5 เทคนิคลดไขมันส่วนเกิน เพิ่มกล้ามสวย ที่ทำตามแล้วได้ผลจริง

5 เทคนิคลดไขมันส่วนเกิน เพิ่มกล้ามสวย ที่ทำตามแล้วได้ผลจริง

5 เทคนิคลดไขมันส่วนเกิน เพิ่มกล้ามสวย ที่ทำตามแล้วได้ผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้ชายส่วนใหญ่ที่ใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ทำงานในออฟฟิศ นั่งทำงานที่โต๊ะ แล้วกลับบ้านโดยไม่ได้ไปออกกำลังกายที่ยิมเป็นประจำ ร่างกายเคลื่อนไหวน้อย จนเกิดปัญหากล้ามเนื้อสลายและกลายเป็นการสะสมไขมันส่วนเกิน ซึ่งไม่ได้ส่งผลเสียแค่การลงพุงเท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียหายต่อสุขภาพในระยะยาวอีกด้วย ดังนั้น เราจึงขอแนะนำ 5 เทคนิคลดไขมันส่วนเกิน ช่วยเพิ่มกล้าม ทำตามแล้วได้ผลแน่นอน

1.การยกน้ำหนักที่ดี กล้ามเนื้อต้องตึง

การเพิ่มน้ำหนักในระดับที่ทำให้กล้ามเนื้อรู้สึกตึง อ่อนแรง คือการยกน้ำหนักที่ดี เมื่อทำบ่อยพอจนกล้ามเนื้อเริ่มปรับตัว ให้ค่อย ๆ เพิ่มน้ำหนักขึ้นทีละน้อยในแต่ละครั้ง เพียงพอที่จะช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมและการเติบโตของกล้ามเนื้อ

2.ชินแล้วให้เพิ่มการยกน้ำหนัก

การเพิ่มจำนวนครั้งในการยกน้ำหนักเป็นสิ่งสำคัญ เป็นเรื่องจริงที่เมื่อคุณเพิ่มน้ำหนักขึ้นเรื่อย ๆ จะมีจุดหนึ่งที่ร่างกายของคุณจะมีข้อจำกัดในเรื่องน้ำหนักที่สามารถยกได้ ดังนั้น เทคนิคต่อไปคือการเพิ่มจำนวนครั้ง คุณสามารถใช้การยกน้ำหนักเท่าเดิม แต่ค่อย ๆ เพิ่มจำนวนครั้ง แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าหากคุณสามารถยกน้ำหนักได้ถึง 20 ครั้งต่อเซ็ต แสดงว่ากล้ามเนื้อของคุณถึงจุดที่ท้าทายแล้ว ถึงเวลาเพิ่มน้ำหนักในการยกได้เลย

3.เพิ่มเซ็ตเรื่อย ๆ

การเพิ่มจำนวนเซ็ตในการยกน้ำหนัก ถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ควรทำอย่างยิ่ง เมื่อยกน้ำหนักจนคุ้นชิน โดยมักจะแบ่งการออกกำลังกายออกเป็นเซ็ต เช่น ยก 8 ครั้งเท่ากับ 1 เซ็ต เป็นต้น เทคนิคการเพิ่มจำนวนเซ็ตนี้ ถือเป็นวิธีท้าทายกล้ามเนื้อให้ทำงานหนักขึ้น การเพิ่มจำนวนเซ็ตจะช่วยให้กล้ามเนื้อผลักดันตัวเองและบรรลุผลสำเร็จรวดเร็ว

4.ปรับความเร็ว

ถ้ายกน้ำหนักเร็วขึ้น 1 วินาที แล้วลดระดับลง 1 วินาที อาจท้าทายกล้ามเนื้อโดยเพิ่มเวลาให้มากขึ้น เช่น ออกแรงเท่าเดิมเมื่อยกขึ้น 1 วินาที แต่เมื่อลดระดับลง ให้ยกช้า ๆ เพื่อสร้างแรงต้านประมาณ 3 วินาที จะทำให้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจน เพราะกล้ามเนื้อจะรู้สึกอุ่นขึ้นจากการใช้งานมากกว่าปกติ และได้รับความเสียหายมากด้วย การวิจัยแสดงให้เห็นว่าไม่ควรยกน้ำหนักนานเกิน 6 วินาที เพราะอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บ และไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.เลือกท่าให้ถูกต้อง

การใช้ท่าทางที่ถูกต้องในการออกกำลังกาย ถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการกำหนดเป้าหมาย และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ การออกแรงเพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้ใช้ท่าทางที่ถูกต้องจะไม่สามารถกระตุ้นกล้ามเนื้อได้

วิธีที่ดีที่สุด คือ การศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบที่ถูกต้อง สำหรับการออกกำลังกายแต่ละประเภท เพื่อให้กำหนดเป้าหมายกลุ่มกล้ามเนื้อเฉพาะ นอกจากนี้ การจ้างเทรนเนอร์หรือขอคำแนะนำจากผู้ที่มีความรู้จะมีประโยชน์เช่นกัน เมื่อเข้าใจหลักการแล้ว ก็สามารถเริ่มออกกำลังกายได้ด้วยตนเองอย่างมั่นใจ

การทำความเข้าใจกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย ทำให้การลดไขมันของคุณผู้ชาย ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อไม่ใช่เรื่องยากเกินไป แต่ส่วนที่ท้าทายที่สุดอาจเป็นการจูงใจให้ตัวเองออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการลดไขมัน การสร้างกล้ามเนื้อก็มีความสำคัญต่อสุขภาพ ดังนั้น ยิ่งคุณเริ่มเร็วเท่าไหร่ ร่างกายของคุณก็จะยิ่งแข็งแรงขึ้นเท่านั้น  สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวินัยของตัวคุณเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook