5 เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้หนุ่มผมยาวชวนหลงใหล

5 เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้หนุ่มผมยาวชวนหลงใหล

5 เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้หนุ่มผมยาวชวนหลงใหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นผู้ชายที่มีผมยาวหรือกำลังวางแผนที่จะไว้ผมยาว อย่าพลาดเทคนิคการดูแลเส้นผมสำหรับผู้ชายผมยาวโดยเฉพาะ เนื่องจากผมของผู้ชายมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างจากผมของผู้หญิง การดูแลผมตามกิจวัตรประจำวันเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้น การดูแลผมยาวต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ เราจึงได้รวบรวมเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่ช่วยให้คุณผู้ชายดูแลผมได้อย่างมีประสิทธิภาพมาฝากดังนี้

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อน

พยายามหลีกเลี่ยงความร้อนให้ได้มากที่สุด ซึ่งรวมถึงการใช้น้ำร้อน การเป่าผมด้วยความร้อน การจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อน หรือแม้แต่การโดนแสงแดดและรังสี UV มากเกินไป เพราะความร้อนอาจทำให้ผมแห้ง แตกปลาย เปราะบาง และขาดง่าย หากคุณต้องอยู่กลางแดด ขอแนะนำให้สวมหมวก ใช้ร่ม หรือฉีดสเปรย์กันแดดที่ออกแบบมาสำหรับผมโดยเฉพาะ

2.สระผมให้พอเหมาะ 

การรักษาความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ แต่การสระผมทุกวันอาจทำให้ผมแห้งและเปราะบางเกินไป การสระผมจะทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่รักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมหลุดออกไป และอาจทำให้ผมของคุณดูไม่มีชีวิตชีวา ดังนั้น การปล่อยให้น้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะได้ออกมาดูแลเส้นผม จึงเป็นประโยชน์มากกว่า ขอแนะนำว่าหากคุณไม่ได้ทำกิจกรรมที่ทำให้คุณมีเหงื่อออกมาก การสระผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็เพียงพอและเหมาะกับผมยาว

3.บำรุงผมเสมอ 

เมื่อผมยาวขึ้น เส้นผมจะต้องการสารอาหารมากขึ้นไปด้วย ดังนั้น ผู้ที่ไม่ค่อยใช้ครีมบำรุงผม ควรเริ่มใช้ให้เป็นกิจวัตร เมื่อผมยาว สิ่งสำคัญคือต้องนวดหนังศีรษะทุกครั้งที่สระผม และค้นหาเซรั่มบำรุงที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณอย่างสม่ำเสมอ ขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยให้ผมของคุณนุ่มขึ้น ชุ่มชื้น แลดูมีน้ำหนัก และสุขภาพดีขึ้น

4.มีการตัดแต่งทรงผมบ้าง

การเล็มปลายผมเป็นเทคนิคที่จะช่วยให้ผมของคุณมีสุขภาพดีขึ้น การกำจัดผมแตกปลายหรือผมเสีย จะช่วยให้สารอาหารบำรุงเส้นผมที่เหลือได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผมแข็งแรงขึ้น การตัดผมเป็นประจำมีความสำคัญในการรักษาสุขภาพและความยาวของเส้นผม ขอแนะนำให้เล็มผมทุก 6-8 สัปดาห์ 

5.ผมเปียกห้ามหวีเด็ดขาด 

ผู้ชายผมยาวหลายคน อาจคิดว่าการหวีผมขณะผมเปียกเป็นเรื่องง่าย แต่จริง ๆ แล้วนี่คือช่วงเวลาที่ผมของคุณเปราะบางที่สุด ดังนั้น ไม่ควรหวีผมขณะผมเปียก และหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรง ๆ เพื่อป้องกันผมขาด ควรปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติก่อนเริ่มหวี ใช้หวีซี่ห่างเพื่อสางผมอย่างอ่อนโยนและลดการดึงรั้งที่รากผม จะช่วยป้องกันผมร่วงและทำให้ผมของคุณแข็งแรงและมีสุขภาพดี

ผู้ชายผมยาวต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากผมยาวมักจะแห้งและพันกันได้ง่ายกว่าปกติ ดังนั้น การดูแลผมยาวจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ผมได้รับความชุ่มชื้นและสารอาหารที่เพียงพอ ให้ความมีชีวิตชีวา สำหรับผู้ชายที่ต้องการไว้ผมยาว ขอแนะนำให้ปฏิบัติตาม 5 เคล็ดลับการดูแลผมนี้ จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าผมของคุณจะมีสุขภาพดีและแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์เฉพาะตัวของผู้ชายผมยาวออกมาแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook