POP MART ออกไลน์ใหม่ POP BLOCK ที่ให้มากกว่าความเป็น ART TOYS

POP MART ออกไลน์ใหม่ POP BLOCK ที่ให้มากกว่าความเป็น ART TOYS

POP MART ออกไลน์ใหม่ POP BLOCK ที่ให้มากกว่าความเป็น ART TOYS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่แค่ของเล่น POP BLOCK คาแรคเตอร์ LABUBU ต่อสนุก สร้างจินตนาการทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยล่าสุดยังคงส่งต่อสิ่งดีๆ อย่างต่อเนื่องออกไลน์ใหม่ POP BLOCK เพิ่มความสุขอีกขั้น นำร่องโดยคาแรคเตอร์แรก LABUBU สุดฮิต มาในคอลเลคชั่น The Monsters Forest Secret Base Series Blocks ที่พร้อมชวนทุกคน ทุกเพศทุกวัย ไปค้นหาฐานทัพ The Monsters

ความสนุกของ POP BLOCK นั้น คือเล่นได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ได้ใช้เวลาดำดิ่งกับการต่อเพื่อให้เป็นคาแรคเตอร์ที่ชอบ โดยการออกแบบไม่ได้ใช้แค่ชิ้นส่วนประกอบแบบทั่วไป แต่ยังมีชิ้นส่วนที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ อย่างละเอียดอ่อน มาเพิ่มความสนุก เสมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใหม่ แต่ถึงอย่างไร

 

ยังคงคาแรคเตอร์ในรูปแบบ Art Toys ไว้ครบถ้วน อย่างคอลเลคชัน The Monsters Forest Secret Base Series Blocks ที่ตอนนี้มีทั้งหมด 5 แบบ (และกำลังจะมีส่วนต่อขยายเพิ่มอีก 3 แบบ) ก็สามารถนำมาประกอบกันเป็น LABUBU ขนาด 400% ได้ แถมยังแยกชิ้นส่วนได้อีกด้วย

ขณะที่กระแส Art Toys ยังคงได้รับความนิยมอย่างก้าวกระโดดและเป็นวงกว้างอยู่ในตอนนี้  คาดว่า POP MART ได้หยิบจับสิ่งที่ผู้คนเคยผูกพันในอดีตมาเป็นไอเดียหลักในการพัฒนา ซึ่งการเพิ่มขึ้นของความเหงา การรู้สึกถึงความไม่มั่นคงในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและทำให้เกิดภาวะความเครียด ทำให้มีการโหยหาอดีตเพื่อสร้างความสุข

ดังนั้นการพัฒนาสินค้าไลน์ล่าสุดจาก POP MART โฟกัสไปที่การเล่นในรูปแบบอนาล็อก นี้จึงถือว่าเป็นอีกขั้น คือช่วยเสริมสร้างพัฒนาทักษะ ในขณะเดียวกันก็ช่วยเยียวยาจิตใจด้วย  ที่สำคัญนำ POP CULTURE คือกระแสสะสม Art Toys ที่กำลังฮิตในยุคปัจจุบันมาผสานรวมได้อย่างชาญฉลาด ช่วยเติมเต็มในส่วนของผู้ที่ชื่นชอบการสะสมเมื่อต่อสำเร็จ

โดยพบว่าผู้ที่ชื่นชอบไม่รู้สึกอายที่จะเล่นอย่างสนุกและเปิดเผย ซึ่งปรากฏว่าในส่วนของการต่อ POP BLOCK กลับมีข้อดีหลายอย่าง โดยไม่ได้ให้เพียงความสนุก เพลิดเพลินเท่านั้น แต่ยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาทักษะต่าง ๆ อีกด้วย

พัฒนาทักษะด้านการแก้ปัญหา : การต่อ POP BLOCK ต้องใช้การคิดและวางแผน ซึ่งช่วยพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและความคิดสร้างสรรค์

เสริมสร้างสมาธิและความอดทน : การต่อต้องใช้เวลาและความละเอียดในการสร้างชิ้นงาน ทำให้ได้ฝึกฝนความอดทนและสมาธิ

พัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวมือ : เสริมสร้างการเคลื่อนไหวของมือและนิ้ว ช่วยให้การประสานงานระหว่างมือและสายตาดีขึ้น

เสริมสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ : เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ทำให้สามารถฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ

การทำงานร่วมกัน : การต่อกับผู้อื่นเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมและการสื่อสาร

เพิ่มความมั่นใจ: เมื่อผู้เล่นสามารถสร้างชิ้นงานสำเร็จได้ตามที่ตั้งใจ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวเองและความภาคภูมิใจ

นอกจากนี้การต่อ POP BLOCK สามารถช่วยบรรเทาหรือสนับสนุนการรักษาอาการบางอย่างได้ เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์กับการใช้ทักษะหลายอย่างเข้าด้วยกัน

ออทิสติก (Autism) : การต่อ POP BLOCK สามารถช่วยเด็กที่มีอาการออทิสติกในการพัฒนาทักษะทางสังคมและการสื่อสาร เนื่องจากการเล่นสามารถเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและการทำงานร่วมกัน

ความเครียดและความวิตกกังวล: การต่อ POP BLOCK ทำให้ผู้เล่นสามารถผ่อนคลายและลดความเครียดหรือความวิตกกังวลได้ การมีสมาธิกับการสร้างสิ่งของต่าง ๆ ช่วยให้จิตใจสงบลงและช่วยบรรเทาความคิดที่ทำให้วิตกกังวล

โรคสมาธิสั้น (ADHD) : สามารถช่วยผู้ที่มีอาการสมาธิสั้นในการฝึกฝนการมีสมาธิและการควบคุมตนเอง ช่วยเสริมสร้างความสามารถในการมีสมาธิและการควบคุมพฤติกรรม

พัฒนาทักษะการเข้าสังคม : สามารถช่วยผู้ที่มีปัญหาในการเข้าสังคมในการเรียนรู้วิธีการทำงานเป็นทีมและการสื่อสารกับผู้อื่น

การฟื้นฟูร่างกายหลังการบาดเจ็บ : ในบางกรณี ในกระบวนการบำบัดสามารถช่วยฟื้นฟูการเคลื่อนไหวของมือและนิ้วหลังจากการบาดเจ็บได้ เป็นการฝึกการประสานงานระหว่างมือและสายตาอย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นแบบนี้ก็ต้องบอกว่า POP BLOCK เป็นมากกว่าของเล่น เพราะช่วยเยียวยา เสริมความคิดสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมที่ทำได้ทุกเพศทุกวัย แถมเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการสนับสนุนการรักษาและการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ ได้ และเติมเต็มความสุขให้กับคนในยุคปัจจุบันได้อย่างดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook