7 อาหารลดกลิ่นตัวแรง เพิ่มความมั่นใจ ทานได้ตลอดไม่มีปัญหา

7 อาหารลดกลิ่นตัวแรง เพิ่มความมั่นใจ ทานได้ตลอดไม่มีปัญหา

7 อาหารลดกลิ่นตัวแรง เพิ่มความมั่นใจ ทานได้ตลอดไม่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นตัวเป็นหนึ่งในเรื่องที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับหนุ่ม ๆ ได้มากเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นคนที่มีเหงื่อออกจำนวนมากและเป็นคนขี้ร้อน ยิ่งอาจพาให้กลิ่นตัวแรงมากขึ้น แต่เชื่อหรือไม่ว่าทั้งกลิ่นตัวและกลิ่นปาก สามารถเกิดขึ้นได้จากอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มอาหารที่มีกลิ่นฮุน จะยิ่งทำให้กลิ่นตัวของคุณรุนแรงมากขึ้น แต่ถ้าไม่อยากเผชิญปัญหานี้ แนะนำ 7 อาหารที่จะช่วยลดกลิ่นตัวได้จริง ทั้งยังเป็นอาหารสุขภาพที่ไม่ก่อให้เกิดโรคร้ายใด ๆ ตามมาอีกด้วย

1.ส้มสายพันธุ์ต่าง ๆ

ส้มสายพันธุ์ต่าง ๆ เช่น ส้มโอ ส้มเขียวหวาน และส้มโชกุน เป็นต้น จะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งจะทำให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น เมื่อใดที่ลำไส้เริ่มมีการขับถ่ายที่ดีจะทำให้กลิ่นตัวลดน้อยลง เพราะหนึ่งในปัญหากลิ่นตัวและกลิ่นปาก จะเกิดจากการทับถมของเสียภายในลำไส้ จึงมีกลิ่นออกมาจากรูขุมขน เมื่อใดที่เกิดการขับของเสีย เมื่อนั้นกลิ่นจะลดลงทันที

2.โยเกิร์ต

โยเกิร์ตจะมีคุณสมบัติของการรวมเชื้อแบคทีเรียดีให้ไปสู่ลำไส้ ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยกำจัดแบคทีเรียเสีย และพร้อมทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยในการระบายของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดกลิ่นตัวผู้ชายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อไหร่ที่คุณกินอาหารที่มีกลิ่นฉุน แนะนำให้ปิดท้ายมื้อด้วยโยเกิร์ต จะเป็นตัวช่วยลดทั้งกลิ่นปากและกลิ่นตัวได้เป็นอย่างดี

3.แตงกวา

แตงกวามีคุณสมบัติของทั้งไฟเบอร์และน้ำจำนวนมาก จึงเป็นตัวช่วยขับปัสสาวะและทำให้ระบบขับถ่ายมีความคล่องตัว  เมื่อใดที่กินอาหารมีกลิ่นฉุน เพียงแค่คุณรับประทานแตงกวา จะช่วยระบายออกทางปัสสาวะและทำให้กลิ่นลดลง จึงช่วยลดกลิ่นตัวได้มากขึ้น

4.แตงโม

แตงโมสดและน้ำแตงโมที่ให้ความสดชื่น จะเป็นหนึ่งในอาหารที่ช่วยลดกลิ่นตัวของคุณผู้ชาย เพราะนอกเหนือจากการช่วยขับปัสสาวะและทำให้ระบบขับถ่ายมีความคล่องตัวแล้ว ยังช่วยให้กระเพาะอาหารและลำไส้ มีระบบการย่อยอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีสารในการช่วยลดความเครียด และมีโพแทสเซียมที่จะช่วยควบคุมความดันโลหิต ทำให้ความเครียดที่สร้างกลิ่นตัวลดลง และทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก

5.ผลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ จะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมการมีไฟเบอร์ที่ช่วยในการขับถ่ายคล่องตัว สำหรับคุณผู้ชายที่มีปัญหาท้องผูก เพียงแค่เลือกผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อย่างแครนเบอรี่ สตอเบอรี่ หรือ Blackberry มารับประทานร่วมกับมื้ออาหาร รับรองเลยว่าการขับถ่ายของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

6.ปลาทะเล

เนื้อปลาทะเลที่นำมาทำเป็นปลาย่างหรือปลานึ่ง จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น ควรเลือกเป็นปลาเนื้อขาว ที่จะทำให้การเผาผลาญพลังงานเป็นไปอย่างเหมาะสม ช่วยเพิ่มระบบการย่อยอาหารที่จะไม่เหลือของเสียไว้ภายในร่างกาย จึงลดปัญหาการมีกลิ่นตัวเพิ่ม

7.ชาเขียว

อาหารบำรุงลำไส้ที่ช่วยในการดีท็อก หรือการล้างสารพิษออกจากลำไส้ได้ดี และยังมีคุณสมบัติการลดความเครียด คือ ชาเขียว แนะนำการดื่มเป็นชาเขียวสด ไม่ใส่น้ำตาล และไม่เติมความหวานใด ๆ จิบร้อน ๆ จะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น ให้ความผ่อนคลายและยังมีคุณสมบัติการลดเชื้อแบคทีเรีย จึงทำให้กลิ่นตัวลดลง และถ้ามีการดื่มอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้กลิ่นตัวแทบไม่มีเลยได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการลดน้ำหนักได้ดีและปลอดภัย

ถ้าคุณผู้ชายคนไหนที่กำลังเผชิญปัญหากลิ่นตัวแรง รวมไปถึงกลิ่นปากที่ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะทำความสะอาดร่างกายแล้วยังคงมีกลิ่น แนะนำการปรับวิธีการรับประทานอาหาร และเลือกอาหารที่มีประโยชน์ทั้ง 7 ประเภทนี้ พร้อมทำให้การขับถ่ายมีความคล่องตัว และเลี่ยงพฤติกรรมการสูบบุหรี่หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมการออกกำลังกายร่วมด้วย จะทำให้กลิ่นตัวของคุณมีความสดชื่นมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook