5 อาหารที่ผู้ชายไม่ควรพลาด! เติมความหนุ่ม แถมบำรุงสุขภาพได้เยี่ยม

5 อาหารที่ผู้ชายไม่ควรพลาด! เติมความหนุ่ม แถมบำรุงสุขภาพได้เยี่ยม

5 อาหารที่ผู้ชายไม่ควรพลาด! เติมความหนุ่ม แถมบำรุงสุขภาพได้เยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต่างก็ต้องเลือกกินอาหารตามความชอบของตัวเอง โดยไม่ค่อยคำนึงถึงผลที่จะตามมา โดยเฉพาะกับคุณผู้ชายหลายคนที่มักจะกินอะไรก็ได้ตามใจชอบ ไม่ค่อยสนใจสุขภาพของตัวเองเท่าไหร่นัก แต่รู้หรือไม่ว่าอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพในอนาคตได้ จึงขอแนะนำ 5 สุดยอดอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้หนุ่ม ๆ ได้เลือกรับประทานและนำมาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเพื่อสุขภาพ คือ

1.เนื้อตับ

หากคุณเป็นหนุ่มที่มุ่งมั่นจะมีร่างกายฟิตอยู่เสมอ และออกกำลังกายเป็นประจำเกือบทุกวัน สิ่งที่คุณต้องมี คือ โปรตีนและธาตุเหล็ก ดังนั้น ขอแนะนำให้คุณเลือกทานตับหมู ซึ่งจะอุดมไปด้วยสารอาหารทั้ง 2 อย่าง ตับถือเป็นอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงที่สุด มีสารอาหารมากกว่าเนื้อแดงและมีไขมันมากกว่าเนื้อไก่เล็กน้อย นอกจากนี้ ยังมีโปรตีนที่มีประโยชน์ วิธีการปรุงก็ง่ายมาก เพียงแค่นำมาผัดกับพริกไทยดำแล้วเสิร์ฟพร้อมข้าวร้อน ๆ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

2.มะม่วง

มะม่วงให้รสชาติอร่อยและมีประโยชน์กับร่างกายคุณผู้ชาย เนื่องจากอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างเบตาแคโรทีน ที่สามารถแปลงเป็นวิตามินเอในร่างกายได้ ช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรง สดใส และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันได้ดี ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณเห็นมะม่วง อย่าลืมว่ามะม่วงไม่เพียงแต่มีรสชาติดีเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้ชายอีกมากมาย

3.ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตเป็นอาหารทางเลือกที่ดีเยี่ยม มาจากธัญพืชไม่ขัดสี เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีปริมาณไฟเบอร์สูง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด จึงเหมาะสำหรับผู้เป็นโรคเบาหวาน นอกจากนี้ ข้าวโอ๊ตยังมีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่มีประโยชน์ในอัตราส่วนที่สมดุล จึงเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

4.คอทเทจชีส

หากคุณเพิ่งออกกำลังกายมาหนัก ๆ และกำลังมองหาของว่างที่ไม่มีน้ำตาล ลองทานคอทเทจชีสไขมันต่ำและย่อยง่าย พร้อมการมีแคลเซียมที่จำเป็นสำหรับกระดูกอีกด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพียงแค่ผสมกับสลัดผักหรือผลไม้ คุณก็จะได้ทานอาหารมื้ออร่อยที่ช่วยให้สุขภาพดีอย่างแน่นอน

5.ถั่ววอลนัท

คุณผู้ชายมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจมากกว่าผู้หญิง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ชายควรบริโภควอลนัทให้มากขึ้น เพราะมีโปรตีนสูง มีไขมันอิ่มตัวต่ำ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ดี นอกจากนี้ วอลนัทยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผนังหลอดเลือด จึงลดความเสี่ยงของการอุดตันที่อาจนำไปสู่อาการหัวใจวายได้

มาถึงตรงนี้แล้วจะเห็นได้ชัดว่าสุดยอดอาหารทั้ง 5 ประเภทนี้ ไม่เพียงแต่มีคุณประโยชน์สูงเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ และบริโภคอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ จะดีที่สุด เพียงเท่านี้ร่างกายของคุณผู้ชายจะแข็งแรง สมบูรณ์ และมีอายุยืนยาว ช่วยเพิ่มความหนุ่มได้มากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook