5 อาหารสุขภาพ ตัวช่วยคุมน้ำหนัก แถมทำให้อ่อนเยาว์ ไม่แก่ไว

5 อาหารสุขภาพ ตัวช่วยคุมน้ำหนัก แถมทำให้อ่อนเยาว์ ไม่แก่ไว

5 อาหารสุขภาพ ตัวช่วยคุมน้ำหนัก แถมทำให้อ่อนเยาว์ ไม่แก่ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายต้องการโปรตีนมากกว่าผู้หญิง เพื่อซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ จึงควรเน้นที่แหล่งโปรตีนไขมันต่ำ และยังต้องการไขมันดีในปริมาณที่เพียงพอต่อการผลิตฮอร์โมน การบริโภคผลไม้และผักหลากหลายชนิดที่มีวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระสูง สามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่าง ๆ ควบคุมน้ำหนักและทำให้ดูอ่อนเยาว์ได้ เพื่อให้การเลือกง่ายขึ้น จึงได้รวบรวม 5 อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้ชายไว้แล้ว! กินให้ดีและมีรูปร่างสมส่วน รับประกันความอ่อนเยาว์

1.น้ำมันมะกอก

น้ำมันจากธรรมชาติอย่างน้ำมันมะกอก จะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้ชายเป็นอย่างมาก โดยนำมาปรุงอาหารจะได้รสชาติที่อร่อย และยังอุดมไปด้วยไขมันแบบไม่อิ่มตัว จึงช่วยในการลดระดับของคอเลสเตอรอลภายในเลือดและลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี มีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ พร้อมช่วยทำให้ผิวพรรณยังคงเปล่งปลั่งและชะลอวัยได้ดี

2.ไข่ไก่

ไข่ไก่จะเป็นแหล่งโปรตีน ที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและช่วยในการลดน้ำหนัก พร้อมการให้วิตามินดีและไซเรียมที่ถือว่าเป็นวิตามินกับแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ ช่วยให้ระบบสมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีโคลีนที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมสร้างด้านความจำ การเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อที่คล่องตัว และลดอัตราเสี่ยงต่อปัญหาโรคหัวใจ ทานได้ทั้งมื้อหลักและมือว่าง แต่สำหรับในคุณผู้ชายวัยทำงานไปจนถึงวัยสูงอายุ ควรเลือกรับประทานไข่ขาวมากกว่าไข่แดงจะดีที่สุด

3.โฮลเกรน

ถ้าพูดถึงสุดยอดธัญพืชที่เหมาะสมต่อการบำรุงและดูแลสุขภาพผู้ชาย ทั้งยังรับประทานเพื่อการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ โฮลเกรน โดยสามารถรับประทานเป็นมื้อหลักและมื้อว่าง พร้อมนำไปผสมกับอาหารอื่น ๆ ได้อย่างลงตัว  รวมไปถึงโฮลวีตในรูปแบบขนมปัง จะให้ประโยชน์ได้ดีเช่นกัน อุดมทั้งไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุ พร้อมทำให้อิ่มนาน จึงไม่เพิ่มน้ำหนักแน่นอน

4.ผัก

ภายในพืชผักใบเขียว จะเต็มเปี่ยมไปด้วยเส้นใยอาหาร วิตามินหลายประเภท และแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของมนุษย์ ซึ่งผู้ชายสามารถรับประทานผัก เพื่อการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพจึงได้ผลดี ให้ไขมันต่ำ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ค่อนข้างทรงพลัง จึงช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ความดัน และโรคเรื้อรังหลากหลายประเภท ชะลอความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

5.ถั่วเปลือกแข็ง

ถั่วจะช่วยให้การรับโปรตีนดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของถั่วเปลือกแข็ง รับประทานเป็นมื้อหลักหรือมือว่าง จะทำให้คุณผู้ชายไม่อ้วนแน่นอน พร้อมลดไขมัน เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ให้ความอร่อยที่อยู่ท้อง อิ่มเร็วและอิ่มนาน จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดี มีทั้งวิตามินและแร่ธาตุสำคัญ จึงเป็นตัวช่วยทั้งการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพที่ยอดเยี่ยมของผู้ชาย

การรับประทานอาหารสุขภาพ ย่อมมาคู่กับการดูแลตัวเอง ดังนั้นคุณผู้ชายสามารถเลือกรับประทานจาก 5 อาหารสุขภาพนี้ ไปพร้อมกับการออกกำลังกาย การลดสูบบุหรี่และลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รับรองเลยว่าคุณจะได้รูปร่างที่ดูดี ไปพร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรงไปตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook