3 อาหารต้านมะเร็งต่อมลูกหมาก พร้อมแนะ! วิธีดูแลตัวเองที่คุณผู้ชายห้ามพลาด!

3 อาหารต้านมะเร็งต่อมลูกหมาก พร้อมแนะ! วิธีดูแลตัวเองที่คุณผู้ชายห้ามพลาด!

3 อาหารต้านมะเร็งต่อมลูกหมาก พร้อมแนะ! วิธีดูแลตัวเองที่คุณผู้ชายห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องอาหาร 3 อย่างที่สามารถต่อด้านการเกิด มะเร็งต่อมลูกหมาก

ปัญหาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากถือว่าน่ากลัวมากในประเทศไทย โดยจะเกิดขึ้นกับเพียงแค่ผู้ชายเท่านั้น ถูกจัดให้เป็นมะเร็งอันดับ 4 ที่คร่าชีวิตผู้ชายไทยไปมากที่สุด และจะพบได้มากในช่วงอายุ 60-79 ปี จุดนี้เองจึงทำให้คุณผู้ชายทั้งหลายต้องได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งต่อมลูกหมากอยู่เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมตั้งแต่วัยหนุ่มที่จะไม่ต้องเสี่ยงต่อโรคนี้ในช่วงสูงอายุ

ไม่เสี่ยง! เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก แค่ดูแลตัวเองให้เป็น

มะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชายจะเกิดที่บริเวณรอบท่อปัสสาวะ ซึ่งเป็นต่อมที่อยู่ตรงช่วงบริเวณอุ้งเชิงกราน ใต้จุดต่อของกระเพาะปัสสาวะ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วต่อมลูกหมาก จะช่วยผลิตน้ำหล่อเลี้ยงและเป็นส่วนนำพาอสุจิ แต่ถ้าเมื่อใดที่มีความเสื่อมตามอายุ ทำให้เกิดปัญหาอุดตันบริเวณท่อปัสสาวะ จะนำมาสู่ความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก จะพบได้เมื่อเซลล์ของต่อมลูกหมากมีความผิดปกติ ด้วยการแตกตัวออกมาเป็นจำนวนมากและรวดเร็ว จะทำให้เกิดการลุกลามของโรคที่เป็นไปอย่างง่ายดายและแทบจะทันที

จึงกลายเป็นอุบัติการณ์ที่ทำให้ผู้ชายทั่วโลก เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากสูงมาก โดยปัจจัยสำคัญคือเรื่องของอายุที่เพิ่มมากขึ้น ประวัติทางครอบครัวที่อาจส่งต่อทางพันธุกรรม และภาวะโรคอ้วน ซึ่งวิธีการดูแลตัวเองที่ดีที่สุด คือ เมื่ออายุอยู่ในช่วงกลุ่มเสี่ยงคือตั้งแต่วัย 40 ปีขึ้นไป ควรมีการตรวจคัดกรองมะเร็งต่อมลูกหมากอยู่เสมอ หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ดื่มและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การพักผ่อนไม่เพียงพอ และการมีพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ถ้ามีน้ำหนักที่สูงเกินเกณฑ์ควรลดน้ำหนักลง และรักษาให้น้ำหนักมีความสมดุลอยู่เสมอ

3 อาหารต้านมะเร็งต่อมลูกหมากที่ผู้ชายควรทาน

อาหารต้านมะเร็ง มีลักษณะเป็นอาหารที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก พร้อมช่วยส่งเสริมให้สุขภาพกายและสุขภาพใจ มีความสมบูรณ์แข็งแรงอยู่ตลอด โดยการรับประทานควรเน้นไปที่ผักและผลไม้ รวมไปถึงกลุ่มธัญพืช ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการต้านโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณผู้ชายควรเลือกอาหารต่อไปนี้

1.กลุ่มผักหัวกะหล่ำ

กลุ่มผักหัวกะหล่ำ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่ชื่อสารซัลโฟราเฟน ถือเป็นสารสำคัญที่ช่วยในการต้าน และกำจัดสารก่อมะเร็ง ลดอาการอักเสบ โดยจะมีอยู่ในพืชตระกูลผักหัวกะหล่ำ เช่น บร็อคโคลี่ ดอกกะหล่ำ ผักกาดขาวกะหล่ำปลีสีม่วง และบีทรูท เป็นต้น

2.มะเขือเทศ

ภายในมะเขือเทศจะเต็มเปี่ยมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์และไลโคปีน ที่ถือเป็นสุดยอดอาหาร นอกจากนี้ ยังมีอยู่ในพืชผักที่เป็นสีแดงและสีส้ม ซึ่งถือเป็นสารจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์เป็นสมุนไพร ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง ลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งลำไส้ใหญ่ บำรุงลำไส้ ทำให้ได้ประโยชน์ทั้งเรื่องของป้องกันมะเร็งและผิวพรรณที่สดใส

3.ถั่วและธัญพืช

กลุ่มถั่วและธัญพืช อุดมไปด้วยสารฟวานอยด์และสารไอโซฟลาโวน ซึ่งทั้ง 2 สารนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการต้านมะเร็งต่อมลูกหมาก พร้อมการบำรุงให้บริเวณของลูกหมากมีความแข็งแรง เพิ่มสมดุลของฮอร์โมนเพศ อุดมได้มากภายในผลิตภัณฑ์ของถั่วเหลือง แครนเบอร์รี่ ลูกทับทิม และไวน์แดง มีฤทธิ์ในการต้านอักเสบได้เป็นอย่างดี

การรับประทานอาหารที่จะช่วยต้านมะเร็ง ไม่ใช่แค่เพียงทั้ง 3 อาหารที่ได้แนะนำไว้เท่านั้น แต่ยังมีอยู่ในเมล็ดแฟลกช์ เมล็ดฟักทอง ออริกาโน่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ แอปเปิ้ล และหัวหอม เป็นต้น รวมไปถึงต้องมีการออกกำลังกายและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่ดีในการทำลายสุขภาพของตัวคุณเองร่วมด้วย จึงจะช่วยส่งผลให้ต้านเชื้อมะเร็งได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook