good goods X MOO Bangkok เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษจากภูมิปัญญาท้องถิ่น จ.สกลนคร

good goods X MOO Bangkok เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษจากภูมิปัญญาท้องถิ่น จ.สกลนคร

good goods X MOO Bangkok เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษจากภูมิปัญญาท้องถิ่น จ.สกลนคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MOO Bangkok โดย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ร่วมกับ good goods ออกแบบสินค้าคอลเลกชันพิเศษจากภูมิปัญญาท้องถิ่น จ.สกลนคร ร่วมกับ 3 ชุมชน ได้แก่ กลุ่มทอผ้าบ้านกุดจิก กลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าครองวิถี และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติบ้านนางาม นำมาประยุกต์กับดีไซน์ของ MOO Bangkok ในสไตล์ Urban ready to wear ภายใต้คอนเซ็ปต์ Eternal Sunshine ถ่ายทอดความสดใส รอยยิ้ม และพลังบวกบนความสุขที่เรียบง่ายรอบตัว โดยดึงเอาอัตลักษณ์ความเป็นไทยมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้า สื่อถึงบรรยากาศอันอบอุ่นที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มให้กัน

หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asavagroup กล่าวว่า ความพิเศษของคอลเลกชันนี้ คือการสนับสนุนงานฝีมือของคนไทยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเทคนิคที่เลือกหยิบมาใช้ล้วนมาจากกระบวนการทางธรรมชาติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการย้อมสี การเข็นฝ้ายด้วยมือ การมัดย้อมเส้นใย ตลอดจนการเลือกใช้ผ้า zero waste เศษผ้าที่ถูกทอเป็นผืนก็นำมาตัดชิ้นแต่งเป็นดีเทลลงบนชุด โดยจะปรากฏให้เห็นบนแฟชั่นไอเทมที่สวมใส่ง่ายอย่าง เสื้อฮาวาย กางเกงขาสั้น และแจ็กเกต นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกความเป็นไทยผสมความเป็น good goods และ MOO Bangkok เข้าด้วยกัน  ผ่านผ้าพิมพ์ช้างลวดลายเพสลีย์ ที่จะเห็นได้จากคีย์ลุคหลักประจำคอลเลกชัน รวมถึงเสื้อยืดจากผ้ามัดย้อมที่แต่งแต้มด้วยการหยอดสีสันให้รับกับความสนุกสนานของเมืองไทย

นางมงคล ไขลามเมา ประธานวิสาหกิจชุมชนทอผ้าแปรรูปบ้านกุดจิก หมู่ 9 อ.วานรนิวาส  จ.สกลนคร กล่าวว่า ภูมิปัญญาท้องถิ่นแดนอีสานของชุมชนบ้านกุดจิก ใช้วิธีการย้อมผ้าด้วยมือแบบดั้งเดิม โดยเป็นการร่วมมือของชุมชน คนไหนถนัดย้อมก็ย้อม คนไหนถนัดมัดก็มัด เพื่อให้ได้ลวดลายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์สืบทอดกันมาจากอดีตสู่ปัจจุบัน ซึ่งสีประจำ จ.สกลนคร  คือสีคราม  เป็นการนำสีธรรมชาติ อย่างที่เรียกกันว่า ป่าให้สี เช่น ปลูกคราม จะได้สีคราม, สีเหลืองจาก ดอกกาพุธ หรือสีแดงจาก ต้นประดู่ เป็นต้น โดยหลังจากนำมาใช้ประโยชน์แล้วเราก็จะมีการปลูกป่าทดแทน เพื่อไม่ให้ป่าสูญหายไป

ด้วยความตั้งใจที่ต้องการยกระดับดีไซน์สินค้าของไทยให้มีความสวยงามร่วมสมัย จึงเน้นออกแบบให้มีความเป็น unisex สามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ภายใต้การมุ่งสืบสานและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ตลอดจนการสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสู่ระดับสากล โดยรายได้ทั้งหมดจะนำกลับไปพัฒนาชุมชน  ภายใต้ “เซ็นทรัลทำ วิสาหกิจเพื่อสังคม”

ภายในงานได้รับเกียรติจากแขกคนสำคัญ อาทิ มารีญา พูลเลิศลาภ, มีโอ-เอเธนส์ วีรพัฒนกุล, บั๊ม-ภวัต อรรคเดชสกุล, แพรว-นฤภรกมล ฉายแสง, คลอดีน อทิตยา เครก, จา-พชร สวนศรี และอะตอม-ปริยะ ปิยะพันธ์โอภาส มาร่วมชมมินิแฟชั่นโชว์ โดยมี โก้ - วศิน อัศวนฤนาท, เน-ณรัณ วิกัยรุ่งโรจน์, ปาล์ม-พีรวิชญ์ พินธะ และ คิน-ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล ร่วมเดินแบบในคอลเลกชันนี้

ช้อปคอลเลกชัน good goods x MOO Bangkok ได้แล้ววันนี้ที่ ร้าน good goods ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Hug Thai, ชั้น G เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า โซน Hug Thai จ. ภูเก็ต และ ร้าน good goods ที่ จริงใจมาร์เก็ต จ.เชียงใหม่ หรือช่องทางออนไลน์ที่ Line Official: @aboutgoodgoods

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook