8 อาหารเสริม ตัวช่วยบำรุงที่ผู้ชายควรต้องกิน

8 อาหารเสริม ตัวช่วยบำรุงที่ผู้ชายควรต้องกิน

8 อาหารเสริม ตัวช่วยบำรุงที่ผู้ชายควรต้องกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกอาหารเสริมที่เหมาะสมกับตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย เชื่อคุณผู้ชายหลายคนทานวิตามินหลายชนิด ควบคู่กับอาหารมื้อหลักเพื่อชดเชยการขาดสารอาหาร

แต่ในทางกลับกันหนุ่ม ๆ บางคนเชื่อว่าวิตามินหรืออาหารเสริม สามารถช่วยป้องกันโรคบางชนิดได้ เช่นเดียวกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แต่ก็เชื่อว่าหนุ่มหลายคนก็อาจกำลังสับสน เพราะด้วยจำนวนวิตามินและแร่ธาตุในอาหารเสริมที่มีหลากหลายมาก

เราจึงขอคำแนะนำ 8 อาหารเสริมที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย และถือเป็นสุดยอดการบำรุงร่างกายที่เห็นผลดี ดังนี้

1.น้ำมันปลา

น้ำมันปลามีกรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นไขมันจำเป็นที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตสูง ช่วยรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบเรื้อรัง เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย แต่การบริโภคน้ำมันปลาในปริมาณมากเกินไปก็อาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงได้ จึงควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพโดยไม่มีผลข้างเคียงเชิงลบ

2.กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มนี้ มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านหรือลดการทำงานของอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นหรือการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย โดยเฉพาะในผู้ชายที่มีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสัมผัสกับสารพิษต่าง ๆ ในสภาพแวดล้อมที่ทำงาน อาหารเสริมจึงจำเป็นในการต่อต้านอนุมูลอิสระ โดยจะมีอยู่ในกลุ่มวิตามินอี วิตามินซี และซีลีเนียม

3.อาหารเสริม Folic Acid

Folic Acid มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายเฉียบพลัน และโรคหลอดเลือดสมองในผู้ชาย คุณจึงควรใส่ใจในการรับประทานอาหารที่มีกรดโฟลิกสูง พบได้มากในผักใบเขียวทุกประเภท หรือหากคุณจำเป็นต้องรับประทานกรดโฟลิกเสริม ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อความปลอดภัยที่สุด

4.โสม

โสมถูกจัดเป็นสมุนไพรชั้นยอด ที่ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สุขภาพทางเพศดีเยี่ยมอีกด้วย  ทั้งยังสามารถป้องกันการเกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศชายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรับประทานสดหรือเป็นผลพร้อมดื่มก็ได้เช่นกัน

5.แร่ธาตุสังกะสี

ผู้ชายมีแนวโน้มที่จะสูญเสียสังกะสีในร่างกายมากกว่าผู้หญิง โดยทุกครั้งที่มีการหลั่งน้ำอสุจิ ร่างกายจะขับสังกะสีออกไปประมาณ 5 มิลลิกรัม ซึ่งถือเป็นปริมาณที่มาก เมื่อเทียบกับสังกะสีที่ร่างกายต้องการ 1 ใน 3 ของแต่ละวัน โดยแหล่งของอาหารเสริมชนิดนี้ คือ อาหารทะเล เช่น หอยนางรม พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช และเนื้อสัตว์ แต่ถ้าต้องการรับประทานอาหารเสริมสังกะสี ไม่ควรบริโภคเกิน 25 มิลลิกรัมต่อวัน

6.กระเทียม

การรับประทานกระเทียมเป็นประจำจะช่วยลดความดันโลหิต ลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย และเพิ่มการไหลเวียนของเลือด นอกจากนี้ กระเทียมยังมีคุณสมบัติต้านไวรัส ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองและโรคหัวใจได้  

7.อาหารเสริม Glucosamine Sulfate

อาหารเสริม Glucosamine Sulfate มีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ข้อต่อ เสริมกระดูกให้แข็งแรง และปกป้องข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีประโยชน์ในการซ่อมแซม บรรเทาอาการข้ออักเสบ และบรรเทาอาการปวดหลัง มีประโยชน์อย่างยิ่งในผู้ชายที่มีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา

8.อาหารเสริม Cats Claw

สารสกัด Cats Claw จากพืชชนิดหนึ่งที่พบในอเมริกาใต้ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้จริง เพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและกำจัดเซลล์ที่ผิดปกติ รวมถึงป้องกันการอักเสบ การติดเชื้อไวรัสและมะเร็ง นอกจากนี้ ยังช่วยปรับปรุงการทำงานของเม็ดเลือดขาวอีกด้วย

มีผลการวิจัยจากสถาบันสุขภาพต่าง ๆ ระบุว่าคุณผู้ชายที่บริโภคซีลีเนียม 200 มิลลิกรัมต่อวัน จะมีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งอัณฑะ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปอด และมะเร็งชนิดอื่น ๆ มากกว่าผู้ที่ไม่ได้บริโภคซีลีเนียมเป็นประจำถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นก่อนจะเลือกอาหารเสริมมาเพิ่มความแข็งแร่ง จึงควรตรวจสอบทั้งข้อดีและข้อเสีย รวมถึงอาหารเสริมที่ผู้ชายควรหลีกเลี่ยงให้ดี เพื่อให้ได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook