5 วิธีแก้แฮงค์ คืนพลังสุขภาพหนุ่มๆ หลังปาร์ตี้ให้สดใส พร้อมลุยงาน

5 วิธีแก้แฮงค์ คืนพลังสุขภาพหนุ่มๆ หลังปาร์ตี้ให้สดใส พร้อมลุยงาน

5 วิธีแก้แฮงค์ คืนพลังสุขภาพหนุ่มๆ หลังปาร์ตี้ให้สดใส พร้อมลุยงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้ชายหลายคนมักจะตื่นนอนมา พร้อมกับอาการปวดหัวและรู้สึกมึนงงในวันรุ่งขึ้น เพราะเมื่อคืนปาร์ตี้มาอย่างหนักหน่วง ด้วยความรู้สึกเพลิดเพลินกับการดื่ม ชอบบรรยากาศของบาร์และการเข้าสังคม แถมชอบความรู้สึกมึนเมาของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ถ้าดื่มหนักย่อมส่งผลให้ร่างกายพังและแฮงค์ในวันหใม่กันแบบสุด ๆ

แนะนำ 5 วิธีแก้แฮงค์ช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพของหนุ่ม ๆ หลังงานปาร์ตี้

1.ดื่มน้ำเปล่าร่วมด้วยเสมอ

การดื่มน้ำเปล่า คุณควรทำตั้งแต่ช่วงที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยการดื่มน้ำตามในทุก 1 ชั่วโมง เพราะหลังจากที่คุณใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาได้สักระยะ จะเกิดการปัสสาวะบ่อยครั้ง การดื่มน้ำเปล่าจะทดแทนน้ำที่เสียไป และช่วยลดความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ในเลือด ซึ่งจะช่วยลดอาการอ่อนเพลียหลังตื่นนอน นอกจากนี้หลังตื่นให้คุณผู้ชายดื่มน้ำตามอีก 1 แก้ว เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย

2.เพิ่มอาหารที่มีผักและผลไม้

ถ้าต้องการลดปัญหาไขมันพอกตับ และทำให้การตื่นนอนหลังปาร์ตี้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น ไม่สูญเสียวิตามินมากเกินไป ให้เพิ่มอาหารที่มีผักและผลไม้เข้าไปในกับแกล้มของคุณ รวมถึงการตื่นเช้ามาให้ทานแตงโม สับปะรด หรือผลไม้ที่ออกเปรี้ยวอมหวาน เพื่อเพิ่มวิตามินและสร้างความสดชื่น จะช่วยลดอาการพะอืดพะอมได้เป็นอย่างดี

3.อย่าปล่อยท้องว่าเด็ดขาด

ถ้าไม่อยากเมาเร็วเกินไป แนะนำให้คุณผู้ชายรับประทานอาหารเล็กน้อยก่อนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่าปล่อยให้ตัวเองท้องว่างเด็ดขาด เพราะแอลกอฮอล์จะสามารถถูกดูดซึมผ่านเยื่อบุกระเพาะอาหาร และส่วนบริเวณลำไส้เล็ก จึงเข้าสู่กระแสเลือดได้รวดเร็ว ทำให้เกิดอาการเมา เวียนหัว ง่วงซึมได้ง่าย ยิ่งถ้าเป็นการดื่มร่วมกับโซดาหรือน้ำอัดลมด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้เมาเร็วมาก จึงควรมีการกินอาหารเล็กน้อยก่อนการดื่ม จะช่วยลดอาการเมา และทำให้เช้าวันรุ่งขึ้นไม่แฮงค์งหนักอีกด้วย

4.หาเครื่องดื่มอุ่น ๆ เตรียมไว้

ถ้ารู้ว่าเป็นคนที่ชอบงานปาร์ตี้ จะต้องมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นตัวชูโรง แนะนำให้เตรียมเครื่องดื่มอุ่น ๆ ไว้รอ ไม่ว่าจะเป็นชาที่มีกลิ่นหอมสดชื่น อย่างชาเปปเปอร์มิ้นต์หรือชามะลิ รวมน้ำขิงชงดื่มแบบอุ่น ๆ จะช่วยลดอาการคลื่นไส้และเวียนศีรษะได้ดี

5.ถ้าปวดมากก็ใช้ยาลดปวดได้

เมื่อใดที่ตื่นมาแล้วรู้สึกมีอาการปวดหัวมากจนแทบลุกไม่ขึ้น ลืมตาไม่ไหว แนะนำการใช้ยาแก้ปวดในกลุ่มพาราเซตามอล  จะช่วยลดความรู้สึกเจ็บปวดอย่างปลอดภัย เมื่ออาการดีขึ้นให้ลุกแล้วดื่มน้ำ 1 แก้ว พร้อมทำความสะอาดร่างกาย เพื่อให้รู้สึกสดชื่นแล้วใช้เครื่องดื่มอุ่น ๆ เป็นตัวช่วยลดอาการวิงเวียน รับประทานอาหารเพื่อป้องกันไม่ให้กระเพาะอาหารอักเสบ  และแนะนำให้กินหน่อไม้ฝรั่งหรืออะโวคาโด ที่เป็นส่วนช่วยสำคัญในการฟื้นฟูร่างกายกับเซลล์ตับ ช่วยในการเร่งกำจัดสารตกค้างที่จะช่วยลดอาการเมาค้างได้เป็นอย่างดี

หลังปาร์ตี้หนักคุณผู้ชายอาจมีอาการมึนเมาจากแอลกอฮอล์ เนื่องจากร่างกายไม่สามารถเผาผลาญอะเซทัลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสารพิษให้กลายเป็นกรดอะซิติกได้เร็วพอ นำไปสู่อาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ทั้งปวดหัว คลื่นไส้ เสียการทรงตัว กระหายน้ำ ปากแห้ง อ่อนล้า และปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ยังทำให้ตับผลิตกลูตาไธโอนเพิ่มขึ้น แต่สารสกัดจากธรรมชาติสามารถช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ และหากรู้สึกง่วงนอน แนะนำให้ดื่มกาแฟ เนื่องจากคาเฟอีนในกาแฟจะช่วยให้รู้สึกตื่นตัวมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook