5 วิธีลดกลิ่น เพิ่มความหอมในกายชาย

5 วิธีลดกลิ่น เพิ่มความหอมในกายชาย

5 วิธีลดกลิ่น เพิ่มความหอมในกายชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุหลักของกลิ่นตัวชาย คือ แบคทีเรียที่ย่อยสลายโปรตีนในร่างกาย ทำให้เกิดกรดที่ส่งกลิ่นออกมา เมื่อเหงื่อออกตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายก็ทำให้เกิดกลิ่นตัวได้เช่นกัน การรับประทานอาหารหรือเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรง ก็อาจทำให้ต่อมเหงื่อผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ดังนั้น วันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 วิธีที่จะช่วยให้ผู้ชายแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นตัว และกลับมามีกลิ่นหอมสดชื่นอีกครั้ง มาดูกันเลย!

1.เลือกเครื่องแต่งกายที่สวมใส่สบาย 

การสวมเสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ อาจทำให้การไหลเวียนของอากาศไม่ดี ส่งผลให้เหงื่อออกมากเกินไป นอกจากนี้ การสวมเสื้อผ้าที่รัดรูปยังอาจทำให้เกิดเหงื่อและกลิ่นตัวได้ง่ายอีกด้วย สภาพอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย การเลือกเสื้อผ้าที่พอดีตัวและสวมใส่สบาย จึงเป็นสิ่งสำคัญ เลือกผ้าที่ระบายอากาศได้ดี โดยเฉพาะเส้นใยธรรมชาติอย่างผ้าฝ้าย จะช่วยลดเหงื่อและกลิ่นตัวได้อย่างมาก

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นที่มีคุณภาพ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์โรลออนหรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีสารระงับกลิ่น เพื่อช่วยควบคุมกลิ่นและลดเหงื่อ ใช้ทุกครั้งหลังอาบน้ำ โดยเฉพาะหากคุณต้องอยู่กลางแดดตลอดทั้งวัน ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่มีประโยชน์ในการป้องกันกลิ่นได้ดีที่สุด

3.เลือกน้ำยาอาบน้ำที่เหมาะสม

การอาบน้ำวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนที่เหงื่อออกมาก แบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นมักจะซ่อนตัวอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ส่งผลให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ การเลือกสบู่หรือน้ำยาอาบน้ำที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ขจัดกลิ่น และทิ้งกลิ่นหอมติดตัวคุณไว้ได้ยาวนาน จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

4.เลือกใช้น้ำหอมที่เหมาะกับบุคลิก

เลือกน้ำหอมที่เหมาะกับบุคลิกของคุณหรือกลิ่นที่คุณชอบ เลือกกลิ่นอ่อน ๆ ที่ไม่ฉุนเกินไป เลือกใช้เป็น EDT หรือ EDC เพราะเป็นน้ำหอมที่เพียงพอสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน หลีกเลี่ยงการใช้แบบ EDP ที่มีความเข้มข้นของน้ำหอมสูงเกินไป ฉีดน้ำหอมที่จุดสำคัญบนร่างกาย เพื่อให้กลิ่นหอมติดทนนานตลอดทั้งวัน 

5.หลีกเลี่ยงอาหารกลิ่นฉุน

อาหารและเครื่องเทศบางชนิด อาจทำให้เกิดกลิ่นปากและกลิ่นตัวได้ จึงควรระมัดระวังการรับประทานอาหารที่อาจทำให้เกิดกลิ่น และหลังจากรับประทานแล้วควรบ้วนปากหรือแปรงฟันทันที พร้อมรักษาสุขอนามัยช่องปากให้ดี อีกหนึ่งสาเหตุของกลิ่นตัว คือ การสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะทั้ง 2 อย่าง ไม่เพียงส่งผลเสียต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังทิ้งกลิ่นติดเสื้อผ้าและผิวอีกด้วย นอกจากนี้ การสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังมีสารที่กระตุ้นให้เหงื่อออก ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นตัวอีกด้วย

5 วิธีลดกลิ่นง่าย ๆ ที่ผู้ชายควรใช้ เพื่อขจัดกลิ่นกายอันไม่พึงประสงค์นี้ คุณสามารถนำไปใช้ได้เลย เพราะกลิ่นกายเป็นสิ่งที่สามารถส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ส่วนบุคคลของคุณได้ การดูแลสุขอนามัยส่วนตัวของคุณให้ดี ทำให้ตัวเองมีกลิ่นหอม รับรองว่าสาว ๆ รอบตัวคุณจะต้องชื่นชอบกลิ่นหอมที่ติดตัวคุณอย่างแน่นอน 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook