7 วิธีลดความอ้วนสำหรับหนุ่มสายดื่ม เปลี่ยนคุณเป็นหนุ่มหุ่นเฟิร์มแบบง่ายๆ

7 วิธีลดความอ้วนสำหรับหนุ่มสายดื่ม เปลี่ยนคุณเป็นหนุ่มหุ่นเฟิร์มแบบง่ายๆ

7 วิธีลดความอ้วนสำหรับหนุ่มสายดื่ม เปลี่ยนคุณเป็นหนุ่มหุ่นเฟิร์มแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม ๆ สายดื่มที่ต้องออกไปปาร์ตี้กันเพื่อนฝูงกันแทบจะทุกวัน หรือเป็นคนที่รักการจิบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นชีวิตจิตใจ แต่กลับรู้สึกอยากลดหุ่นของตัวเองให้กลายเป็นชายรูปงามที่ดูเหมือนจะไม่มีทางเป็นไปได้เอาซะเลย แต่ทว่าถ้าหากลองปรับพฤติกรรมสักนิด ก็สามารถช่วยให้คุณกลายเป็นหนุ่มหุ่นดีได้ ดังนั้นถ้าอยากเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง นี่คือ 7 วิธีลดความอ้วนสำหรับสายดื่ม ที่หนุ่ม ๆ ต้องนำไปลองประยุกต์ใช้กันดู

1.ลดความถี่ในการปาร์ตี้ให้น้อยลง

เป็นทางออกที่จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้มากที่สุด จากหนุ่มปาร์ตี้จัด ลองลดมาเหลือสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หรือเท่าที่จะสามารถทำได้

2.ลดปริมาณในการดื่มแอลกอฮอล์

ถ้าหากเลี่ยงการสังสรรค์ได้ยาก ให้เปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มของตัวเองด้วยการปรับลดปริมาณเครื่องดื่มให้น้อยลงจากเดิมสักครึ่งนึง หรือยิ่งน้อยได้เท่าไหร่ ก็ยิ่งดี

3.วางแผนการกินในมื้อถัดไป

หากวันนี้คุณรู้ตัวว่าต้องปาร์ตี้หนักแบบจัดเต็ม ให้เตรียมตัววางแผนมื้ออาหารในรอบถัดไปได้เลยว่าต้องคุมเมนูอย่างจริงจัง เลือกกินโปรตีน ลดแป้ง น้ำตาล และอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงออกไปให้ได้มากที่สุด

4.หลีกเลี่ยงการกินกับแก้ม

เป็นศัตรูตัวฉกาจของสายดื่ม นอกจากแอลกอฮอล์ที่มีน้ำตาลมากอยู่แล้ว กับแกล้มส่วนใหญ่ ล้วนเป็นของผัด ๆ ทอด ๆ หรือแป้งไร้ประโยชน์ ยิ่งกินยิ่งเพลินจนหยุดไม่อยู่ กระตุ้นทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นไปอีก

5.เลือกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แคลอรีต่ำ

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีให้เลือกหลากหลาย ลองเปลี่ยนจากเบียร์ที่ทำให้อ้วนได้ง่าย เป็นแชมเปญ หรือไวน์แดง ก็ดูจะเข้าท่ามากกว่า เพราะมีแคลอรีต่ำกว่า

6.กินข้าวให้อิ่มก่อนออกไปปาร์ตี้

การควบคุมปริมาณแอลกอฮอล์ไม่ให้ตัวเองดื่มมากจนเกินไป คือการไม่ปล่อยให้ท้องว่าง หนุ่ม ๆ ควรกินข้าวให้อิ่ม โดยเลือกกินเมนูไดเอท เน้นหนักไปที่โปรตีน จะช่วยทำให้ดื่มได้น้อยลง แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลจากแอลกอฮอล์รวดเร็ว จนถูกเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมจนหุ่นพลุ้ยได้ง่าย ๆ

7.ผสมน้ำเปล่าในเครื่องดื่มให้มากขึ้น

ผสมปริมาณน้ำเปล่าในเครื่องดื่มเพื่อช่วยเจือจาง ทำให้จิบเพลิน ๆ ได้นาน ช่วยควบคุมแคลอรีได้ดีขึ้น ส่วนใครที่ดื่มประเภทที่ไม่ต้องผสมน้ำ ให้ใช้วิธีดื่มน้ำเปล่าคู่กับเครื่องดื่มไปด้วย เพื่อให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดไม่เข้มข้น แถมช่วยให้ดื่มได้ช้าลง มีสติคุมตัวเองได้ดี เพราะไม่เมาง่ายนั่นเอง

การเป็นหนุ่มสายดื่มมักจะลดน้ำหนักได้ยากมากกว่าคนที่ไม่ดื่มอยู่แล้ว ดังนั้นลองนำเอาทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเอง ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสที่จะทำให้คุณกลายเป็นหนุ่มหุ่นเฟิร์มในแบบที่หลายคนต้องทึ่งก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook