เลิกกับแฟนจำเป็นต้องบล็อกโซเชียลหรือไม่?

เลิกกับแฟนจำเป็นต้องบล็อกโซเชียลหรือไม่?

เลิกกับแฟนจำเป็นต้องบล็อกโซเชียลหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลิกกันกับแฟนหรือคู่รักจำเป็นต้องบล็อกโซเชียลระหว่างกันหรือไม่ เป็นคำตอบที่หลายคนสงสัย และไม่มีคำตอบตายตัว ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยของทั้งสองฝ่าย

ปัจจัยที่บ่งบอกว่าคุณควรบล็อกหรือไม่บล็อกโซเชียลแฟนเก่า

1. เหตุผลที่เลิกกัน - หากทั้งสองฝ่ายยินยอมเลิกกันด้วยดี อาจไม่จำเป็นต้องบล็อกโซเชียลระหว่างกันก็ได้ แต่หากเป็นการเลิกกันด้วยความไม่เข้าใจ หรือมีเรื่องราวที่ทำให้ต่างฝ่ายรู้สึกเจ็บปวด การบล็อกอาจช่วยให้เรามูฟออนได้ง่ายขึ้น

2. ความรู้สึกของตัวเอง - หากว่าเห็นโพสต์ต่างๆ ของแฟนเก่าล้วนแต่ทำให้คุณรู้สึกแย่ หรือมัวแต่อยากจะติดต่อกลับไปแล้วล่ะก็ การบล็อกก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ควรทำ

3. ความสัมพันธ์ในอนาคต - หากอนาคตยังมีความหวังว่าจะกลับมาคืนดีกัน การบล็อกโซเชียลคงไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป

ข้อดีของการบล็อกโซเชียลแฟนเก่า

ช่วยให้มูฟออนได้ง่ายขึ้น - เพราะไม่ต้องเห็นโพสต์ของแฟนเก่าที่อาจจะทำให้รู้สึกแย่ ซึ่งอาจกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและครอบครัว ฯลฯ

ป้องกันไม่ให้กลับไปติดต่อกัน - ลดโอกาสที่จะกลับไปยุ่งเกี่ยวกับอดีตที่เคยเจ็บปวด จะได้ไม่ทำผิดซ้ำซากอีก การบล็อกก็ช่วยทำให้เราลืมเรื่องราวเก่าๆ ได้เร็วขึ้น

ปกป้องความรู้สึกของตัวเอง - หากว่าการเห็นโพสต์ของแฟนเก่าทำให้เรารู้สึกเสียใจแล้วล่ะก็ การบล็อกจะช่วยให้ไม่ต้องรับรู้เรื่องราวของแฟนเก่าที่อาจจะทำให้เจ็บปวดอีกได้

ข้อเสียของการบล็อกโซเชียลแฟนเก่า

ดูเหมือนเป็นการตัดขาดความสัมพันธ์ -  อาจทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกแย่มากขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดปมปัญหารอวันปะทุในอนาคต หากมีโอกาสได้กลับมาเจอกันอีก

พลาดโอกาสที่จะกลับมาเป็นเพื่อน - ถ้าในอนาคตอยากกลับมาเป็นเพื่อนกัน การบล็อกอาจเป็นอุปสรรคที่จะกลับมาเปลี่ยนสถานะกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

อาจทำให้รู้สึกเหมือนหนีปัญหา - การแก้ไขปัญหาที่แท้จริงอาจจะดีกว่าการหลีกเลี่ยง การหนีปัญหาอาจก่อให้เกิดปมในจิตใจในอนาคตได้

โดยสรุปแล้วการจะบล็อกโซเชียลหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดี และช่วยให้คุณมูฟออนได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีลองพูดคุยกับเพื่อนหรือคนที่คุณไว้ใจ เพื่อขอคำแนะนำและกำลังใจ และถ้ารู้สึกว่าการจัดการกับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองมักยากเกินไป อาจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักจิตวิทยา นักจิตบำบัด ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook