หล่อใสแบบไม่ต้องกลัวโทรม! กับ 6 วัตถุดิบธรรมชาติ บำรุงผิวได้ดีขั้นสุด

หล่อใสแบบไม่ต้องกลัวโทรม! กับ 6 วัตถุดิบธรรมชาติ บำรุงผิวได้ดีขั้นสุด

หล่อใสแบบไม่ต้องกลัวโทรม! กับ 6 วัตถุดิบธรรมชาติ บำรุงผิวได้ดีขั้นสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หล่อใสได้แบบง่าย ๆ ด้วยวิธีจัดการความโทรม จาก 6 วัตถุดิบราคาไม่แพง หาง่าย มาจากธรรมชาติ ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ พร้อมทำให้หนุ่ม ๆ ได้บำรุงผิวหน้าอย่างเต็มที่ เพิ่มความกระจ่างใส ลดปัญหาสิว ทำต่อเนื่องรับรองเห็นผลของผิวกระจ่างใสและสุขภาพดี ซึ่ง 6 วัตถุดิบที่ว่านี้ คือ

1.มะเขือเทศ

ถ้าพูดถึงความขาวกระจ่างใสแล้ว ย่อมต้องนึกถึงมะเขือเทศมาเป็นอันดับต้น ๆ วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการให้คุณค่าเรื่องผิวขาวใสอย่างปลอดภัย เพียงนำมาหั่นผสมกับโยเกิร์ต พร้อมปั่นหรือบดแล้วใส่ผงน้ำตาลเพิ่มเติม เพื่อการขัดหน้าแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จะทำให้ริ้วรอยสิวจางลง พร้อมทำให้ผิวใสขึ้นและลดความมันได้ดี

2.มะละกอ

แนะนำให้เลือกใช้เป็นมะละกอสุก เพื่อการบดผสมสำหรับการพอกหน้าที่ง่ายขึ้น และที่สำคัญคือให้สารสกัดจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารของผิวแบบเต็ม ๆ โดยนำมาปั่นผสมกับอัลมอนด์และน้ำผึ้ง พร้อมทามาส์กหน้าไว้ประมาณ 15-20 นาที จะช่วยในการขจัดเซลล์ผิวเก่า และทำให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น

3.ข้าวโอ๊ต

สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แนะนำให้ใช้ข้าวโอ๊ต มาเป็นตัวช่วยเพิ่มความสะอาดให้กับผิว ซึ่งจะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความอ่อนโยน ให้บดข้าวโอ๊ตอย่างละเอียด แล้วผสมกับน้ำนมหรือน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาขัดผิวหน้าประมาณ 20-30 นาที  แล้วล้างออกในน้ำสะอาด จะช่วยลดอาการอักเสบของผิว และทำให้เกิดความชุ่มชื้นมากขึ้น

4.เกลือทะเล

ความสำคัญของเกลือทะเล คือ ตัวช่วยในการกระตุ้นเซลล์ผิว สามารถนำมาขัดและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ เพียงใช้ส่วนผสมของน้ำมันมะกอก โจโจบาออยล์ หรือน้ำมันเมล็ดองุ่น จะช่วยทั้งการขจัดเซลล์ผิวเก่า และการทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้นมากกว่าเดิม ผิวหน้าจึงใสขึ้นทันทีหลังการมาส์กหน้า

5.เปลือกส้ม

ภายในเปลือกส้มจะมีสารสกัดของน้ำมันหอมระเหย ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการลดความหมองคล้ำของผิว พร้อมกลิ่นที่ให้ความสดชื่น จึงทำให้ผิวผ่อนคลาย หลังการนำมาพอกหรือขัดผิวหน้า ประมาณ 3-5 นาที จะทำให้ผิวมีสุขภาพดีและทำให้รู้สึกสบายผิวมากขึ้นกว่าเดิม

6.กล้วย

เลือกใช้เป็นกล้วยสุก แต่เน้นเป็นกล้วยหอม เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุกับวิตามินที่มีคุณค่าต่อผิวหลายชนิด จากนั้นนำมาบดและกวนผสมกับน้ำผึ้ง มาส์กหน้าไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะสัมผัสถึงผิวที่มีความนุ่ม และยังคงความชื้นของผิวไว้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับคุณหนุ่ม ๆ ที่กำลังกังวลกับผิวที่โทรมลง ไม่ว่าจากปัจจัยใดก็ตาม แนะนำให้เลือกใช้ทั้ง 6 วัตถุดิบจากธรรมชาตินี้  เพื่อการบำรุง มาส์กหน้า และการขจัดเซลล์ผิวที่มีความอ่อนโยน พร้อมทำให้เผยผิวใสและมีความชุ่มชื้น ทั้งยังทำให้ผิวไม่ระคายเคืองอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook