6 วิธีปราบไขมัน สร้างพุงลีนดั่งใจ แถมได้สุขภาพดีด้วย!

6 วิธีปราบไขมัน สร้างพุงลีนดั่งใจ แถมได้สุขภาพดีด้วย!

6 วิธีปราบไขมัน สร้างพุงลีนดั่งใจ แถมได้สุขภาพดีด้วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณกำลังมองหาวิธีทำให้หน้าท้องส่วนล่างแบนราบ และปั้นหน้าท้องให้สวยงามอย่างรวดเร็วอยู่หรือไม่? แม้จะพยายามแล้ว แต่คุณก็ดูเหมือนจะลดไขมันหน้าท้องส่วนล่างไม่ได้เลย คุณผู้ชายทั้งหลายไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป เพราะมี 6 วิธีที่จะช่วยให้มีหน้าท้องส่วนล่างแบนราบให้เลือกนำไปใช้ หากพร้อมแล้ว มาดูกันเลย!

1.เลือกทานอาหารโปรตีน

โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญในการรักษาน้ำหนักให้สมดุล การรับประทานโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ จะช่วยเพิ่มการใช้พลังงานและรักษามวลกล้ามเนื้อระหว่างการลดน้ำหนัก ช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ การมีมวลกล้ามเนื้อมากขึ้นจะช่วยให้เผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น ส่งผลให้ไขมันหน้าท้องส่วนล่างลดลง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ยังช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเลปติน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ส่งสัญญาณความรู้สึกอิ่ม และอะดิโปเนกติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ผลิตโดยเซลล์ไขมันที่ส่งผลต่อการใช้พลังงาน 

2.ลดของหวาน

อาหารที่มีน้ำตาลสูง อาจขัดขวางการหลั่งอินซูลิน ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดผิดปกติ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันบริเวณหน้าท้องส่วนล่าง การไม่ควบคุมปริมาณน้ำตาลในแต่ละมื้อ จะทำให้การลดไขมันหน้าท้องเป็นเรื่องยาก แต่ถ้ายังลดหวานไม่ได้ทันที แนะนำให้ลองใช้น้ำตาลชนิดอื่นแทนน้ำตาลทรายขาว หรือเลือกเป็นน้ำผึ้ง แต่ควรใช้ในปริมาณน้อย 

3.เพิ่มโพรไบโอติก

โพรไบโอติกส์สามารถช่วยปรับสมดุลลำไส้ได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มแบคทีเรียที่มีประโยชน์ เมื่อรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เมื่อระบบต่าง ๆ ในร่างกายสมดุลกันก็จะช่วยให้ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก และย่อยอาหารได้ดีขึ้น สามารถพบได้ในอาหารทั่วไปและอาหารเสริม สำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมันหน้าท้อง การรับประทานโพรไบโอติกส์ มีบทบาทในการดูดซึมสารอาหารและการขับถ่าย จะช่วยปรับปรุงการทำงานของลำไส้และลดปัญหาการย่อยอาหารได้ดี 

4.ดื่มชาเขียวอุ่น ๆ 

ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่สามารถช่วยลดน้ำหนัก ส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของชาเขียว คือ  Epigallocatechin Gallate (EGCG) เป็นปัจจัยหลักในการลดน้ำหนักอย่างมีคุณภาพ เนื่องจากช่วยลดกระบวนการสลายไขมันและกระตุ้นการเผาผลาญ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยลดการดูดซึมไขมันเท่านั้น แต่ยังช่วยเผาผลาญอีกด้วย การดื่มชาเขียวจึงช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ดีมาก

5.เพิ่มการออกกำลังกายแบบลดพุง

ออกกำลังกายสม่ำเสมอควบคู่ไปด้วย เน้นที่การฝึกความแข็งแรงและการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอควบคู่กัน จะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยาน  สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง แต่สำหรับผู้ที่ไม่แน่ใจว่าการฝึกความแข็งแรงแบบใดดีที่สุด ในการสร้างกล้ามเนื้อ อาจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสก่อนได้

6.ทำ IF อย่างมีประสิทธิภาพ 

การอดอาหารเป็นช่วง ๆ คือ การอดอาหารเป็นระยะเวลาหนึ่ง วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ IF 16/8 ซึ่งหมายถึงการอดอาหารเป็นเวลา 16 ชั่วโมง และรับประทานอาหารภายในช่วงเวลา 8 ชั่วโมง วิธีนี้จะช่วยควบคุมพฤติกรรมการกิน ลดการกินจุกจิก เร่งการเผาผลาญไขมัน ปรับสมดุลการหลั่งอินซูลิน และกำหนดเป้าหมายไปที่ไขมันหน้าท้องส่วนล่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อคุรผู้ชายลดน้ำหนักและลดไขมันในร่างกาย บางครั้งไขมันรอบเอวก็อาจไม่หายไป สาเหตุอาจมาจากไขมันส่วนเกินที่มักจะสะสมไว้ที่รอบเอว ส่งผลให้มีพุงหรือไขมันหน้าท้องส่วนล่าง ซึ่งกำจัดได้ยากกว่าไขมันชนิดอื่น แม้จะออกกำลังกายและควบคุมอาหารแล้วก็ตาม ก็ยังต้องใช้เวลาและวินัยพอสมควร แต่หากออกกำลังกายควบคู่กับการควบคุมอาหารอย่างเหมาะสม การลดไขมันหน้าท้องส่วนล่างก็จะใช้เวลาภายใน 2-3 เดือนเท่านั้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook