5 กิจกรรมงานบ้านที่เปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนสได้สบายๆ

5 กิจกรรมงานบ้านที่เปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนสได้สบายๆ

5 กิจกรรมงานบ้านที่เปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนสได้สบายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติการออกกำลังกายผู้ชายส่วนมากคิดว่าจะต้องไปยิมตลอด การทำอย่างอื่นเช่น "งานบ้าน" เป็นภาระที่แสนน่าเบื่อ หนักหนาสาหัส แค่คิดก็หมดแรงแล้ว! แต่รู้หรือไม่ว่า งานบ้านที่เราทำเป็นประจำ สามารถเปลี่ยนเป็น "ฟิตเนสในบ้าน" ที่ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังประหยัดเงินค่าสมาชิกฟิตเนสไปได้อีกด้วยนะ

แต่จะมีกิจกรรมอะไรที่เหมาะบ้างเรามาดูกัน

กวาดบ้าน ถูบ้าน

การกวาดบ้านและถูบ้าน ช่วยบริหารกล้ามเนื้อแขน ขา หลัง และแกนกลางลำตัว ยิ่งถ้าบ้านใครมีพื้นที่กว้างๆ หรือต้องกวาดขยะเยอะๆ ก็ยิ่งเบิร์นได้มากขึ้นไปอีก แถมยังทำให้ห้องสะอาด ไม่มีฝุ่น

ขัดห้องน้ำ

จะเรียกว่างานหนักที่ต้องออกแรงขัดๆ ถูๆ ช่วยบริหารกล้ามเนื้อแขน ไหล่ และหลังได้เป็นอย่างดี เพราะต้องออกแรงขัดหน่อย แต่เมื่อทำเสร็จแล้วห้องน้ำก็จะน่าใช้งาน

ซักผ้า

การซักผ้า บิดผ้า ตากผ้า ก็เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเบาๆ ที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อแขนและหัวไหล่ไม่ว่าจะซักมือ หรือซักเครื่อง ก็ตาม

ทำสวน

สำหรับหนุ่มๆ คนไหนมีบ้านที่มีพื้นที่เยอะ แนะนำอีกกิจกรรมกลางแจ้งที่ได้ขยับร่างกาย แถมยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ช่วยเบิร์นแคลอรี่และผ่อนคลายความเครียดไปในตัว

ล้างรถ

แม้ว่าอาจจะเรียกไม่ได้ว่าเป็นงานบ้านแบบเต็มปาก การล้างรถเองที่บ้าน ก็เป็นการออกกำลังกายแบบเต็มตัว ที่ได้ใช้กล้ามเนื้อแทบทุกส่วน แถมยังเห็นความงามของรคันโปรดได้เช่นเดียวกัน

 

แน่นอนว่า การทำงานบ้านซ้ำๆ เดิมๆ อาจน่าเบื่อ ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ เพื่อเพิ่มความสนุกและสีสันในการทำงานบ้านกัน!

  • เปิดเพลงคลอเบาๆ: เพลงจังหวะสนุกๆ จะช่วยเพิ่มพลัง ทำให้รู้สึกอยากขยับร่างกายมากขึ้น
  • ตั้งเป้าหมาย: ลองตั้งเป้าหมายว่าจะทำงานบ้านให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด จะช่วยให้เรามีสมาธิและทำงานบ้านได้อย่างรวดเร็วขึ้น
  • แต่งตัวสวยๆ: ใครว่าทำงานบ้านต้องใส่ชุดอยู่บ้านโทรมๆ? ลองแต่งตัวสวยๆ แต่งหน้าทำผม จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความกระตือรือร้นในการทำงานบ้าน
  • มองหาแรงบันดาลใจ: ลองหาไอเดียการแต่งบ้านสวยๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำความสะอาด และอยากให้บ้านของเราสวยงามน่าอยู่เสมอ
  • ชวนคนในครอบครัวมาช่วย: การทำงานบ้านร่วมกัน นอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระแล้ว ยังเป็นการสร้างกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอีกด้วย

เห็นไหมว่า งานบ้านไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด ถ้าเรามองมุมใหม่ ปรับเปลี่ยนวิธีคิด และเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ งานบ้านก็กลายเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง แถมยังประหยัดเงินได้อีกด้วย ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook