5 อาหารเสริมคุณภาพ ดีต่อสุขภาพชายวัย 30+

5 อาหารเสริมคุณภาพ ดีต่อสุขภาพชายวัย 30+

5 อาหารเสริมคุณภาพ ดีต่อสุขภาพชายวัย 30+
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่ออายุเข้าสู่วัย 30 ปีขึ้นไป ผู้ชายในกลุ่มวัยนี้ให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพร่างกายมาก การมีพลังงานที่เพียงพอ การรักษาสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอก ต้องการสารอาหารที่เพิ่มขึ้น การบำรุงรักษาสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการมีชีวิตที่สดใส

วันนี้ขอแนะนำอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่จำเป็น 5ประเภท สำหรับผู้ชายวัย 30 ปีขึ้นไป

1.อาหารเสริมดูแลหัวใจ

อาหารเสริมสำหรับสุขภาพหัวใจของผู้ชายในวัย 35 ปีขึ้นไป ควรต้องมีประสิทธิภาพ เพื่อการลดความเสี่ยงต่อปัญหาโรคหัวใจและหลอดเลือด พร้อมทำให้ระบบการทำงานของหัวใจดีมากขึ้น โดยอาหารเสริมในลักษณะนี้ควรต้องมีส่วนประกอบของกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง เพื่อลดคอเลสเตอรอลหรือไขมันเลวอย่าง LDL และลดระดับน้ำตาลในเลือด รวมไปถึงการมีใยอาหารและโปรตีนแบบไม่อิ่มตัว มีวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายประเภท รวมไปถึงการมีโปรตุเซียมจะช่วยลดความเสี่ยงของหัวใจได้เป็นอย่างดี

2.อาหารเสริมบำรุงผิว

ดูแลผิวพรรณของผู้ชายให้ยังคงอ่อนเยาว์ และเป็นผิวสุขภาพดีได้ แม้จะวัย 35 ปีขึ้นไป ด้วยอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงผิว ให้ผลดีทั้งผิวหน้าและผิวกาย ด้วยการมีวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายประเภท เช่น วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ที่ช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ กระตุ้นให้เกิดคอลลาเจนที่มีคุณภาพและเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวี มีธาตุเหล็กที่จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เกิดระบบไหลเวียน และมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบของผิว และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างรวดเร็ว

3.อาหารเสริมบำรุงร่างกาย

บำรุงร่างกายให้ผู้ชายยังคงมีความแข็งแรงอยู่ตลอด โดยเฉพาะในวัยทำงานที่ควรจะต้องมีสุขภาพดีเสมอ ด้วยอาหารเสริมสำหรับการบำรุงร่างกาย ควรจะต้องเป็นอาหารเสริมที่เน้นด้านการซ่อมแซม และการเสริมกล้ามเนื้อ เพราะในวัยทำงานจะมีกล้ามเนื้อที่ลดหายไปค่อนข้างมาก พร้อมการช่วยดูแลเรื่องกระดูก ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด อุดมไปด้วยโปรตีน แร่ธาตุและวิตามินจำเป็น พร้อมการมีไฟเบอร์ เพื่อช่วยให้การขับถ่ายมีความคล่องตัว ลดน้ำหนักได้ง่าย และมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงอยู่เสมอ พร้อมการลดปัญหาความดันโลหิต กระตุ้นการไหลเวียนเลือดและเสริมสุขภาพหัวใจที่ดี โดยควรมีวิตามินดีและวิตามินเค ที่ช่วยในการดูแลสุขภาพลึกไปจนถึงระดับเซลล์ เพิ่มความแข็งแรงในระบบภูมิคุ้มกัน และมีแร่ธาตุสำคัญอย่างแคลเซียมกับโพรแทสเซียม

4.อาหารเสริมสำหรับสมอง

ดูแลสมองและระบบประสาทของผู้ชาย ด้วยการเลือกใช้อาหารเสริมสำหรับการบำรุงสุขภาพสมอง ที่อุดมไปด้วยกรดโอเมก้า 3 วิตามินซี วิตามินเอ และกลุ่มไขมันดีต่าง ๆ รวมไปถึงการรับประทานวิตามินบีที่จะเสริมสร้างเรื่องสมอง ทำให้ผิวพรรณสดใส มีความชุ่มชื้นและเพิ่มความจำได้มากขึ้น นอกจากนี้ ควรมีแร่ธาตุอย่างเหล็กและโซเดียม ที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเส้นเลือด และส่งสารต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์เข้าไปยังเซลล์สมอง พร้อมการมีสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อลดการอักเสบภายในร่างกาย

5.อาหารเสริมเพิ่มพลังงาน

การมีพลังงานภายในร่างกาย ยังคงมีความสำคัญต่อผู้ชายในวัยทำงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในวัย 30 ปีขึ้นไป ควรจะต้องมีพลังงานอย่างเหมาะสม เพราะเป็นวัยที่ยังคงมีความคึกคักในการใช้ชีวิต ดังนั้นจึงควรรับพลังงานจากวิตามินบีและวิตามินต่าง ๆ รวมไปถึงธาตุเหล็กที่จะช่วยในการลำเลียงออกซิเจนไปสู่ร่างกาย และไปยังเซลล์ต่าง ๆ มีแมกนีเซียมที่ช่วยในด้านการทำงานของกล้ามเนื้อกับระบบประสาทให้ดีมากขึ้น เพิ่มพลังงานอย่างเหมาะสมไปกับโปรตีน และทำให้กล้ามเนื้อยังคงมีแรงที่ดีอยู่เสมอ

ผู้ชายในวัย 30 ปีขึ้นไป ถือเป็นช่วงที่ยังคงมีพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้นเพียงแค่คุณรับประทาน 5 อาหารเสริมที่มีคุณภาพ โดยรับประทานอย่างต่อเนื่อง คุณจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ผิวพรรณสดใส และยังคงมีพลังงานที่ดีเพื่อใช้ไปกับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook