5 เคล็ดลับผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นใน 1 สัปดาห์ ที่คุณหนุ่มๆ ทำได้จริง !

5 เคล็ดลับผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นใน 1 สัปดาห์ ที่คุณหนุ่มๆ ทำได้จริง !

5 เคล็ดลับผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นใน 1 สัปดาห์ ที่คุณหนุ่มๆ ทำได้จริง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีผิวหน้ากระจ่างใสของผู้ชายไม่ใช่เรื่องยาก และสามารถฟื้นฟูผิวให้กลับมากระจ่างใสจริงภายใน 1 สัปดาห์ โดยเป็นคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง ที่หนุ่ม ๆ สามารถนำไปใช้ได้ทุกคน เพียงทำอย่างต่อเนื่องรับรองเลยว่าคุณจะได้ผิวดี ทำได้จริง คุณผู้ชายควรต้องลอง ตามนี้เลยค่ะ

1.ทากันแดดอย่างถูกต้อง

การทาครีมกันแดด มีความสำคัญต่อการทำให้ผิวหน้าและผิวกาย มีความขาวกระจ่างใสที่สุด ดังนั้นการทาจึงควรทำอย่างถูกต้อง โดยแพทย์ผิวหนังแนะนำให้ทาครีมกันแดดปริมาณ 2 ข้อนิ้ว สำหรับผิวหน้า และทา 2 นิ้ว สำหรับผิวกาย เพื่อการปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและก่อนออกแดดจริง ควรจะต้องทาทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที พร้อมการนำครีมกันแดดออกไปทาด้วยตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าเป็นการเติมสารกันแดดแบบจัดเต็ม เพื่อไม่ให้ผิวต้องเสี่ยงรับรังสี UV ที่ทำให้ผิวคล้ำได้

2.ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ค่า pH สูง

การทำความสะอาดผิวในทุก ๆ วันมีความสำคัญมาก เพราะสกินแคร์ที่ใช้อยู่จะสามารถเข้าบำรุงผิวได้โดยตรงอย่างมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการล้างหน้า จุดนี้เองแพทย์ผิวหนังจึงแนะนำให้ใช้โฟมหรือเจลล้างหน้าที่มีค่า pH เหมาะสม ประมาณ 4.5-5.5 เท่านั้น ถ้ามากไปกว่านี้จะทำให้เกิดการสูญเสียของผิวหน้า และผิวจะเสียหาย จึงทำให้คล้ำได้ง่าย

3.งดสูบบุหรี่

ถ้าพูดถึงตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวคล้ำ หยาบกร้าน และผิวแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดในระยะเวลาไม่นาน คือ บุหรี่ ซึ่งหนุ่มไทยมี ผู้สูบบุหรี่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นถ้าต้องการให้ผิวใสกระจ่างขึ้นอย่างรวดเร็ว ควรหยุดที่บุหรี่ก่อน เพราะสารเคมีภายในบุหรี่จะทำให้ผิวแย่ลง เกิดความชราและความเสื่อมโทรมที่รวดเร็ว นอกจากนี้ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ควรงดด้วยเช่นกัน

4.นอนหลับตรงเวลา

การพักผ่อนและการนอนหลับอย่างตรงเวลา เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวมีความกระจ่างใส จากภายในสู่ภายนอก เพราะทางการแพทย์แล้วการนอนถือเป็นยาที่ดีที่สุด ในการฟื้นฟูร่างกายและไม่มีอะไรที่สามารถจะมาทดแทนการนอนหลับอย่างมีคุณภาพได้ เมื่อใดที่ร่างกายเริ่มปิดสวิตช์เพื่อการพักผ่อน เมื่อนั้นจะเกิดการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ส่วนต่าง ๆ ที่เสื่อมโทรมลง จะถูกซ่อมแซมไปตลอดทั้งคืน พร้อมการช่วยเร่งให้เกิดคอลลาเจนและอีลาสติน จึงทำให้ผิวยืดหยุ่นและมีความสดใสหลังตื่นนอนเสมอ

5.เติมความชุ่มชื้น

สิ่งที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นผิวกายหรือผิวหน้า คือ การเติมความชุ่มชื้นกลับคืนสู่ผิว ควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสมกับผิว ไม่ว่าจะเป็นสูตรใดก็ตาม ต้องเติมเต็มความต้องการของผิวได้อย่างเต็มที่ เพราะมอยเจอร์ไรเซอร์จะเข้าไปรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวไม่แห้งและไม่มัน จึงเพิ่มเกราะป้องกันผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ความขาวกระจ่างใสเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น

การดูแลผิวของหนุ่ม ๆ ให้กระจ่างใสได้ภายใน 1 สัปดาห์ไม่ใช่เรื่องยากและสามารถทำได้จริง เพียงทำอย่างต่อเนื่อง และมีวินัยในตัวเอง เชื่อเลยว่าควรจะได้ผิวในแบบที่ตรงตามอุดมคติของคุณอย่างแน่นอน ที่สำคัญที่สุดคือการเพิ่มความมั่นใจ ที่จะทำให้รู้สึกว่าผิวหน้ากับผิวกายโดดเด่น เป็นผิวที่ดีแบบยั่งยืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook