6 เหตุผลดับฝันหนุ่มสายดื่ม! ออกกำลังกายยังไง ก็อาจไม่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้

6 เหตุผลดับฝันหนุ่มสายดื่ม! ออกกำลังกายยังไง ก็อาจไม่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้

6 เหตุผลดับฝันหนุ่มสายดื่ม! ออกกำลังกายยังไง ก็อาจไม่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากเป็นหนุ่มหุ่นเฟิร์มสุขภาพดีแบบสาวเห็นเป็นต้องหลง พยายามออกกำลังกายอย่างหนัก แต่สุดท้ายกลับตกม้าตายเพราะเป็นหนุ่มสายดื่ม ปาร์ตี้แทบทุกวัน ดื่มหนักทุกครั้งที่สังสรรค์ การลดน้ำหนักที่ผ่านมาเลยเหมือนเสียเวลาเปล่า เรียกได้ว่าถ้าอยากหุ่นดี แต่ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการดื่ม นี่คือ 6 เหตุผลดับฝัน ที่จะทำให้การดื่มและการลดหุ่นไปด้วยกันไม่ได้

1.แอลกอฮอล์เต็มไปด้วยน้ำตาล

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เต็มไปด้วยน้ำตาลในปริมาณสูงอยู่แล้ว โดยเฉพาะเบียร์ ยิ่งดื่ม ยิ่งทำให้น้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็วจนเกินจำเป็น ส่งผลให้ร่างกายแปลงสภาพน้ำตาลส่วนเกินไปเป็นไขมัน เก็บไว้ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

2.ทำให้ขาดสติคุมการกินของตัวเองไม่ได้

เวลาที่หนุ่ม ๆ เมาจนเริ่มไม่ได้สติ จะทำให้ดื่มหนักขึ้นแบบไม่รู้ตัว หรือที่เรียกกันว่า “ติดลม” ยิ่งมีกับแกล้มอยู่ในมื้อนั้นด้วย รับรองเลยว่า การลดน้ำหนักมีแต่พังกับพัง

3.แคลอรีในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สูง

ปริมาณแคลอรีในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียงแก้วเดียวก็มากพอที่จะทำลายแผนการลดน้ำหนักของหนุ่ม ๆ ได้แล้ว ลองนึกดูว่า ถ้ายิ่งดื่มเข้าไปหลายแก้วในมื้อนั้น จะทำให้ร่างกายต้องใช้เวลาในการเผาผลาญเอาแคลอรีเหล่านั้นออกมา น้ำหนักจึงเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

4.กระตุ้นให้น้ำตาลในเลือดต่ำอย่างรวดเร็ว

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีปริมาณน้ำตาลสูง ดังนั้นจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานให้ร่างกายหลั่งอินซูลินออกมา ส่งผลให้น้ำตาลในเลือดต่ำอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ตามมาคืออาการโหยของหวาน หักห้ามใจกินน้ำตาลได้ยาก

5.ระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง

แอลกอฮอล์จะไปทำลายระบบการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะการเผาผลาญพลังงานในช่วงดื่มและหลังดื่ม เซลล์ในร่างกายจะใช้เวลาฟื้นฟูตัวเอง เป็นเหตุให้การลดน้ำหนักทำได้ยาก แม้จะกลับมาออกกำลังกายเหมือนเดิมก็ตาม

6.มวลกล้ามเนื้อถูกทำลาย

ผู้ชายที่ดื่มหนักเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกวัน หรือในปริมาณมากต่อครั้ง ทำให้เกิดความเสี่ยงที่มวลกล้ามเนื้อที่พยายามสร้างขึ้นในช่วงออกกำลังกายถูกทำลายอย่างง่ายดาย เป็นเหตุให้เกิดไขมันส่วนเกินเพิ่มเข้ามาแทนที่

เห็นแบบนี้แล้วก็ดูเหมือนว่าการเป็นทั้งหนุ่มหุ่นเฟิร์ม และเป็นนักดื่มตัวยงด้วย อาจจะไปด้วยกันยากมาก ๆ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องเลือกสักทาง หรือพยายามลดการดื่มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วหันกลับมาดูแลตัวเอง เพื่อการลดน้ำหนักที่ได้ผล และยังได้สุขภาพดีตามมาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook