10 คาร์ดิโอเด็ด ไม่ต้องวิ่งก็เผาผลาญได้!

10 คาร์ดิโอเด็ด ไม่ต้องวิ่งก็เผาผลาญได้!

10 คาร์ดิโอเด็ด ไม่ต้องวิ่งก็เผาผลาญได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงรู้กันดีว่าการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมีประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยลดน้ำหนัก ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ แต่ถ้าหากคุณรู้สึกเบื่อกับการวิ่ง หรือมีปัญหาสุขภาพที่ทำให้วิ่งไม่ได้ ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะยังมีทางเลือกอื่นๆ อีกเพียบ ที่ช่วยให้คุณเบิร์นแคลอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมสนุก ไม่น่าเบื่ออีกด้วย

10 รูปแบบออกกำลังกายคาดิโอที่ใช้แทนวิ่งได้

1. ว่ายน้ำ ออกกำลังกายแบบไร้แรงกระแทก

ว่ายน้ำเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนที่กำลังมองหาการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ไม่หนักข้อต่อ การเคลื่อนไหวในน้ำช่วยลดแรงกระแทก ในขณะเดียวกันก็ได้ใช้กล้ามเนื้อเกือบทุกส่วนในร่างกาย เผาผลาญแคลอรี่ได้เยอะ แถมยังช่วยคลายร้อนได้ดีอีกด้วย

2. ปั่นจักรยาน เบิร์นแคล ชมวิว

ไม่ว่าจะปั่นจักรยานอยู่กับที่ในฟิตเนส หรือปั่นออกไปสัมผัสธรรมชาติ รับลมเย็นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้อย่าง hiệu quả เสริมสร้างกล้ามเนื้อขา และเพิ่มความแข็งแรงของระบบหัวใจและหลอดเลือด

3. กระโดดเชือก ง่าย สะดวก เบิร์นไว

การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย แค่มีเชือกเส้นเดียวก็ออกกำลังกายได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างรวดเร็ว เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก และกล้ามเนื้อ

4. เต้นแอโรบิก สนุก เผาผลาญ ไม่น่าเบื่อ

การเต้นแอโรบิกเป็นการออกกำลังกายที่สนุกสนาน ได้ขยับร่างกายไปตามจังหวะเพลง ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความแข็งแรง และการทรงตัว แถมยังได้ปลดปล่อยพลัง คลายเครียดได้ดีอีกด้วย

5. เดินเร็ว ออกกำลังกายง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

การเดินเร็วเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แค่เพิ่มความเร็วในการเดินให้มากกว่าปกติ ก็ช่วยให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น เผาผลาญแคลอรี่ได้

6. พายเรือ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแกร่ง

การพายเรือ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขน ขา หลัง และหน้าท้อง เป็นการออกกำลังกายที่ได้ใช้พลังงานเยอะ และยังได้สัมผัสกับธรรมชาติ

7. ปีนเขา ท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง

การปีนเขาเป็นการออกกำลังกายที่ท้าทายความสามารถ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง ความอดทน และการทรงตัว แถมยังได้ชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามจากยอดเขาอีกด้วย

8. HIIT (High Intensity Interval Training) เบิร์นไว เพิ่มความฟิต

HIIT เป็นการออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา เช่น การวิ่งเร็วสลับเดิน ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้สูง และช่วยเพิ่มความฟิตของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือเพิ่มความแข็งแกร่ง

9. เต้น Zumba สนุก เผาผลาญ สไตล์ลาติน

Zumba เป็นการออกกำลังกายที่ผสมผสานท่าเต้นลาตินเข้ากับจังหวะเพลงที่สนุกสนาน ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ เพิ่มความยืดหยุ่น และความแข็งแรง

10. มวยไทย ออกกำลังกาย พร้อมฝึกทักษะป้องกันตัว

มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ เพิ่มความแข็งแรง ความอดทน และการทรงตัว แถมยังได้ฝึกฝนทักษะการป้องกันตัว เสริมสร้างความมั่นใจ

ถึงแม้ว่ารูปแบบทั้งหมดที่ว่านั้นจะทดแทนการวิ่งได้ แต่เพื่อไม่ให้เบื่อเกินไปก็อย่าลืมเอาการวิ่งหรือการออกกำลังกายแบบอื่นมาผสมกันรับรองจะสนุกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook