมผสานความแม่นยำเข้ากับสมรรถนะ และเป็นการยกย่องมรดกทางการแข่งรถของ Porsche

และความโดดเด่นด้วยองค์ประกอบอันน่าตื่นเต้นของการแข่งขันอันเป็นตำนาน โดยได้หลอมรวมองค์ประกอบอันโดดเด่นของ Porsche เข้ากับดีไซน์ของนาฬิการุ่นนี้ ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้กับแฟน ๆ ของรถ Porsche ขอบหน้าปัดประดับด้วยโลโก้ Porsche แบบเรืองแสง ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนแม้ในที่มืด ในขณะที่การตกแต่งสายนาฬิกาประดับด้วยโลโก้ Porsche 963 นอกจากนี้ นาฬิกายังได้ผสมผสานดีไซน์พวงมาลัยอันเป็นเอกลักษณ์ของ Porsche เข้ากับเฟืองแกว่งไป และโลโก้ของ Porsche ในรูปแบบ 3 มิติที่ด้านข้างของตัวเรือนสตีล และหน้าปัดโครงกระดูกที่มาในรูปทรงท่อชวนให้นึกถึงโครงรถแข่งของ Porsche  สะท้อนโครงสร้างที่เรียบง่ายแต่แข็งแกร่งซึ่งจะพบเห็นได้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ต

 

  • TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963

ตัวเรือนสตีลขนาด 44 มม. ติดตั้งกลไกคาลิเบอร์ TH20-00 พร้อมสายนาฬิกายางสีดำ

นอกจากนี้เมื่อช่วงต้นปี 2024 ที่ผ่านมา TAG Heuer ยังได้เผยแคมเปญภาพยนตร์ระดับโลก Chasing Dream Since 1963 เป็นครั้งแรกของโลกซึ่งเฉลิมฉลองให้กับเอกลักษณ์ของ TAG Heuer Carrera อันโดดเด่นผ่านเหล่าดารานักแสดงที่ไล่ตามความฝันในยามค่ำคืน ณ เมืองลอสแองเจลิส นำแสดงโดย Ryan Gosling, Alexandra Daddario และ Patrick Dempsey ร่วมกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวจีนคนใหม่ Liu Haoran ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ โดยปี 1963 นั้นยังเป็นปีที่นาฬิกา Heuer Carrera ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกอีกด้วย

สำหรับ Patrick Dempsey ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงเท่านั้น (ตัวอย่างผลงานการแสดง: Grey's Anatomy และ Enchanted) แต่เขายังเป็นนักขับปีศาจที่กล้าหาญอีกด้วย ซึ่ง Dempsey เคยลงแข่งขันในรายการ pro-am เช่น 24 Hours of Le Mans และ 24 Hours of Daytona และยังได้รับเหรียญทองแดงในการแข่งขัน IMSA SportsCar Championship อีกด้วย ซึ่งการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ยังเป็นอีกจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์อันเป็นตำนานระหว่าง TAG Heuer และ Porsche

นาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche บนข้อมือของ Patrick Dempsey ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดดเด่นด้วยตัวเรือนสตีลปัดขัดเงาขนาด 42 มม. คู่กับสายหนังลูกวัวสีดำพร้อมสลักตราสัญลักษณ์ “911” ซึ่งเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ ทั้งยังถูกรังสรรค์ขึ้นจากความโฉบเฉี่ยวและความมุ่งมั่น จนไปถึงเรื่องราวที่น่าจดจำ

บนหน้าปัดและหน้าแปลนสีเงินชิมเมอร์ เสริมดีเทลสีแดงบาง ๆ ทั่วทั้งนาฬิกา ซึ่งบริเวณหน้าปัดย่อยที่ 6 นาฬิกา ได้มีการอ้างอิงถึงแดชบอร์ดไอคอนิกของ Porshe ในช่วงยุค 1970 ที่ครอบคลุมพื้นที่ถึงประมาณ 50 กม./ชม. เพื่อระบุความเร็วที่แนะนำในเขตเมืองต่าง ๆ ส่วนสีแดงบริเวณหน้าปัดย่อย 9 นาฬิกา โดยทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนถึงขีดจำกัดวิกฤตของเครื่องยนต์ซึ่งเกินกว่าความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ TAG Heuer เลือกที่จะวางเส้นสีแดงไว้ที่ 6.8 ชั่วโมง หมายถึงขีดจำกัด 6,800 รอบต่อนาที นอกจากนี้ เข็มนาฬิกาได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงของแดชบอร์ดรถยนต์ เสริมสุนทรียภาพของการออกแบบยานยนต์อย่างเต็มพิกัด

นาฬิกาทั้งสองเรือน จะมาพร้อมกับสายหนังลูกวัวสีน้ำตาลสำหรับรุ่นสีทอง และสายหนังสีดำสำหรับรุ่นสตีล โดยมีหมายเลข “911” ตามแบบฉบับที่ประทับไว้บนสายเพื่อแสดงความเคารพต่อ Porsche และสะท้อนถึงผู้หลงใหลและผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตอันเป็นตำนาน

 

  • TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche

 

ตัวเรือนขนาด 42 มม. ติดตั้งกลไกคาลิเบอร์ TH20-08 อัตโนมัติ มาในตัวเรือนสตีลพร้อมสายนาฬิกาหนังลูกวัวสีดำ และตัวเรือนโรสโกลด์มาพร้อมสายนาฬิกาหนังลูกวัวสีน้ำตาล

การหลอมรวมความเชี่ยวชาญในศาสตร์นาฬิกาและความเป็นเลิศด้านยานยนต์อย่างลงตัว ทำให้นาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 และนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche ได้เป็นตัวแทนของการจับมือร่วมกันอย่างเหนือชั้นของทั้งสองแบรนด์ในตำนาน พร้อมด้วยความมุ่งมั่นร่วมกันสู่ความเป็นเลิศ สมรรถนะ และการออกแบบเหนือกาลเวลา TAG Heuer และ Porsche จึงได้กลับมาตอกย้ำประวัติศาสตร์และความหลงใหลในการแข่งรถที่มีร่วมกันอีกครั้ง

สามารถเลือกชมนาฬิกาและคอลเล็กชันต่าง ๆ ได้ที่บูติก TAG Heuer ทุกสาขา 

  • สยามพารากอน ชั้น M โทร.02-118-2664
  • เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โทร.02-690-1000 
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1 โทร.08-0951-9597
  • เมกา บางนา ชั้น 1 โทร.09-6769-1560
  • เซ็นทรัลเชียงใหม่เฟสติวัล ชั้น 1 โทร.06-4145-2019

และติดตามข่าวสาร ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official Account: @TAGHeuerTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook