ช่วยตัวเองบ่อย ทำผมร่วงได้จริงไหม?

ช่วยตัวเองบ่อย ทำผมร่วงได้จริงไหม?

ช่วยตัวเองบ่อย ทำผมร่วงได้จริงไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากกล่าวว่าเซ็กส์เป็นเรื่องธรรมชาติ การช่วยเหลือตัวเอง หรือการได้รับความสุขด้วยตัวเองก็ถือเป็นเรื่องปกติ การช่วยเหลือตัวเองของคุณผู้ชาย เป็นรูปแบบหนึ่งของการปลดปล่อยและส่งผลให้ผู้ชายมีสุขภาพดี

อย่างไรก็ตาม หลายคนเคยได้ยินมาว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองบ่อยครั้ง อาจทำให้ผมร่วงได้ ซึ่งทำให้เกิดความกังวล ดังนั้นจึงขอตอบคำถามที่ว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองบ่อยครั้ง ทำให้ผมร่วงจริงหรือไม่ และควรทำบ่อยแค่ไหน จึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ช่วยตัวเองทุกวัน ช่วยบ่อย ทำให้ผมร่วงหนัก เรื่องจริงไหม?

การช่วยตัวเองบ่อยครั้งไม่ทำให้ผมร่วง และไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนความเข้าใจผิดนี้ ซึ่งอาจเกิดจากความคิดที่ว่าน้ำอสุจิมีโปรตีนในระดับสูง และทุกครั้งที่หลั่งน้ำอสุจิ ร่างกายจะสูญเสียโปรตีนที่สามารถนำมาใช้ในการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ แต่ในความเป็นจริง ปริมาณน้ำอสุจิที่ปล่อยออกมาในแต่ละครั้งค่อนข้างน้อย และไม่มีทางที่ร่างกายจะสูญเสียโปรตีนไปโดยสิ้นเชิง

ส่วนอีกทฤษฎีหนึ่งก็คือการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง จะเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งจะเพิ่มระดับฮอร์โมน DHT หรือไฮโดรเทสโทสเตอโรน ซึ่งเชื่อมโยงกับการหลุดร่วงของเส้นผม แต่การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการงดการหลั่งน้ำอสุจิ อาจไม่ทำให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเพิ่มขึ้น และไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่บ่งชี้ว่าการช่วยตัวเองจะทำให้ระดับ DHT เพิ่มขึ้น

ถ้าช่วยตัวเองบ่อยครั้ง จะเกิดปัญหากับสุขภาพหรือไม่?

ความเป็นจริง การมีความสุขในตัวเองบ่อยครั้ง ไม่มีผลเสียต่อสุขภาพ เว้นแต่จะทำมากเกินไปหรือบ่อยเกินไปในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งอาจทำให้รู้สึกไม่สบายบริเวณอวัยวะเพศได้ นอกจากนี้ หากการช่วยตัวเองเกี่ยวข้องกับการใช้เซ็กส์ทอย

และไม่รักษาสุขอนามัยที่เหมาะสม อาจนำไปสู่การติดเชื้อได้ เป็นที่รู้กันดีว่าการช่วยตัวเองเป็นประจำไม่ทำให้ผมร่วง ดังนั้นหนุ่ม ๆ จึงไม่ควรกังวลเรื่องนี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าต้องรักษาสุขอนามัยที่ดี และอย่าหมกมุ่นมากเกินไป เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ประโยชน์การช่วยตัวเองของคุณผู้ชาย คืออะไร?

หนุ่ม ๆ เข้าใจว่าการช่วยตัวเองสามารถทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และให้ประโยชน์อื่น ๆ ได้ พร้อมช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดี การไปถึงจุดสุดยอดสามารถช่วยเสริมสร้างระบบไหลเวียนโลหิต เส้นประสาท และกล้ามเนื้อของอวัยวะสืบพันธุ์ ทั้งยังอาจช่วยทำให้สเปิร์มแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำ นอกจากนี้ งานมีวิจัยที่ตีพิมพ์ที่ชัดเจนถึงรายงานว่าการหลั่งน้ำอสุจิบ่อยครั้ง อาจช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งอัณฑะได้ ลดความเครียด หลาย ๆ คนจึงใช้วิธีช่วยตัวเอง เพื่อบรรเทาความเครียดหรือช่วยในการนอนหลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook